Tokyo đứng đầu danh sách thành phố an toàn nhất thế giới

03/09/2019

Economist Intelligence Unit (EIU) mới đây đã đưa ra danh sách các thành phố an toàn nhất thế giới năm 2019. Theo đó, Tokyo và Singapore là hai thành phố đứng đầu bảng.

Tokyo là một trong những thành phố có mật độ dân số cao nhất trên thế giới. Nhiều người thường nghĩ rằng đây không phải là một môi trường sống an toàn nhưng trên thực tế, Tokyo được công nhận là thành phố an toàn nhất thế giới trong nhiều năm liền.

"Báo cáo chỉ số thành phố an toàn nhất 2019" đưa ra tại Hội nghị về các thành phố an toàn, tổ chức bởi The Economist ở Singapore, nhận định rằng Tokyo sở hữu một loạt các thế mạnh như: mức độ tội phạm thấp (cả tội nghiêm trọng lẫn tội nhẹ), cơ sở hạ tầng được thiết kế tốt để chống chọi với thảm họa tự nhiên và nguy cơ phần mềm máy tính độc hại thấp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
40f21b30b17c649b5263113065a9e1a7

Báo cáo này có từ năm 2015, xếp hạng các thành phố theo 57 chỉ tiêu ở bốn lĩnh vực: an toàn kỹ thuật số, an toàn sức khỏe, an toàn cơ sở hạ tầng và an toàn cá nhân.

Năm nay Tokyo dẫn đầu ở hạng mục an toàn kỹ thuật số, nhưng đứng thứ hai sau Osaka ở hạng mục an toàn sức khỏe, thứ tư ở mục an toàn cơ sở hạ tầng và cũng thứ tư ở mục an toàn cá nhân.

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng, sau Tokyo, là Singapore với 91.5 điểm. Thành phố này dẫn đầu về an toàn cá nhân và an toàn cơ sở hạ tầng, xếp thứ hai về an toàn kỹ thuật và thứ tám trong hạng mục an toàn sức khỏe.

Singapore

Top 20 thành phố an toàn nhất thế giới (theo EIU)

1. Tokyo, Nhật Bản

2. Singapore, Singapore

3. Osaka, Nhật Bản

4. Amsterdam, Hà Lan

5. Sydney, Úc

6. Toronto, Canada

7. Washington DC, Mỹ

8. Copenhagen, Đan Mạch

9. Seoul, Hàn Quốc

10. Melbourne, Úc

11. Chicago, Mỹ

12. Stockholm, Thụy Điển

13. San Francisco, Mỹ

14. London, Anh

15. New York, Mỹ

16. Frankfurt, Đức

17. Los Angeles, Mỹ

18. Wellington, New Zealand

19. Zurich, Thụy Sĩ

20. Hong Kong, Trung Quốc

Kiều Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES