10 điều tuyệt vời không thể bỏ lỡ khi đến Singapore

19/05/2019

Là đảo quốc sư tử dũng mãnh của Đông Nam Á, Singapore là một địa điểm không thể bỏ qua đối với bất cứ du khách nào. Dù bạn là một người thích phiêu lưu, thám hiểm đô thị, hay là người yêu thích ẩm thực đi chăng nữa, Singapore đều có thể đáp ứng và chiếm gọn trái tim bạn ngay sau lần đầu ghé thăm.

Đắm mình tại Gardens By The Bay

Là một trong số những địa danh nổi tiếng nhất tại Singapore, cảnh quan độc đáo của Gardens By The Bay ngay lập tức khiến người ta liên tưởng đến bối cảnh "ngoài hành tinh". Đặc điểm nổi bật nhất của nó là Supertree Grove - 18 "siêu cây" nhân tạo thẳng đứng trong khu vườn, với cây cao nhất là gần 20 tầng! Thời gian phù hợp để ghé thăm Supertrees là vào ban đêm khi chúng bắt đầu được lên đèn và phát ra những ánh sáng kỳ ảo. Gardens by the Bay cho phép vào cửa miễn phí hàng ngày từ 5 giờ sáng ngày hôm nay đến 2 giờ sáng ngày hôm sau.

shutterstock_293578625

Đến đảo Pulau Ubin

Pulau Ubin là một hòn đảo nhỏ phía đông bắc Singapore. Không còn những tòa nhà chọc trời và xe hơi, hòn đảo này là một lời nhắc nhở về hình ảnh Singapore của vài thập kỷ trước - một hòn đảo hoang nguyên đúng nghĩa. Đây cũng là nơi tồn tại của một trong những ngôi làng truyền thống cuối cùng của Singapore, và người dân sống ở đó có một cuộc sống đơn giản được hỗ trợ bởi nghề đánh cá và canh tác nông nghiệp. Để chuyến thăm Pulau Ubin trở nên đáng nhớ, hãy thuê một chiếc xe đạp để khám phá toàn bộ hòn đảo, tìm hiểu về German Girl Shrine và những tàn dư cũ khác của Singapore tại đây. Để đến Pulau Ubin, hãy bắt một chiếc phà từ bến phà Changi Point.

shutterstock_266562362

hòa vào hoang dã tại Sở thú Singapore

Khai trương lần đầu tiên vào năm 1973, Sở thú Singapore trải rộng gần 70 mẫu Anh là nơi sinh sống của hơn 300 loài động vật. Được đánh giá cao về thiết kế cũng như việc lựa chọn mô hình nuôi nhốt "mở" để nới lỏng những hạn chế khi chăm nuôi động vật trong những khung sắt hay xiềng xích thông thường, sở thú này rất thân thiện với động vật hoang dã và đồng thời kích thích sự tò mò của khách du lịch. Để giúp du khách có thể dạo chơi khắp khuôn viên, nơi đây cung cấp nhiều phương thức vận chuyển khác nhau, bao gồm cả xe điện và thuyền. Để tăng trải nghiệm độc đáo hơn, bạn có thể ghé thăm sở thú sau khi trời tối, khi chương trình Night Safari bắt đầu, để có cơ hội quan sát cũng như tìm hiểu xem có bao nhiêu loài động vật hoạt động về đêm.

amur-tiger_christopher-carter-saint-louis-zoo

Khám phá những khu phố lạ

Nhiều di sản phong phú nhất của Singapore nằm trong các khu phố văn hóa: Khu phố Tàu, Tiểu Ấn và Phố Ả Rập. Trải nghiệm chuyến đi dưới hướng dẫn của Ủy ban Di sản Quốc gia quanh khu Tiểu Ấn, bạn sẽ được tận hưởng sự đa dạng tôn giáo của nơi này, đặc biệt sẽ được xếp hàng mua một đĩa cơm gà đạt chuẩn sao Michelin trứ danh. Trong khi đó ở phố Ả Rập, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức đồ ăn Địa Trung Hải, hút shisha và ngắm nhìn dòng người di chuyển vào ban tối.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

trải nghiệm ẩm thực tại trung tâm bán hàng rong

Cách thực chất nhất để có thể đánh giá nền văn hóa của một quốc gia chính là thông qua các món ăn địa phương. Tiếp nhận ảnh hưởng ẩm thực từ khắp nơi trong khu vực, song Singapore cũng có những món ăn địa phương riêng biệt mang tính cá nhân không thể nhầm lẫn như: cua ớt, laksa, cơm gà... Bạn cũng có thể nếm thử các món ăn của Malay, Tamil và Trung Quốc phổ biến trong khắp thành phố. Muốn biết đâu là nơi tốt nhất để thưởng thức ẩm thực địa phương, hãy đến nơi người dân địa phương hay lui tới. Đặc biệt, tại trung tâm khu bán hàng rong, bạn có thể ăn một bữa với giá dưới 10 đô la.

5087983142_53e64bf282_b

chiêm ngưỡng buổi trình diễn ánh sáng ngoạn mục

Singapore thường trở nên sống động về đêm với ánh sáng đầy mê hoặc, không chỉ từ ánh đèn đường hay các trung tâm vui chơi đơn thuần mà từ những buổi trình diễn ánh sáng khắp thành phố. Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua màn hình sao được trình chiếu tại Vịnh Marina và Sentosa với những hiệu ứng ánh sáng vô cùng ngoạn mục.

9109356334_9064657060_k

Đi săn nghệ thuật đường phố ở Tiong Bahru

Tại khu phố Tiong Bahru, bạn sẽ tìm thấy một loạt kho báu nghệ thuật khắp các góc phố cũng như trên các bức tường. Một người yêu di sản địa phương Yip Yew Chong - người lớn lên ở khu Tiong Bahru - sở hữu ba bức tranh tường nằm rải rác xung quanh thành phố, miêu tả một số ký ức của anh về những điều đã qua. Hay nhiếp ảnh gia động vật Ernest Goh với những tác phẩm được cắt dán trên bờ tường mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp quanh khu chợ Tiong Bahru.

singapore-yipyc-mural-tiong-bahru-stb

Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại vịnh Marina

Singapore nổi tiếng với đường chân trời tuyệt đẹp. Trong đó, đường đi bộ bên vịnh Marina Bay Sands nổi tiếng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi mang tới một điểm nhìn tuyệt hảo cho những khung cảnh đẹp nhất trong thành phố. Đặc biệt vào khoảng 6 giờ tối, mọi người tập trung rất nhiều tại đây để chiêm ngưỡng cảnh mặt trời lặn.

architecture-3327884_1280-e1527698130762

Vút bay trên rừng rậm MacRitchie Treetop Walk

Nếu thích một chút cảm giác phiêu lưu trong thiên nhiên, bạn nên tới MacRitchie Reservoir để trải nghiệm độ cao giữa một rừng cây xanh trên chiếc cầu treo MacRitchie Treetop Walk. Đây là một cây cầu dài 250 mét, cao 25 mét so với nền rừng. Toàn bộ chuyến đi bộ cho đến hết chiếc cầu này sẽ mất vài giờ, vì vậy hãy nhớ mang theo nhiều nước và mang một đôi giày thật tốt. Sau đó, hãy đi dạo dọc theo lối đi bộ quanh một hồ chứa trong rừng và nếu may mắn thì bạn còn có thể phát hiện ra cả một gia đình khỉ khổng lồ sống trong đó nữa đấy!

shutterstock_654988453

Mở rộng tầm nhìn trong bảo tàng thành phố

Singapore sở hữu một loạt các bảo tàng đẳng cấp thế giới, phục vụ vô số các chủ đề và công việc nghiên cứu khác nhau. Hãy khám phá cách mà thế giới nghệ thuật và công nghệ giao thoa với nhau trong đời sống tại Bảo tàng ArtScience, hay tìm hiểu về lịch sử của đảo quốc sư tử tại phòng trưng bày lịch sử trong Bảo tàng Singapore. Thậm chí còn có những bảo tàng dành riêng cho đồ chơi cổ và những bộ sưu tập tem rất thú vị để bạn khám phá!

singapore-national-museum-crows-are-chased-and-the-chasing-crows-are-destined-to-be-chased-as-well-transcending-space-credit-to-teamlab
Quỳnh Anh - Nguồn: Culture Trip
RELATED ARTICLES