Marina Bay Sands

Marina Bay Sands quả thực là một trong những địa điểm nên đến trong hành trình khám phá Singapore. Là khu tổ hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng và giải trí, Marina Bay Sands gồm 3 tòa tháp cao 55 tầng liên kết với nhau bằng một kênh đào trong nhà, một bể bơi trên không rộng lớn dài 151 m, một bảo tàng như đóa hoa sen, các địa điểm giải trí như nhà hát, rạp chiếu phim, cửa hàng của nhiều thương hiệu thời trang… Với thiết kế độc đáo, sang trọng và tinh tế, khách sạn Marina đã trở thành điểm đến đắt giá nhất trong giới du lịch bốn phương.

Empty

Từ tầng cao nhất của Marina Bay Sands, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố xinh đẹp này. Đặc biệt hơn, nếu như đến Marina Bay Sands vào buổi tối, khi thành phố đã lên đèn, Singapore sẽ lung linh, lộng lẫy như một viên ngọc quý, nằm nép mình nơi eo biển.

Vòng quay Singapore Flyer

Vòng quay quan sát khổng lồ Singapore Flyer được mệnh danh là một trong những địa điểm chụp các bức ảnh đẹp khi đến đảo quốc sư tử này. Ở trên vị trí quan sát cao nhất, du khách có thể thoải mái đi lại hoặc ngắm toàn cảnh Singapore từ nhiều góc độ khác nhau, từ nhà hát Esplanade (nhà hát quả sầu riêng) tới công viên Merlion hay khu kinh doanh sầm uất Raffles và tổ hợp Marina Bay Sands.

Singapore Flyer sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn chụp những bức ảnh theo phong cách time-lapse.

singapore part05 1608-14

Tượng ngư sư Merlion

Tượng đài phun nước ngư sư Merlion là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp và thường xuyên được check-in khi du khách đến với Singapore. Thời điểm chụp ảnh tượng Merlion đẹp nhất được các nhiếp ảnh gia khẳng định chính là lúc hoàng hôn, hoặc bình minh, khi mà những tia nắng đầu tiên hoặc cuối cùng ló ra từ đường chân trời xa xa của vịnh Marina.

6D_Landscape_MerlionPark

Tượng ngư sư Merlion nằm trong khuôn viên công viên Merlion, mở cửa hoàn toàn miễn phí. Hiện nay khi vực này đã được nâng cấp thêm hệ thống các quán café, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm… để phục vụ khách du lịch.

Merlion+statue,+one+of+Singapore's+photography+locations

Gardens by the Bay

Nằm ở vị trí đắc địa cạnh hồ chứa nước Marina Reservoir, Gardens by the Bay là khu vườn nhân tạo trên cây với kiến trúc lạ mắt, độc đáo và ấn tượng của Singapore. Nơi đây mang đến một cảnh đẹp lung linh đầy sắc màu của những luồng sáng nghệ thuật trên những “siêu cây” khi về đêm và mộc mạc, xanh tươi khi bình minh đến.

Kiến trúc của điểm du lịch nổi tiếng này được mô phỏng theo quốc hoa của Singapore - hoa lan “Vanda Miss Joaqium”. Với diện tích trên 101 ha đất lẫn biển, Gardens by the Bay hội tụ những “siêu cây” cao 25 m đến 50 m. Những “siêu cây” đồ sộ cùng khung cảnh sông nước sẽ khiến du khách muốn dừng chân tại nơi đây để chụp cho mình những bức ảnh thật sống động và đầy sắc màu tươi vui.

Empty

Nơi chụp hình tuyệt vời nhất ở khu vườn này chính là cầu nối giữa Marina Bay và Gardens by the Bay vì ở vị trí đó, bạn có thể chụp được tổng thể cả Marina Bay và những siêu cây khổng lồ rực rỡ sắc màu của Gardens by the Bay. Thời điểm đẹp nhất để chụp hình tại Gardens by the Bay là vào buổi tối, khi tất cả các “siêu cây” đã được lên đèn.

Empty

Du khách nên đặt vé tham quan khu vườn nhân tạo này trước qua website: www.gardensbythebay.com.sg để nhận được ưu đãi.

Khu Chinatown

Bước đến khu Chinatown, bạn sẽ hoàn toàn bị cuốn hút bởi dãy đèn lồng và những hình ảnh đặc trưng mang đậm nét truyền thống của người Hoa.

Và bạn nên nhớ ghé qua bảo tàng và chùa Phật Nha (Buddha Tooth Relic Temple), một công trình đặc sắc nằm trong khu Chinatown. Công trình được hoàn thiện vào năm 2007 với màu đỏ đặc trưng sẽ là điểm nhấn cho tất cả tác phẩm nhiếp ảnh.

Buddha.Tooth.Relic.Temple.and.Museum.original.6867
buddha+tooth+relic+temple+-+one+of+Singapore's+photography+locations.1

Khu tiểu Ấn

Ở Singapore, nếu nhắc đến dạ tiệc sắc màu thì chắc chắn khu tiểu Ấn (Little India) sẽ là cái tên đầu tiên được nhắc tới. Đến đây bạn sẽ cảm thấy cực kì yêu đời, phấn chấn bởi khung cảnh sống động từ những ngôi nhà với màu sơn rực rỡ hay những vòng hoa đa sắc treo trước các cửa hàng… Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một không gian cực kì bắt mắt. 

dia-diem-chup-hinh-mien-phi-singapore-17

Đặc biệt, nếu đến khu tiểu Ấn vào tháng 11, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào Deepavali - Lễ hội Ánh sáng nhiều màu sắc lung linh và hoạt động trải nghiệm.

dia-diem-chup-hinh-mien-phi-singapore-22

Đền Sri Veeramakaliamman là một điểm đến nổi bật trong khu tiểu Ấn. Bạn có thể chụp được rất nhiều tấm hình đẹp tại khu vực đền này

Bảo tàng Khoa học nghệ thuật, vịnh Marina

Bảo tàng Khoa học nghệ thuật nằm trên vịnh Marina khá nổi tiếng và dần trở thành một trong những biểu tượng của Singapore những năm trở lại đây.

ArtScience-Museum-5

Toàn bộ công trình được thiết kế theo hướng thân thiện với môi trường, với mỗi gian trưng bày đều có cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên, hồ nước ở dưới chân bảo tàng vừa có dụng ý trong thiết kế, vừa có vẻ đẹp nghệ thuật. Các buổi tối, hệ thống đèn chiếu từ dưới hắt lên khiến công trình này vô cùng lung linh và lộng lẫy hơn.

Công viên Mount Emily

Nằm ẩn mình ở ngay vùng ngoại ô, công viên Mount Emily là một ốc đảo quyến rũ với những hàng cây cổ thụ to lớn và những sườn dốc thoai thoải. Đây chính là lý do khiến nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng để tạo nên những bố cục ảnh thú vị.

650D_Landscape_MountEmilyPark

Các nhiếp ảnh gia chụp ảnh phong cảnh sẽ vô cùng hứng thú với địa điểm này, bởi xa xa trên nền màu xanh mướt là hình ảnh mờ ảo của khung cảnh thành phố. Ở nơi đây, cảnh bình minh và hoàng hôn cũng tuyệt đẹp, đặc biệt là khi ánh sáng xuyên qua những tán lá dày.