Singapore Airlines tái định nghĩa hàng không cao cấp

05/11/2017

Singapore Airlines công bố sản phẩm ghế mới được mong đợi từ lâu, và sẽ lắp đặt trên các máy bay A380 bắt đầu từ tháng sau. Đây là thành quả của 4 năm nghiên cứu và phát triển toàn diện. Sản phẩm mới được trưng bày lần đầu tiên tại buổi họp báo diễn ra ở Singapore ngày 2/11/2017, và đưa vào khai thác từ tháng kế tiếp trên một trong năm chiếc A380 mới nhất sắp được triển khai vào đội bay.

Việc lắp đặt mới sản phẩm sẽ được tiến hành trên 14 chiếc hiện tại, nhằm đảm bảo sự đồng nhất trên toàn bộ đội bay A380. Singapore Airlines A380 mới bao gồm 471 chỗ trên cả bốn hạng ghế, trong đó có sáu Singapore Airlines Suites và 78 ghế hạng Thương Gia được bố trí ở khoang tầng trên, cũng như 44 ghế hạng Phổ Thông Cao Cấp và 343 ghế hạng Phổ Thông tại khoang tầng chính. Quá trình nghiên cứu, thiết kế, phát triển và lắp đặt sản phẩm mới trên 19 chiếc máy bay Singapore Airlines A380 được đầu tư 850 triệu USD.

Singapore Airlines Suites

Sáu phòng Suite được bố trí rộng rãi ở phía trước khoang tầng trên, tạo nên trải nghiệm độc nhất và riêng tư trên các chuyến bay A380.

Phía sau tấm cửa trượt có thiết kế tinh tế chính là ốc đảo cá nhân với nội thất và chi tiết thể hiện đẳng cấp. Mỗi phòng Suite được trang bị một giường ngủ phẳng có chế độ điều chỉnh độ ngả, thêm vào đó là một chiếc ghế da sang trọng, giúp hành khách thư giãn thoải mái trên ghế hoặc nghỉ ngơi trên giường mà không cần chuyển đổi ghế thành giường ngủ.

Mỗi chiếc ghế được bọc chất liệu da cao cấp đến từ thương hiệu danh tiếng Poltrona Frau, điều chỉnh hoàn toàn bằng bảng điện tử giúp hành khách có tư thế ngồi và thư giãn phù hợp nhất với từng cá nhân. Chức năng xoay của chiếc ghế (giữa 135 và 270 độ) cùng độ ngả lên đến 45 độ tạo sự linh hoạt vượt trội khi thư giãn và ăn uống.

Hạng Thương Gia

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thiết kế bởi JPA Design Anh Quốc và sản xuất cho Singapore Airlines bởi JAMCO Corporation Nhật Bản, nội thất hạng Thương Gia có tông màu hiện đại nhưng tự nhiên, làm từ các loại vải và da tạo sự êm dịu rất đẳng cấp, cùng vật liệu nhẹ từ carbon tổng hợp.

Bề ngang 25 inches, ghế hạng Thương Gia có hai bên cánh giúp hỗ trợ phần lưng tốt hơn, và có thể ngả trực tiếp thành giường phẳng dài 78 inches. Hành khách có thể duỗi thẳng rất thoải mái để xem phim trên màn hình cảm ứng độ phân giải cao, rộng 18 inches. Ghế hạng Thương Gia cũng được bọc bởi thương hiệu Poltrona Frau.

Hạng Phổ Thông Cao Cấp

Hạng Phổ Thông Cao Cấp có thiết kế thanh lịch và hiện đại. Mỗi ghế rộng 19.5 inches, cùng độ ngả 8 inches và khoảng cách giữa hai ghế là 38 inches. Hành khách được trải nghiệm hệ thống giải trí trên không tối tân nhất, kèm theo tai nghe chống ồn và màn hình 13.3-inch full HD.

Những đặc điểm khác bao gồm ghế bọc da, mỗi ghế được trang bị đồ tựa bắp chân và đồ gác chân, nguồn điện tại chỗ, hai cổng USB, đèn đọc sách, bàn ăn, và không gian chứa đồ rộng rãi hơn cho các vật dụng cá nhân. Ghế hạng Phổ Thông Cao Cấp được sản xuất bởi ZIM Flugsitz GmbH và thiết bởi JPA Design.

Hạng Phổ Thông

Ghế hạng Phổ Thông, thiết kế và thi công bởi RECARO, mang đến nhiều không gian và thoải mái hơn thông qua thiết kế cải tiến. Ứng dụng công nghệ và khoa học tiên tiến, những chiếc ghế này có chỗ để chân rộng rãi và hỗ trợ phần lưng nhiều hơn, với sáu kiểu gối tựa cổ có cánh xếp. Vải bọc ghế dành cho hạng Phổ Thông cũng được thiết kế hiện đại hơn trước. Với màn hình cảm ứng 11.1 inches, hành khách không cần dùng đến bộ điểu khiển cầm tay, tạo sự tiện nghi hơn trong lúc xem những bộ phim mới nhất trên KrisWorld, hệ thống giải trí trên không đã giành được nhiều giải thưởng của Singapore Airlines.

Những điểm đặc biệt khác bao gồm đèn đọc sách cá nhân đã được cấp bằng sáng chế, được lắp đặt ngay bên dưới màn hình sau lưng ghế, chỗ để vật dụng cá nhân, móc treo áo, nguồn điện tại chỗ, và đồ gác chân có thể điều chỉnh sao cho hành khách cảm thấy thoải mái nhất. 

 

Tin: Bảo Khuyên - Hà Uyên

RELATED ARTICLES