Những điều cần chú ý khi du lịch Singapore

16/11/2018

Singapore là một quốc đảo hiện đại, an toàn và là một điểm đến du lịch ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, là một trong những đô thị có mức sống cao nhất thế giới với nhiều điều luật và quy định, việc du lịch đến đây có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Hãy để Travellive điểm qua những điều phải chú ý khi du lịch tại Singapore nhé!

Lựa chọn quần áo thoáng mát

Singapore là nước có khí hậu nhiệt đới quanh năm với nhiệt độ trung bình từ 26 - 34oC. Độ ẩm cao sẽ khiến bạn thường xuyên đổ mồ hôi mỗi khi ra đường. Do vậy, hãy lựa chọn quần áo thoáng mát để có thể khám phá thành phố thoải mái nhất. Thời gian lý tưởng để dạo chơi Singapore chính là buổi sáng, bởi vào giữa trưa, thời tiết ở đây sẽ khiến bạn đổ mồ hôi không ngừng.

Empty

Hãy chuẩn bị tinh thần chi tiêu nhiều so với ở các nước Đông Nam Á

Singapore được xếp hạng là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới và lựa chọn du lịch ở đây có thể sẽ tốn kém hơn khám phá các nước láng giềng Đông Nam Á. Tuy nhiên, những khoản phụ phí cũng không phải vô lý khi bạn được khám phá trọn vẹn một thành phố trong một thời gian ngắn và được sử dụng các dịch vụ cũng như hạ tầng giao thông hiện đại.

Empty

Món ăn đặc trưng Singapore ở các khu ẩm thực

Một mẹo tiết kiệm nhỏ khi đến Singapore đó là bỏ qua những quán café và nhà hàng “sang chảnh” và đến các khu ẩm thực, nơi bạn có thể tìm thấy những món ăn đặc trưng nhất của Singapore. Món ăn ki-ốt trong khu ẩm thực thường rẻ hơn những món ăn ở các nhà hàng có điều hòa bởi các khu ẩm thực này thường nằm cách khá xa các khu du lịch. Về vệ sinh an toàn thực phẩm, các ki-ốt ở khu ẩm thực được đánh dấu từ A (an toàn) đến D (nguy hiểm) ở ngay mặt tiền.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Giao thông công cộng rẻ, an toàn và tiện lợi

Cách rẻ nhất và dễ dàng nhất để khám phá Singapore là sử dụng hệ thống giao thông công cộng hiện đại ở đây. Chỉ với một chiếc thẻ EZ-Link bạn có thể sử dụng được cả xe bus và tàu điện ngầm; chỉ cần chạm thẻ vào máy quẹt ở ga đi và ga đến, chi phí chuyến đi sẽ được thanh toán tự động.

Empty

Hãy tìm hiểu các quy định và luật lệ ở Singapore

Singapore nổi tiếng với nhiều điều luật và quy định. Những hành động như nhổ nước bọt ra đường, ném mẩu thuốc lá vào cống thoát nước, hay vứt kẹo cao su ở những nơi công cộng sẽ khiến bạn bị phạt rất nặng nếu bị bắt. Những điều luật này rất phổ biến ở nhiều quốc gia, song ở Singapore với những hành vi phá hoại tài sản công có thể khiến bạn phải ngồi tù. Thậm chí, án tử hình được áp dụng đối với các hành vi sử dụng, tàng trữ và buôn bán ma túy. Với sự quyết liệt đối với các hành vi vi phạm pháp luật, Singapore thường xuyên được xếp hạng là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới.

Empty

Tiệc tùng và thuốc lá rất đắt

Singapore đánh thuế rất cao vào đồ uống có cồn, do vậy, nếu mua đồ uống có cồn ở một quán bar hay nhà hàng ở đây sẽ khá đắt đỏ. Hãy mua vào những giờ giảm giá, hoặc mua bia rượu từ siêu thị và tiệc tùng ở nhà; và hãy mua trước 10 giờ tối, bởi sau đó tất cả các cửa hàng ở Singapore sẽ ngừng bán đồ uống có cồn. Thuốc lá cũng rất đắt và bạn cũng không thể hút thuốc ở nơi công cộng. Thuốc lá bị cấm ở các nhà hàng, club và ở gần các khu vực giao thông công cộng; bạn có thể hút thuốc ở các khu có vạch kẻ màu vàng.

Empty

Singapore là một thành phố an toàn

Nhìn chung, Singapore là thành phố rất an toàn. Tỉ lệ tội phạm ở đây rất thấp, bạn có thể yên tâm khi đi một mình lúc đêm muộn. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ đô thị nào, bạn cũng không thể chủ quan với hành lý tư trang của mình.

Empty

Việc tip thêm là không cần thiết

Việc tip tiền không phải là văn hóa của Singapore và các nhân viên phục vụ thường cũng không yêu cầu tiền tip, mặc dù cũng niềm nở nhận nếu bạn muốn thưởng thêm vì chất lượng phục vụ của họ. Các cửa hàng nhỏ và các hàng rong thường thu thêm một khoản phụ phí nhỏ, trong khi các cửa hàng khác cũng thu 7% phí dịch vụ. Ở các nhà hàng, quán café, và bar, bạn sẽ phải trả thêm 10% phí dịch vụ trên tổng hóa đơn.

Empty
Quốc Hưng - Nguồn: TH
RELATED ARTICLES