Hội An là thành phố đẹp nhất châu Á

30/08/2019

Hãng tin CNN (Mỹ) vừa công bố danh sách 13 thành phố đẹp nhất châu Á 2019. Đứng đầu danh sách này là Hội An của Việt Nam.

Không những đứng ở vị trí quán quân của danh sách, Hội An còn được CNN dành tặng những lời ngợi ca: "Nằm ở miền Trung Việt Nam, phố cổ Hội An là thiên đường cho các nhiếp ảnh gia và những người yêu thích ẩm thực, kiến trúc. Được xếp vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO năm 1999, Hội An từng là thương cảng dưới thời Pháp thuộc và là một trong những thương cảng chủ yếu của Việt Nam từ thế kỉ 16. Trải qua nhiều thế kỉ, Hội An đã hình thành nên những con phố nhỏ với các dãy nhà màu vàng duyên dáng. Nhiều ngôi nhà giờ đây đã trở thành các nhà hàng nhỏ, nhà may, quán bar, tiệm bán quần áo…”.

2

Năm 2019, Hội An được rất nhiều phương tiện báo chí truyền thông quốc tế tôn vinh. Vào đầu tháng 7 năm nay, phố cổ Hội An bất ngờ được vinh danh ở vị trí số 1 trong danh sách các thành phố tuyệt vời nhất trên thế giới do chuyên trang du lịch nổi tiếng Travel & Leisure bình chọn. Ngày 16/7, hình ảnh chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam) đã xuất hiện trên trang chủ tiếng Việt của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới Google (Google Doodle).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
3

Du khách nước ngoài đến Hội An luôn bị mê hoặc bởi những món ăn đường phố ngon, rẻ và rất truyền thống như: mì Quảng, cơm gà, hến trộn, bánh mì, bánh khoái, bánh bao, bánh vạc, bún thịt nướng...

Mua sắm, may mặc cũng là một thú vui không thể kiềm chế đối với du khách. Tại đây họ có thể đặt may những bộ cánh từ bình dân cho đến sang trọng, đóng những đôi giày, làm những chiếc túi xách da hợp thời trang với giá cả hợp lí và nhất là thời gian hoàn thành có thể đáp ứng ngay theo yêu cầu của khách.

Hội An còn là cung đường khám phá đầy ưa thích với nhiều địa chỉ tham quan hấp dẫn. Bởi quanh Hội An, trong vòng bán kính chừng 30 cây số trở lại là hàng loạt khu du lịch nổi tiếng mà du khách có thể ghé thăm vào bất cứ lúc nào như: làng gốm cổ Thanh Hà, làng rau Trà Quế, rừng dừa nước Cẩm Thanh, Cù Lao Chàm, thánh địa Mỹ Sơn, bãi biển Cửa Đại, bãi biển Mỹ Khê…

top 13 thành phố đẹp nhất châu Á 2019 (theo cnn)

1. Hội An, Việt Nam

2. Yufuin, Nhật Bản

3. George Town, Malaysia

4. Vigan, Philippines

5. Luang Prabang, Lào

6. Kampot, Campuchia

7. Kota Gede, Indonesia

8. Galle, Sri Lanka

9. Chu Trang, Trung Quốc

10. Mawlynnong, Ấn Độ

11. Ghandruk, Nepal

12. Sai Kung, Hong Kong

13. Phuket, Thái Lan

Thế Anh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES