Một thoáng Hội An

14/06/2019

Cùng ngắm những thước phim mới nhất về Hội An được tạp chí du lịch Travel + Leisure ghi lại được để thêm yêu nét trầm mặc, lãng mạn của nơi từng là cảng thị sầm uất một thời.

Ở giữa Hội An có một khu vực gọi là Phố cổ. Nơi này đã được xây dựng từ hơn 2.000 năm trước và nó đóng vai trò là cảng chiến lược cho đến giữa những năm 1800, đặc biệt quan trọng với những người đi biển và các thương nhân kinh doanh ngành hương liệu đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Pháp, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Empty

Năm 1999, Phố cổ Hội An đã được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO. Nơi đây nổi tiếng với các ngôi chùa, cầu gỗ và nhà cổ của các nhà buôn được xây dựng từ thế kỷ 15 đến 19. Kể từ đó, khách du lịch đến với trung tâm lịch sử này ngày một đông. Về cơ bản, Hội An giống như một minh chứng của lịch sử, mang trong nó hơi hướng hoài cổ, lãng mạn đặc trưng của một cảng thị sầm uất một thời.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đến với Hội An, bạn có thể sẽ bắt gặp mọi người bắt đầu buổi sáng bằng cách thắp hương cầu nguyện, khi mùi hương xạ hương tỏa khắp các làn đường len giữa các dãy nhà vàng và nâu đỏ, khi những người bán rong rêu rao lời mời gọi mua thảo mộc, khi ngư dân cắm cúi cất lưới bên bờ sông, trong khi những người bán hàng tất bật chuẩn bị bánh mì, mì quảng và bánh bao cho buổi ban sáng. Khi đêm đến, những ngọn nến bồng bềnh bập bùng trên sông, tạo nên một không gian trầm lắng và lãng mạn vô cùng.

Tất cả những nét đặc sắc đó của Hội An sẽ được gói gọn trong video ngắn bên dưới, mời độc giả cùng thưởng thức!

Nga Nguyễn - Nguồn: Travel + Leisure
RELATED ARTICLES