7 lễ hội ánh sáng đặc sắc trên thế giới

23/03/2019

Lễ hội ánh sáng luôn là một trong những sự kiện thu hút đông đảo khách tham quan vì sự lung linh, huyền ảo được tạo nên từ các dải màu rực rỡ. Trên thế giới hiện có rất nhiều lễ hội ánh sáng thú vị. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 7 lễ hội ấn tượng nhất.

Lễ hội ánh sáng Macau

Lễ hội ánh sáng Macau lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2015. Mảnh đất từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha này trở nên rực sáng vào tháng 12 khi lễ hội được tổ chức. Khi ấy, trên các toà nhà chọc trời ở các quận của Macau, ban tổ chức lắp đặt hệ thống chiếu sáng, sử dụng các ứng dụng và tổ chức các trò chơi khiến không khí lễ hội trở nên lung linh, huyền ảo.

1

Lễ hội ánh sáng Fête des Lumières, Lyon, Pháp

Lễ hội Fête des Lumières là một trong những lễ hội ánh sáng lâu đời nhất trên thế giới. Lễ hội bắt nguồn từ năm 1643, khi thành phố thoát khỏi sự tàn phá của bệnh dịch hạch càn quét khắp châu Âu vào thời điểm đó. Người dân thị trấn thắp nến và tạo ra một đám rước lớn để tạ ơn Đức mẹ Maria, mẹ của Chúa Giêsu.

2

Kể từ đó trở đi, lễ hội đã phát triển thành một trong những lễ hội ánh sáng lớn nhất thế giới với sự tham gia của các nghệ sĩ trên khắp hành tinh và áp dụng những trang thiết bị kỹ thuật ánh sáng cực kỳ hoành tráng. Lễ hội được tổ chức vào tháng 12 hằng năm và mọi người dân địa phương có thói quen sẽ thắp một ngọn nến bên ngoài cửa sổ trong suốt quãng thời gian diễn ra lễ hội.

Lễ hội đèn lồng Pingxi, Đài Bắc, Đài Loan

Lễ hội được tổ chức hằng năm để chào đón năm mới của người Trung Quốc. Lễ hội đèn lồng ở ngoại ô Đài Bắc Pingxi là một trong những lễ hội lớn nhất thế giới với hàng ngàn chiếc đèn lồng được thắp sáng và thả lên trời, 3 lần 1 giờ, trong khoảng thời gian từ 18h30 đến 21h30.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
3

Lễ hội xuất hiện những chiếc đèn lồng có đủ hình dạng và kích cỡ khác nhau với nhiều hình ảnh phản chiếu các sinh vật hoàng đạo của Trung Quốc. Khi thả đèn lồng lên trời, người dân không quên đưa ra những lời cầu nguyện cho năm mới tràn đầy hạnh phúc và may mắn.

Lễ hội Loy Krathong, Chiang Mai, Thái Lan

Lễ hội Loy Krathong thường được tổ chức vào tháng 11 hằng năm. Lễ hội Loy Krathong đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa và cảm ơn nữ thần Nước. Những chiếc giỏ hình hoa sen đặc biệt được thắp sáng và thả xuống sông như một biểu tượng tiễn những điều tồi tệ đã xảy ra trong năm cũ và cầu xin sự may mắn cho năm mới.

4

Các krathong (giỏ hoa) được làm từ vỏ dừa và tạo thành một cảnh quan ấn tượng khi chúng trôi dọc các dòng sông ở Chiang Mai. Các buổi biểu diễn và buổi hòa nhạc truyền thống của Thái Lan cũng là một phần quan trọng của lễ hội.

Lễ hội ánh sáng và âm nhạc ở Sydney, Úc

Cứ đến tháng 5 và tháng 6 hằng năm, Sydney lại trở nên nhộn nhịp khác thường với lễ hội ánh sáng, âm nhạc kéo dài 23 ngày. Thành phố tràn ngập các buổi hòa nhạc cùng các dự án lắp đặt đèn chiếu sáng rực rỡ, nổi tiếng. Ngoạn mục nhất là các dự án lập bản đồ 3D ở những địa điểm trung tâm của thành phố và khu vực nhà hát Opera. Những cánh buồm nổi tiếng ở trên sông góp phần vào bức tranh hoàn hảo cho tất cả các loại hình chiếu sáng, từ cánh bướm đến nghệ thuật bản địa truyền thống.

5

Lễ hội ánh sáng Amsterdam, Hà Lan

Hình ảnh các kênh đào, nhà cửa và những cây cầu cổ xưa ở trung tâm của thành phố Amsterdam là điều thường thấy ở Lễ hội Ánh sáng Amsterdam. Hiệu ứng từ những buổi nhạc nước, tham gia các tour du lịch đi bộ hoặc đi thuyền dọc theo tuyến đường lễ hội… là những trải nghiệm khó quên đối với du khách. Lễ hội ánh sáng Amsterdam diễn ra vào mùa đông, trong khoảng tháng 12 hằng năm.

6

Lễ hội Birgu, Malta

Ở Birgu, một trong những thành phố có lịch sử lâu đời nhất Malta, có lễ hội truyền thống Birgu Fest. Đó là một lễ hội văn hóa nghệ thuật hằng năm mà đỉnh cao là khi đèn điện thành phố bị tắt và thay vào đó là những con đường nhỏ hẹp được chiếu sáng bằng nến.

7

Buổi hòa nhạc được tổ chức trên góc phố, những người bán hàng rong bán các món ăn truyền thống của người Malta tại lễ hội được tổ chức vào mùa thu. Du khách sẽ rất ấn tượng khi được chứng kiến những người biểu diễn lang thang trên những con đường quanh co, giải trí cho khán giả đường phố dưới ánh nến lung linh, huyền ảo.

Thế Anh
RELATED ARTICLES