Press Club kỷ niệm 40 năm trong nghề của bếp trưởng Alain Dutournier

20/03/2019

Vào tối ngày 19/3/2019, tại Press Club - 12 Lý Đạo Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã diễn ra một buổi tiệc đầm ấm với tên gọi "When Food Becomes Art" nhằm tôn vinh 40 năm trong nghề của bếp trưởng được gắn sao Michelin - ông Alain Dutournier.

Từ ngày 16 đến 20 tháng 3 năm 2019, bếp trưởng Alain Dutournier sẽ có mặt tại Press Club để giới thiệu với khách sành ẩm thực thủ đô Tuần lễ Hương vị tôn vinh ẩm thực Pháp nhân kỷ niệm 40 năm trong nghề nấu bếp của ông, đồng thời tham dự ngày hội tinh hoa ẩm thực Pháp Goût de France do đại sứ quán Pháp tổ chức ở Việt Nam.

Main Poster

Tuần lễ Hương vị tôn vinh ẩm thực Pháp tại Press Club đánh dấu chặng đường 40 năm gắn bó với nghề của bếp trưởng Alain Dutournier. Như thường lệ, thực đơn đặc biệt chỉ được “bật mí” vào phút cuối cùng để mang đến sự ngạc nhiên đầy thú vị cho thực khách.

Sò điệp với tôm hùm và sốt

Sò điệp với tôm hùm và sốt

Thịt cừu với rau củ xắt nhỏ

Thịt cừu với rau củ xắt nhỏ

Tất cả những gì tinh túy nhất của ẩm thực Pháp đều được chứa đựng đằng sau mỗi món ăn của vị đầu bếp được gắn sao Michelin. Chúng không chỉ mang hương vị ngọt ngào, tươi mới của mùa xuân hay những phá cách bất ngờ trong việc sử dụng nguyên liệu, mà còn chuyển tải những câu chuyện về con người, về cuộc đời, về những ký ức tuổi thơ hay cái nắng gió của miền Tây Nam nước Pháp. Và như chủ đề của bữa tiệc, những món ăn không đơn thuần chỉ là các món ngon được chế biến và bày ra trên đĩa thật độc đáo, mà còn trở thành những tác phẩm nghệ thuật đẹp như tranh gửi tới các thực khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thực khách cũng sẽ cảm nhận được sự phối hợp hài hòa và đúng mực giữa các món khai vị - món chính - tráng miệng và sự kết đôi hoàn hảo giữa đồ ăn và rượu vang.

Thực khách cũng sẽ cảm nhận được sự phối hợp hài hòa và đúng mực giữa các món khai vị - món chính - tráng miệng và sự kết đôi hoàn hảo giữa đồ ăn và rượu vang.

Đặc biệt, Press Club còn nhân đêm tiệc này bí mật tổ chức mừng ông Alain sinh nhật tròn 70 tuổi. Vị bếp trưởng vô cùng bất ngờ trước tình cảm nồng ấm mà những người bạn dành cho mình tại đây.

Empty
Empty
Empty

Alain Dutournier là một trong những vị đầu bếp được gắn sao Michelin nổi tiếng nhất Paris hiện nay với hai nhà hàng đặt tại những vị trí đắc địa trong thành phố. Yêu Hà Nội và biết về ẩm thực Việt Nam thông qua những món ăn do mẹ của một người bạn thân gốc Việt nấu, năm 2015, ông đến Press Club và mong muốn tạo nên một dấu ấn Paris giữa lòng Hà Nội. Alain Dutournier có biệt tài biến những nguyên liệu bình thường có sẵn trong tự nhiên trở thành những món ăn vô cùng đặc sắc. Với vốn hiểu biết rất phong phú về các loại rau củ quả trong vườn, gia súc, gia cầm chăn thả, thú trong rừng và tôm cá dưới biển, ông đã truyền tải được hương sắc miền Tây Nam nước Pháp nơi ông sinh ra và lớn lên tới người Hà Nội. Không chỉ vậy, ông luôn tìm tòi, kết hợp với những nguyên liệu, gia vị địa phương để tạo nên những món ăn mới điểm xuyết chút gì rất quen, rất lạ của ẩm thực Việt. Trong một lần tới Hà Nội vào tháng 3 năm ngoái, ông đã phát hiện cây bắp cải trồng tại Việt Nam có hương vị thơm ngon hơn hẳn giống rau này ở Pháp và món bắp cải ngàn lớp cuốn tôm thịt mà ông sáng tạo ra có sức hút đối với cả thực khách trong và ngoài nước.

Empty

Chuyến đi tới Hà Nội lần này của bếp trưởng Alain Dutournier còn có sự đồng hành của một vị đầu bếp người Pháp gốc Việt nổi tiếng khác, ông Robert Vifian. Là chủ nhà hàng Việt mang tên Tân Định tại Paris, Robert Vifian được biết đến với sự sáng tạo vô tận trong việc chế biến món mới, kết hợp nguyên liệu Việt và phong cách nấu ăn kiểu Pháp. Tại bữa tiệc đặc biệt tôn vinh ẩm thực Pháp và kỷ niệm 40 năm chặng đường nghề nghiệp của ông Alain lần này, Robert Vifian cùng vị bếp trưởng đã trình diễn một buổi nghệ thuật nấu ăn đặc sắc giữa không gian của Press Club. Chưa hết, bộ đôi cũng sẽ là “nhạc trưởng” của ngày hội Goût de France diễn ra trong khuôn viên Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội trong tháng 3 này.

Tinh hoa ẩm thực Pháp

Tinh hoa ẩm thực Pháp

Cũng trong chuyến đi, bếp trưởng Alain Dutournier đã có buổi gặp gỡ những học viên trẻ của trường dạy nghề KOTO tại Hà Nội để giao lưu, trò chuyện với các em về niềm đam mê và tâm huyết của người đầu bếp thông qua việc chế biến, trình bày một món ăn Pháp, giúp các em có thêm hành trang cần thiết để tự tin hơn khi bước vào đời.

With KOTO students

Press Club là một địa chỉ ẩm thực đáng tin cậy của người Hà Nội trong suốt hai thập kỷ qua. Tọa lạc tại trung tâm khu Pháp cổ Hà Nội, nhà hàng La Table du Chef của Press Club mang đến một không gian bình yên, riêng tư và lịch lãm để thưởng ngoạn sự tinh tế của nghệ thuật ẩm thực Pháp. Nhà hàng có 70 chỗ được bố trí theo 5 khu vực ngồi khác nhau và mở cửa đón khách vào tất cả các bữa trưa và tối hàng ngày.

Nhà hàng La Table du Chef

Nhà hàng La Table du Chef

Quán bar La Plume Bar & Lounge

Quán bar La Plume Bar & Lounge

Press Club Hanoi

- Địa chỉ: 12 Lý Đạo Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Hotline: (+84) 904067686

- Đặt bàn: https://bit.ly/2SN97Uc

Quỳnh Anh
RELATED ARTICLES