ANA được vinh danh là hãng hàng không sạch nhất thế giới

18/03/2019

Tập đoàn tư vấn và đánh giá hàng không Skytrax (Anh) vừa công bố danh sách các hãng hàng không sạch nhất thế giới trong năm 2018 và ANA (All Nippon Airways), hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, đứng đầu danh sách này.

Giải thưởng của Skytrax rất danh giá và được ví von là giải Oscar của ngành hàng không. Skytrax đưa ra bảng xếp hạng dựa vào những đánh giá trực tiếp của hành khách về chất lượng phục vụ, phẩm chất của các nhân viên và hệ thống giải trí của các hãng hàng không trên thế giới. Có một điều rất bất ngờ là không một hãng hàng không nào của Hoa Kỳ nào lọt vào danh sách này, dù quốc gia này luôn được coi là cường quốc về hàng không.

https___s3-ap-northeast-1.amazonaws.com_psh-ex-ftnikkei-3937bb4_images_6_0_9_6_13076906-3-eng-GB_0224N-ANA

Khi một du khách lên một chuyến bay, họ biết rằng, đã có rất nhiều hành khách trước đó đã ngồi vào chỗ của bạn, chạm vào màn hình mà bạn sử dụng, thậm chí có thể họ đã đặt bàn tay ướt đẫm mồ hôi lên chiếc tay vịn trên chiếc ghế bạn ngồi. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi một số nghiên cứu mới đây đã ước tính rằng, có tới 20% hành khách trên các chuyến bay thương mại sẽ bị nhiễm trùng đường hô hấp trong vòng 1 tuần sau khi bay.

Bạn có thể tự bảo vệ bản thân bằng cách rửa tay với nước khử trùng và dùng khăn lau khử trùng. Và bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn nếu chọn một hãng hàng không sạch để bay.

Khoang hành khách của một chiếc máy bay của hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, ANA

Khoang hành khách của một chiếc máy bay của hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, ANA

Theo bản đánh giá của Skytrax, ANA đứng đầu danh sách này dựa trên các tiêu chuẩn kỹ thuật khác nhau, trong đó có tiêu chuẩn về quy mô đội bay, chất lượng sạch sẽ trong khoang máy bay. Xếp sau ANA lần lượt là các hãng hàng không EVA Air (Đài Loan) và Asiana Airlines (Hàn Quốc).

Top 10 hãng hàng không sạch nhất thế giới năm 2018:

1. ANA All Nippon Airways

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

2. EVA Air

3. Asiana Airlines

4. Singapore Airlines

5. Japan Airlines

6. Cathay Pacific Airways

7. Qatar Airways

8. Swiss International Air Lines

9. Hainan Airlines

10. Lufthansa

Thế Phong
RELATED ARTICLES