ANA tiếp tục là Hãng hàng không 5 sao duy nhất của Nhật Bản

03/04/2017

ANA, hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản, đã được nhận giải thưởng cao nhất là Hãng hàng không 5 sao lần thứ 5 liên tiếp do SKYTRAX, hệ thống uy tín về bình chọn và đánh giá phân loại dịch vụ của các hãng hàng không và sân bay trên thế giới.

ANA là hãng hàng không duy nhất của Nhật Bản nhận được giải thưởng danh giá này cùng với 8 hãng hàng không khác trên thế giới là All Nippon Airways, Asiana Airlines, Cathay Pacific Airways, Etihad Airways, EVA Air, Garuda Indonesia, Hainan Airlines, Qatar Airways, Singapore Airlines.

SKYTRAX trao tặng những đánh giá cao nhất cho ANA về chất lượng dịch vụ cao cấp, nhất quán mà hãng mang lại cho khách hàng từ những khâu như checkin cho đến khi khách hạ cánh. Điều này cũng chứng tỏ một điều đáng chú ý về ANA rằng hãng này luôn cố gắng nâng cao dịch vụ của mình vượt qua sự mong đợi của khách hàng, xứng tầm với vị trí một hãng hàng không toàn cầu đi đầu trong bối cảnh khi ngày càng nhiều khách hàng quốc tế lựa chọn sản phẩm của ANA hơn. Hãng cũng không ngừng phát triển những đường bay quốc tế mới, và luôn coi việc phát triển mạng lưới đường bay quốc tế trở thành một trong những chiến lược cốt lõi.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Để đạt được danh hiệu này trong năm 2017, chỉ trong năm 2016 ANA đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc qua những thành tựu lớn với mục đích nâng tầm chất lượng dịch vụ của mình: Làm mới lại khu vực check-in ở sảnh South Wing Departure tại nhà ga T1 sân bay Narita để giúp hành khách thuận tiện hơn trong việc tiếp cận hãng hàng không. Đồng thời cài đặt thêm nhiều máy check-in tự động hiện đại, thuận tiện để phục vụ khách hàng; Dịch vụ ”Chef Service” (dịch vụ đầu bếp) là một dịch vụ đặc biệt tại phòng chờ ANA ở sân bay Narita. Tại đây có món nigari-zushi (sushi được chế biến thủ công trước mặt khách) và nhiều món ăn khác được đánh giá rất cao từ các thực khách quốc tế; Thay đổi diện mạo của sảnh Departure tại nhà ga T2 sân bay Haneda. Không chỉ gán những màu sắc nhận diện đặc biệt cho từng khu vực với chức năng riêng biệt, ANA còn sử dụng những hình minh họa khiến việc sử dụng khu vực sảnh trở nên dễ dàng, thân thiện, dễ hiểu hơn (đặc biệt đối với những khách hàng cần sự hỗ trợ). Số lượng du khách đến Nhật Bản tăng lên rất nhiều nên những dấu hiệu nhận biết này sẽ giúp du khách thuận lợi hơn trong việc di chuyển giữa ga quốc tế và nội địa;

Hãng triển khai bảng thông tin điện tử của ANA (máy tính bảng) với 17 thứ tiếng khác nhau giúp việc trao đổi thông tin giữa hành khách và nhân viên mặt đất cùng phi hành đoàn được tiện lợi hơn (đặc biệt với những khách hàng cần sự hỗ trợ đặc biệt); Triển khai khu vực dịch vụ “Ngôn ngữ Cử chỉ” tại sân bay Haneda với thông ngôn viên từ xa giúp phục vụ tốt hơn những hành khách gặp khó khăn trong việc nghe và nói. Đây là dịch vụ lần đầu tiên có tại Nhật Bản; Triển khai “Universal content” (tạm dịch: nội dung phổ quát) với phụ đề và hướng dẫn bằng âm thanh giúp những hành khách bị khiếm thị, khiếm thính có thể tận hưởng dịch vụ giải trí trên máy bay. Đây là dịch vụ lần đầu tiên có tại Nhật Bản và phục vụ trên các tuyến quốc tế.

ANA tiếp tục là hãng hàng không đầu tiên của Nhật đưa dòng máy bay Airbus A320neo vào khai thác trên các tuyến quốc tế ngắn. Mặc dù với kích cỡ nhỏ, nhưng dòng A320neo của ANA vẫn được tích hợp những tính năng độc đáo từ các phiên bản máy bay cỡ trung và cỡ lớn của hãng, như dịch vụ Internet trên tàu bay và màn hình cá nhân cho mọi ghế ngồi, bao gồm cả hạng Economy

Hãng cũng tiếp tục tăng cường việc đào tào nhân sự check-in và phục vụ ở lounge để mang lại dịch vụ tố nhất cho khách hàng; nâng cao trình độ giao tiếp Tiếng Anh của phi hành đoàn, và tuyển dụng nhiều phi hành đoàn nước ngoài để giúp việc giao tiếp với các du khách quốc tế tốt hơn.

RELATED ARTICLES