7 lý do bạn nên đến Hội An

18/06/2019

CNN (Mỹ) vừa có bài viết ca ngợi Hội An. Theo đánh giá của kênh truyền hình Mỹ, dưới đây là 7 lý do khiến Hội An trở thành địa điểm rất đáng để du khách ghé thăm.

Dấu ấn của lịch sử

Từng là trung tâm giao thương sầm uất từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19, Hội An thu hút nhiều thương nhân từ Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Đào Nha và Pháp đến làm ăn buôn bán. Hiện tại, sự ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa vẫn tồn tại trong nét sống của người dân nơi đây, từ các cửa hàng được sơn màu vàng mù tạt đến truyền thống ăn uống, làm đồ thủ công dân gian hay văn hóa uống cà phê.

Thuyền thúng Việt Nam xuất hiện rất nhiều ở vùng biển quanh Hội An và Đà Nẵng

Thuyền thúng Việt Nam xuất hiện rất nhiều ở vùng biển quanh Hội An và Đà Nẵng

Du khách có thể cảm nhận rõ nét điều đó trong các khu phố trung tâm. Ngôi nhà cổ Tấn Ký pha trộn kiến trúc Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam là một điểm đến nổi tiếng ở phố cổ Hội An. Ở đầu phía Tây của khu phố cổ, cây Cầu Chùa có từ thế kỷ 18 cũng là địa điểm ghé thăm của nhiều du khách.

Ẩm thực tuyệt vời

Du khách sẽ phải ngây ngất khi được trải nghiệm văn hoá ẩm thực tại Hội An. Từ những món ăn vặt đường phố của người bán hàng rong đến những món ăn đặc trưng vùng miền tại khu chợ trung tâm như: bánh bao Bông Hồng Trắng (được làm từ tôm, thịt lợn, hành được gói trong bánh tráng trong suốt) hay món cao lầu giòn; món mỳ Quảng nổi tiếng được dùng với tôm, thịt lợn và các loại rau sống, du khách sẽ được trải nghiệm "một chuyến phiêu lưu vị giác" thực thụ.

Bánh mỳ Hội An có hương vị rất đặc biệt

Bánh mỳ Hội An có hương vị rất đặc biệt

Và tất nhiên, khi nhắc đến ẩm thực Hội An thì không thể không nhắc đến bánh mì, món ăn được tạo ra bởi sự kết hợp giữa những giá trị truyền thống và hiện đại. Chiếc bánh mì ngon và giòn nhất được kẹp pate, thịt lợn nướng, tương ớt và rau thơm có thể dễ dàng tìm thấy ở khu phố cổ với các thương hiệu nổi tiếng như Madame Phượng, Madam Khánh, The Banh Mi Queen…

Quà lưu niệm độc đáo

Tại Hội An, du khách có thể thỏa sức lựa chọn những món quà lưu niệm độc đáo ở mọi ngóc ngách, từ cửa hàng may đo đến xưởng làm đồ da hay nhà máy rang xay cà phê, quầy hàng gốm thủ công, cửa hàng làm đèn lồng tre và đồ trang trí nhà hiện đại.

Yaly Couture là thương hiệu về may mặc và giày nổi tiếng ở Hội An

Yaly Couture là thương hiệu về may mặc và giày nổi tiếng ở Hội An

Khi nói đến may mặc, các cửa hàng như Sam Ao Dai, Hung An Cloth Shop hoặc May Bee Tailor chắc chắn sẽ làm du khách hài lòng với những bộ trang phục tinh tế được may đo theo ý muốn. Để có được những trải nghiệm cao cấp và sang trọng hơn, Yaly Couture hay A Dong Silk chuyên về trang phục may đo đặt trước sẽ là một lựa chọn đáng tin cậy với du khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, những phụ kiện gia dụng, chẳng hạn như gạch vẽ tay, đồ nội thất bằng tre, trang phục thân thiện với môi trường, chăn ga gối hay phụ kiện nhà tắm luôn là những món đồ yêu thích của nhiều bạn trẻ khi đến Hội An.

Những bãi biển tuyệt vời

Hội An là một thị trấn gần sông hơn gần biển, thế nhưng những người yêu thích cái nắng gió của biển vẫn có thể dễ dàng tìm thấy những bãi biển tuyệt đẹp khi đến đây.

Mỹ Khê (Đà Nẵng) có thể là bãi biển nổi tiếng nhất ở khu vực miền Trung của Việt Nam, nhưng An Bàng (Hội An) mới là bãi biển được cho là đẹp nhất. Dọc theo bờ biển yên bình này, bạn có thể trải nghiệm cảm giác thư thái khi ngồi dưới những mái lều cùng với vài chai bia ướp lạnh và nghe nhạc sống.

Bãi biển An Bang chỉ cách Hội An vài km

Bãi biển An Bang chỉ cách Hội An vài km

Một điểm đến lý tưởng khác là các bãi biển xung quanh bán đảo Sơn Trà, một khu bảo tồn thiên nhiên cách Mỹ Khê khoảng 25 phút di chuyển về phía Bắc bằng ô tô. Tại đây nước biển rất trong và sạch.

Thiên đường của xe hai bánh

Cho dù bạn thích đi xe đạp hay muốn tận hưởng cảm giác phiêu du trên những con xe Vespa, những con đường rộng rãi ở Hội An đều rất lý tưởng để đi khám phá bằng các loại xe hai bánh.

Hội An vừa triển khai chương trình chia sẻ xe đạp vào đầu tháng 6 và hầu hết các khách sạn đều cho thuê xe đạp. Thật dễ dàng để đi dạo quanh khu phố cổ hoặc bạn có thể đạp xe đến Cẩm Nam, một ngôi làng nhỏ nằm trên hòn đảo phía Nam bên kia sông Hoài để khám phá cuộc sống dân dã của người nông thôn.

Vespa Adventures mang đến cho du khách cơ hội khám phá Hội An từ những chiếc xe tay ga cổ điển của Ý

Vespa Adventures mang đến cho du khách cơ hội khám phá Hội An từ những chiếc xe tay ga cổ điển của Ý

Đối với các tour du lịch nông thôn, Vespa Adventures là lựa chọn tốt nhất dành cho du khách. Ngồi sau những chiếc xe tay ga của Ý có từ những năm 1960, chuyến du ngoạn nửa ngày này trở nên đặc biệt thú vị khi bạn được khám phá sông Thu Bồn trên một chiếc thuyền nhỏ, qua một cây cầu tre và ngắm nhìn những cánh đồng lúa xanh mướt.

Những dịch vụ thư giãn đẳng cấp thế giới

Hội An chỉ cách thành phố Đà Nẵng hơn 20km, vì vậy du khách có thể tận hưởng một số khách sạn sang trọng nhất của Việt Nam tại đây. Đầu tiên phải kể đến InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula xa xỉ, được thiết kế bởi kiến trúc sư của khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Bill Bensley. Khu nghỉ dưỡng này được coi là ốc đảo hiện đại tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà, một khu bảo tồn thiên nhiên là nơi trú ngụ của loài khỉ chân vịt quý hiếm.

Bốn Mùa Nam Hải, một trong những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất ở miền Trung Việt Nam

Bốn Mùa Nam Hải, một trong những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất ở miền Trung Việt Nam

Tiếp đến là Khu nghỉ dưỡng Bốn Mùa Nam Hải dọc theo bờ biển, nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực Việt thượng hạng tại nhà hàng ăn uống cao cấp La Sen. Gần đó, Fusion Maia đã trở thành thiên đường chăm sóc sức khỏe cao cấp, hứa hẹn cung cấp cho quý khách những phương pháp trị liệu spa không giới hạn. Cũng như Alila Hội An và Rosewood Quảng Châu, khu vực này cũng sẽ sớm chào đón khu nghỉ dưỡng Dusit Thani Hội An vào năm 2021 và khu nghỉ dưỡng Rosewood Hội An kề bên bờ biển vào năm 2021.

"Chuyến đi phụ"

Sau khi đã trải nghiệm những điều thú vị tại Hội An, bạn còn có thể thực hiện "chuyến đi phụ" đến Huế, nơi cách Hội An 126km. Ở Huế, bạn có thể tìm hiểu lịch sử và kiến trúc của Cố đô nằm trên sông Hương thơ mộng. Tại đây, du khách, đặc biệt là những người yêu thích lịch sử sẽ rất thích thú khi được viếng thăm lăng mộ của các hoàng đế triều Nguyễn (triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam), nhiều thành lũy và những ngôi chùa xinh đẹp.

Đại Nội, một điểm du lịch thú vị ở Huế

Đại Nội, một điểm du lịch thú vị ở Huế

Thế Phong - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES