Tokyo sẽ thú vị hơn với bạn đồng hành nhỏ tuổi

29/08/2019

Bạn đã từng đến thủ đô của Nhật Bản chưa? Nếu chưa, những chia sẻ dưới đây của chị Nguyệt Ánh - CEO của Vietrantour, một công ty lữ hành uy tín với gần 20 năm kinh nghiệm, sẽ là những gợi ý hay ho bạn không nên bỏ lỡ. Còn nếu đã "quen thuộc" với Tokyo rồi, hãy theo chân lũ trẻ nhỏ khám phá thành phố này một lần nữa - bạn sẽ phát hiện ra nhiều điều thú vị hơn là khi đi với người lớn!

Đi tàu điện

Ở đây có rất đa dạng các loại tàu, hệ thống Metro ngầm, tàu JR, tàu Subways của các hãng khác nhau. Nên mua loại thẻ giá tốt đi trong một ngày hoặc nhiều ngày, mua theo 24 giờ hay 72 giờ. Trẻ con rất thích tự mua vé tàu, tự tìm đường vào ga. Lên tàu hãy quan sát kĩ chỗ ngồi để biết các khu vực ưu tiên dành cho người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai.

Empty

shopping ở uniqlo

Khi mua quần áo trong Uniqlo, bạn (hoặc lũ trẻ của bạn) chỉ cần đặt giỏ hàng vào vị trí quy định, máy tính tiền tự động đếm số lượng và tự cộng tiền. Trong tích tắc, bạn đã trả tiền xong, tự kiểm hàng và cho đồ vào túi, nếu cần trợ giúp, sẽ có một nhân viên ở gần đó.

Empty

nhà hàng tự phục vụ

Hẳn lũ trẻ sẽ rất thích thú khi bước vào một nhà hàng có máy bán hàng tự động. Menu có hình ảnh đầy đủ, muốn món gì thì bấm chọn món đó và (bạn) đút tiền vào máy. Sau vài phút có chuông báo, lũ trẻ sẽ háo hức tự nguyện ra quầy bê đồ mình đã chọn về bàn!

Empty

Lên tháp truyền hình Skytree Tokyo tower

Nếu đi riêng, bạn hãy mua vé ở quầy Fast track để lên tầng 350 m, sau đó mới mua tiếp vé lên tầng 445 m để không phải xếp hàng dài 30-45 phút. Buổi trưa là thời gian vắng vẻ nhất. Khám phá Nhật Bản từ trên cao mới thấy, toàn... nhà là nhà.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Đến Bảo tàng Nghệ thuật Kỹ thuật số (Digital Art museum)

Hệ thống ánh sáng nghệ thuật khá đẹp mắt ở Bảo tàng rất hấp dẫn lũ trẻ con. Tại đây, bạn phải xếp hàng dễ đến 45 phút chỉ để vào 1 cái võng mạng nhện tối om, nằm xuống và ngắm nhìn ánh sáng, kể cả sao băng trên bầu trời tưởng tượng. Say sưa trong 5 phút rồi bật dậy. Tiếp tục xếp hàng ở các gian phòng khác nhau. Con tôi thích thú đòi chụp một đống ảnh, rút cục ra khỏi Bảo tàng nó đòi xóa hết vì trông không rõ mặt mũi. Chán!

image (2)

xem show Drumming

Vé vào cửa của show biểu diễn trống khá cao, 850 Yên. Bụng đói meo nhưng bù lại được cùng con trẻ cười và hoan hô mỏi tay. Xứng đáng!

Mangekyo_april_drum_japan_show_2019_jtb_jcd2

Đền Minh Trị

Bắt đầu ở cổng Togi lớn, chú ý cúi đầu trước khi vào cổng và đi vào bên trái, cũng như rửa tay trước khi vào lễ. Hãy thả một đồng tiền xu đục lỗ có số 5 để cầu may mắn, vỗ tay hai lần - khấn - vỗ tay một lần trước khi rời đi. Con trẻ tuy không hiểu về những nghi lễ này nhưng lại thích thú vì được vỗ tay theo nhịp.

Empty

Và... cửa khẩu vào thành phố Tokyo

Bởi công an ở đây sẽ luôn nói câu chào và cảm ơn mỗi khi làm xong thủ tục cho một người xuất nhập cảnh. Lũ trẻ con từ những điều đơn giản đó mà sẽ tự so sánh, đối chiếu cách cư xử giữa nước mình với nước khác, giữa mình với người khác.

Ngoài ra, đừng quên ghé qua Omiya Bonsai Art Museum để xem bonsai, đảm bảo bạn sẽ quên đi hết mọi ưu phiền.

Lan Oanh - Nguồn: Nguyệt Ánh
RELATED ARTICLES