Vietnam Airlines ra mắt phim hướng dẫn an toàn bay mới

14/03/2019

Đầu năm nay, Vietnam Airlines khởi động chiến dịch quảng cáo "Thế giới đang thay đổi. Còn bạn?". Cùng với xu hướng thay đổi của thế giới, từ ngày 1/3/2019, Vietnam Airlines ra mắt phim hướng dẫn an toàn bay mới, mang đến cho hành khách cách tiếp cận thông tin an toàn bay sống động và hấp dẫn.

Phim hướng dẫn an toàn bay của Vietnam Airlines được trình chiếu trước khi chuyến bay cất cánh, trên hệ thống màn hình giải trí của mọi chuyến bay. Trong sản phẩm mới ra mắt vào tháng 3/2019, Vietnam Airlines đã khéo léo kết hợp thông tin hướng dẫn an toàn bay với các giá trị văn hóa ý nghĩa của đất nước. Với bước cải tiến này, Vietnam Airlines đang cho thấy sự chuyển mình không ngừng của hãng để bắt nhịp xu thế thay đổi của thế giới.

Ông Dương Trí Thành – Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Có rất nhiều cách để truyền tải đầy đủ và chính xác thông tin an toàn bay đến hành khách, trong đó safety card (bảng hướng dẫn an toàn bay) là hình thức quan trọng nhất. Một khi thông tin an toàn đã được thể hiện đầy đủ ở đó, thì phim hướng dẫn an toàn bay hoàn toàn có thể có những cách thức tiếp cận hấp dẫn và lôi cuốn hành khách, chứ không nhất thiết là một cẩm nang thông tin khô cứng.”

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sự đổi mới trong cách làm phim hướng dẫn an toàn bay của Vietnam Airlines đang đi theo xu hướng của nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới: truyền tải thông điệp an toàn bay nhưng không cần đến sự xuất hiện của máy bay, thay vào đó là những hình ảnh mô phỏng y hệt thông tin trên tàu bay, kết hợp với âm nhạc, kịch bản, cốt truyện sáng tạo.

Phim hướng dẫn an toàn bay năm 2019 của Vietnam Airlines là sự kết hợp sinh động giữa thông tin an toàn lồng ghép với những bối cảnh mang giá trị văn hóa, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Với sứ mệnh là hãng hàng không quốc gia, giá trị văn hóa và cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước cũng là những giá trị mà Vietnam Airlines muốn lan tỏa rộng rãi tới thế giới. Hình ảnh Việt Nam truyền thống hiện ra qua bối cảnh cô tiếp viên cúi đầu chào dưới mái hiên trong sân Văn Miếu, hay chút bảng lảng nếp nhà cổ Hà Nội trong căn ngõ phố Mã Mây. Song song với đó, một Việt Nam hiện đại khác lại xuất hiện ở thành phố Sài Gòn năng động, nơi con phố Bùi Viện lung linh ánh đèn về đêm. Cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ của Việt Nam cũng được thu lại qua những khoảnh khắc hút hồn như con đường ven biển Nha Trang, rặng san hô dưới làn nước xanh ngắt của Phú Quốc… Tất cả những góc máy điện ảnh đã tạo nên một bức tranh sống động, lôi cuốn người xem và dẫn dắt hành khách tiếp cận những thông tin an toàn bay một cách tự nhiên nhất.

Empty
Empty

Bối cảnh phim hướng dẫn an toàn bay của Vietnam Airlines thể hiện cả giá trị văn hóa và cảnh đẹp thiên nhiên đất nước Việt Nam.

Không chỉ là thước phim phát trên các chuyến bay về thông tin an toàn hàng không, đoạn phim của Vietnam Airlines còn truyền tải những thông điệp an toàn giao thông nói chung tới tất cả hành khách - những người ngày ngày có mặt và tham gia trên mọi cung đường giao thông. Việc cài dây an toàn trong các chuyến bay cũng cần thiết như việc thắt dây an toàn trên xe ô tô khi tham gia giao thông đường bộ; hay cách sử dụng áo phao trong trường hợp máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống nước cũng là lời nhắc nhở người tham gia giao thông đường thủy luôn đảm bảo an toàn cho chính mình bằng việc sử dụng áo phao…

Empty
Trích đoạn thể hiện thông tin an toàn bay kết hợp với thông điệp an toàn giao thông nói chung (đường bộ, đường thủy).

Trích đoạn thể hiện thông tin an toàn bay kết hợp với thông điệp an toàn giao thông nói chung (đường bộ, đường thủy).

Đoạn phim hướng dẫn an toàn bay dài 6 phút 20 giây của Vietnam Airlines là kết quả của 65 giờ quay ròng rã tại 4 địa danh trải dài từ Bắc vào Nam, cùng 5 tháng miệt mài với hàng nghìn giờ làm việc từ bước đầu tiên của dự án sản xuất cho tới ngày ra mắt. Trên những bối cảnh được lấy từ vẻ đẹp tự nhiên và thu hút của Việt Nam, đoạn phim đã giải quyết được “bài toán” làm thế nào để hấp dẫn được hành khách, từ đó an toàn bay sẽ trở thành một giá trị “văn hóa” để hành khách tự nguyện chấp hành vì sự an toàn của chính họ.

Quỳnh Anh
RELATED ARTICLES