Bí kíp bay an toàn cho hành trình dài

12/03/2019

Vụ tai nạn máy bay thảm khốc khiến 157 người thiệt mạng của hãng hàng không Ethiopia vừa qua đã dấy lên sự lo ngại của nhiều người về loại hình di chuyển nhanh chóng, tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn nhiều hiểm hoạ như máy bay. Hãy cũng trang bị cho mình những kiến thức cơ bản, cần thiết khi đi máy bay qua chia sẻ chân thật và chi tiết của travel blogger Lý Thành Cơ.

Có lẽ đối với những bạn đi chuyến bay dài (trên 6 tiếng) đầu tiên, hẳn sẽ là sự thích thú không gì tả được. Cơ cũng từng như vậy. Nhưng chỉ cần bay xong, jetlag quật ngã, da môi, da mặt khô và cơ thể mệt lả, bạn sẽ thấy những chuyến bay dài không phải luôn là trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu không có những chuyến bay như vậy, bạn sẽ không thể tới được địa điểm trong mơ của mình.

Dưới đây là những mẹo nhỏ mà Cơ sau hơn 20 chuyến bay dài đã đúc kết lại được và sẽ chia sẻ với các bạn.

1. Mang Theo Một Túi Đồ Vạn Năng

holding-travel-beauty-products1

Balô, túi to hay vali mang lên máy bay sẽ đựng được khá nhiều đồ. Bạn hãy bỏ vào đó máy chụp ảnh, pin, laptop hay các đồ vật nặng và giá trị khác sau đó bỏ chúng ở ngăn chứa hành lý.

Còn túi vạn năng của bạn có thể là chiếc túi tote nhỏ gọn nhưng bên trong hãy nhớ mang những vật dụng bạn thường xuyên sử dụng và cần sử dụng trong suốt chuyến bay. Sau đây là những vật dụng Cơ bỏ trong túi tote bag của mình:

Bình đựng nước, sạc điện thoại, tai nghe, kem dưỡng ẩm da mặt, kem dưỡng tay, kem dưỡng môi, miếng che mặt để ngủ. Với những vật dụng đơn giản để trong túi, bạn sẽ luôn cảm thấy như ở nhà và không cần hở chút đứng dậy lấy đồ trong túi hay vali.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

2. Ăn Uống Thông Minh

plane-food-COVER-turkish-air-1-1400x500

Trong chuyến bay, bạn sẽ rất thèm ăn, thậm chí là cuồng ăn. Tiêu chí của Cơ là ăn nhiều rau, trái cây bỏ bớt tinh bột chứ không cần kiêng hết.

Bạn cũng cần canh thời gian của chuyến bay để ăn uống cho hợp với bữa ăn của mình thường ngày, đừng ăn bất kỳ lúc nào tiếp viên mang đồ ăn cho bạn.

Như chuyến bay đi Dubai của Cơ vừa rồi, bay lúc 12 giờ đêm, tiếp viên đem đồ ăn tối ra, mình sẽ ăn rất ít, chỉ dùng rau và hoa quả, bỏ qua tráng miệng và phần bột trong đồ ăn vì lúc đó là bữa khuya, hệ tiêu hoá sẽ phải hoạt động nhiều, sinh ra năng lượng khiến bạn khó ngủ. Sau đó gần giờ đáp, tiếp viên dọn ra bữa ăn gần với giờ bữa sáng của mình thường ngày nên mình sẽ ăn bình thường.

3. Luôn Luôn Bổ Sung Nước

Các bạn có thấy trong túi vạn năng của Cơ có bình đựng nước không? Đó là bí quyết của Cơ để không bị mất nước khiến da khô.

photo-1517559421643-54bc2e32021c

Hãy nhờ tiếp viên đổ nước đầy bình cho bạn mỗi khi bạn hết nước, đừng ngại nhé. Vì sau nhiều chuyến bay, Cơ nhận ra nước đựng trong ly nhựa bé xíu sẽ không bao giờ đủ. Nên Cơ rút kinh nghiệm đem hẳn bình để đựng nước lọc và gọi thêm nước trái cây để uống.

Bạn nên hạn chế uống nước ngọt, bia, rượu, trà và cà phê vì chúng đều là những thức uống khiến bạn phải bù nước nhiều hơn.

4. Luôn Phải Đi Ngủ

sleepjet

Dù ít dù nhiều, bạn cần phải đi ngủ. Dù máy bay có vô số phim bạn chưa xem, hãy nhớ ngủ thật nhiều vì sẽ giúp bạn vượt qua cơn jetlag cho những chuyến bay qua nhiều múi giờ khác nhau.

Hãy mang miếng che mặt và tai nghe để tách biệt bản thân khỏi ánh sáng tắt mở của máy bay, và âm thanh ồn ào xung quanh.

5. Đứng Dậy Di Chuyển

0_Yr-mjmrxmD0QyADD

Trong thời gian bạn không ngủ, hãy nhớ luôn đứng dậy di chuyển một chút. Cơ thường hay ngại nên thường rút vào trong buồng vệ sinh để đứng co giãn người mà không sợ quê. Điều này giúp các khớp, các phần cơ của bạn không bị cứng và khiến cơ thể mệt mỏi sau chuyến bay dài.

Thông tin về tác giả Lý Thành Cơ:

- Công việc hiện tại: Copywriter và quản lý Lý Thành Cơ Travel Blog.

- Năm 2018: Đi qua 14 quốc gia châu Âu và 2 quốc gia châu Á; ra mắt cuốn sách “Tuổi trẻ trong ví, bạn mua được gì?”

- Kế hoạch 2019: Ra mắt cuốn sách du ký thứ 2 về hành trình Bắc Âu, Tây Âu, Nhật Bản; và tiếp tục khám phá Châu Phi.

- Facebook: https://www.facebook.com/colythanh

- Travel Blog: https://www.facebook.com/venturology

Lý Thành Cơ
RELATED ARTICLES