Ứng dụng đặt vé máy bay chỉ với ảnh chụp màn hình Instagram

22/11/2018

Việc đặt vé máy bay chưa bao giờ dễ dàng hơn với ứng dụng mới Look&book của easyJet. Chụp ảnh màn hình Instagram nơi bạn muốn đến, đặt vé ngay trên giao diện, và bạn đã sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu mới của mình!

Cho dù bạn đang đăng ảnh để hồi tưởng lại những chuyến đi trước đó của mình hay đơn giản chỉ là tìm nguồn cảm hứng cho những chuyến đi tiếp theo thì Instagram đã trở thành một công cụ quan trọng cho đông đảo những khách du lịch hiện đại thời kỹ thuật số. Ngày nay, easyJet thậm chí đã tiến một bước đi xa hơn với ứng dụng du khách có thể đặt vé cho chuyến đi của mình từ ứng dụng mạng xã hội.

Ứng dụng mới của hãng bay easyJet có tên “look&book” sẽ cho phép người dùng Instagram tìm kiếm trực tuyến một địa điểm du lịch mới và ngay lập tức đặt vé máy bay ở trên cùng một giao diện.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nếu bỗng dưng xuất hiện một bức ảnh trên Instagram làm trỗi dậy niềm đam mê xê dịch của bạn, bạn chỉ cần chụp lại ảnh màn hình và đăng tải nó lên ứng dụng Look&book. Với tính năng gắn thẻ vị trí địa lý, easyJet sẽ nhận diện hình ảnh với một điểm đến và ngay sau đó gợi ý cho bạn ngày đi lại cũng như hiển thị một vài mức giá có sẵn. Với ứng dụng này, bạn có thể đặt vé trực tiếp và liền mạch trong ứng dụng ngay khi phát hiện ra một điểm đến phù hợp với mình.

“Chúng tôi thấu hiểu được những gì người dùng cảm nhận được trên Instagram, đó là khi thấy một người nổi tiếng hay một người bạn của bạn đang trải nghiệm điều gì đó rất thú vị nhưng không rõ họ đang ở đâu” – Daniel Young, trưởng bộ phận trải nghiệm kĩ thuật số (digital experience) của easyJet chia sẻ.

Empty

“Những gì các bạn đang làm là dựa vào bức ảnh cố gắng nghĩ xem đó là đâu, sau đó tìm kiếm thông tin ở Google, tìm hiểu sân bay gần nhất và sau đó là truy cập vào website của hãng hàng không. Chúng tôi nhận thấy cần khai thác cơ hội để thu hẹp những khoảng cách đó và biến nó thành một quá trình liền mạch.”

Điểm trừ duy nhất của ứng dụng này có lẽ là việc bạn không thể sử dụng nó để đặt chuyến bay đến tất cả mọi nơi trên thế giới, bởi easyJet chỉ cung cấp dịch vụ cho những sân bay ở châu Âu, Iceland và Bắc Phi. Thế nhưng, ứng dụng mới Look&book hứa hẹn sẽ còn có những bước tiến xa hơn nữa và sẽ là ứng dụng dẫn đầu xu hướng du lịch trong tương lai.

Hải Hiền - Nguồn: Travel and Leisure
RELATED ARTICLES