9 ứng dụng giúp bạn tiết kiệm chi phí ngay cho mùa du lịch này

18/05/2016

Mùa hè là thời điểm thích hợp để các bạn trẻ xách ba lô lên và đi du lịch. Đã qua rồi cái thời đi du lịch là phải lên kế hoạch trước đó cả tháng trời, gọi điện tận nơi đặt xe đặt khách sạn, tìm trước đường đi. Hiện nay chỉ với chiếc điện thoại của mình, các bạn có thể tận dụng các ứng dụng trong đó như một bí kíp giúp bạn đi muôn nơi.

Điều quan trọng nhất là các ứng dụng đó đều là ứng dụng quốc tế, giúp bạn có thể sử dụng ngay cả khi muốn đi du lịch nước ngoài và tiết kiệm chi phí đến mức tối đa. Cùng điểm qua top 9 ứng dụng được những người nghiện du lịch giá bình chọn là nhất định phải có trong mùa du lịch này nhé.

 

1. Ứng dụng gọi xe chất và phổ biến nhất thế giới Uber

Đứng đầu danh sách được dân du lịch bình chọn nhiều nhất chính là Uber. Uber là ứng dụng gọi xe với tốc độ phát triển hàng đầu thế giới hiện nay. Hiện Uber đã có mặt tại gần 500 thành phố trên toàn thế giới, đặc biệt với thuật toán của mình, ứng dụng của Uber luôn ghi điểm bởi sự đơn giản nhanh chóng và thanh toán qua thẻ tiện lợi. Giá cước của Uber cũng luôn ở mức cạnh tranh nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng quá nhiều tới ngân sách của mình. 

 

 

Uber còn cho khách hàng của mình 2 lựa chọn di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy nên bạn có thể thoải mái lựa chọn hình thức di chuyển mình thích. Chỉ 1 bước cài đặt, bạn có thể sử dụng ứng dụng này ngay tại Việt Nam và cả trên toàn cầu.

 

2. Dịch vụ “ở nhờ” CouchSurfing

CouchSurfing là một ứng dụng cho phép người dùng có cơ hội ở nhờ, không mất tiền cho những ai thích được gặp gỡ, chuyện trò với những người đi du lịch giá rẻ và du lịch bụi. 

 

 

CouchSurfing không chỉ mang đến ở nhờ miễn phí trên toàn cầu mà còn giúp bạn có cơ hội giao tiếp thực sự với người bản địa, hiểu thêm về ngôn ngữ, văn hoá và kết bạn với người bản địa. 

Điều thú vị ở CouchSurfing khác với các ứng dụng tìm chỗ ở khác chính là việc bạn hoàn toàn không mất chi phí, vì bạn sẽ ngủ trên ghế sofa của chủ nhà và việc mang theo sleeping bag (túi ngủ) để có thể ngủ ở bất cứ đâu mà không sợ phiền hà đến chủ nhà và không sợ bị lanh.

 

3. Ứng dụng đặt phòng khách sạn Hotel Quickly

 

 

Hotel Quickly là một ứng dụng đã rất phổ biến trên thế giới, và mới đổ bộ vào khu vực Châu Á cách đây không lâu nhưng đã được coi là đối thủ đáng gờm của Agoda. Điều làm nên sự đặc biệt của Hotel Quickly chính là khả năng đặt phòng vào giờ chót, thử tưởng tượng đúng ngày hôm đó bạn mới đặt phòng nhưng Hotel Quickly vẫn có thể mang cho bạn hàng trăm lựa chọn mà không phải nhấc máy lên và nhận được câu trả lời hết phòng. Nhà cung cấp cũng công bố Hotel Quickly có giá phòng khuyến mãi độc quyền rẻ ơn các đại lý online khác trung bình tới 28%.

Hotel quickly có thể hoạt động trên nền tảng iOS, Android và Blackberry 10, có giao diện hỗ trợ tiếng Việt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

4. Ứng dụng hỗ trợ chuyển đổi ngoại tệ XE Currency Exchange

Bạn đã từng rất đau đầu khi không biết tỉ giá chuyển đổi ngoại tệ khi mua sắm tại nước ngoài? Đây là ứng dụng đổi tiền rất tiện lợi khi đi du lịch nước ngoài, XE Currency Exchange cung cấp tỉ giá ngoại tệ chi tiết của nhiều loại tiền khác nhau trên toàn thế giới, đồng thời cũng giúp bạn tính toán chi tiết số tiền khi chuyển đổi tiện tệ giữa các nước. 

 

 

Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng cập nhật tỉ giá liên tục theo từng phút và có thể chuyển đổi cùng lúc nhiều loại tiền tệ khác nhau. XE Currency Exchange có thể hoạt động trên nền tảng iOS, Android và Blackberry 10, tuy nhiên ứng dụng này chưa có giao diện hỗ trợ tiếng Việt.

 

5. Ứng dụng hỗ trợ sắp xếp hành lý Pack Point

Bạn đã từng phải rất đau đầu không biết nên mang gì và bỏ lại gì vì khả năng chứa có hạn của vali? Hoặc bạn cẩn thận mang theo quá nhiều nhưng rồi lại không cần đến, hoặc đến nơi mới nhận ra mình đã quên thứ gì đó?

 

 

Đó chính là lý do ứng dụng Pack Point ra đời, để giúp bạn biến chuyến du lịch trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Pack Point sẽ giúp bạn phân tích chuyến đi, dựa vào số ngày, thời tiết nơi bạn đến, những hoạt động bạn sẽ tham dự để thống kê những thứ bạn nên mang đi.

Pack Point được hỗ trợ trên hệ điều hành iOS, Android và BlackBerry. Giao diện đơn giản ngay cả khi chưa hỗ trợ tiếng Việt cũng là một điểm cộng lớn cho ứng dụng này.

 

6. Ứng dụng hướng dẫn viên du lịch Pocket Guide

PocketGuide giống như một hướng dẫn viên du lịch ảo có đầy đủ các thông tin cần thiết ở hầu khắp mọi địa điểm bạn đến.

Tuy có các thông tin của Pocket Guide được truyền đạt bằng giọng nói thu âm bằng tiếng Anh, Trung, Đức, Ý… nhưng các thông tin cơ bản nhất về địa danh duy lịch đều được hiển thị bằng văn bản và giúp bạn biết trước những thứ cần chuẩn bị trước khi thăm địa danh. 

 

 

Bạn có thể sử dụng ứng dụng PocketGuide ngay cả khi không có kết nối internet. Bạn sẽ không còn cần phải thuê hướng dẫn viên du lịch riêng hay cầm theo một cuốn sổ tay du lịch nặng nề trong mỗi chuyến đi đến các thành phố mới. Chỉ cần mang theo một cặp tai nghe và pin sạc dự phòng là bạn có thể khám phá thành phố suốt cả ngày. 

 

7. Ứng dụng tìm đường Google Maps

Mặc dù có rất nhiều ứng dụng chỉ đường được ra mắt thường xuyên với những tính năng ưu việt nhưng Google Maps vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người. Không chỉ đưa ra bản đồ có tính năng zoom thông thường, người dùng còn có thể tra cứu dễ dàng các tuyến xe bus, tàu điện ngầm... thông qua ứng dụng này, thậm chí còn đưa ra cho người dùng phương án di chuyển tối ưu nhất và khoảng thời gian di chuyển dự kiến. 

 

 

Bạn còn có thể sử dụng bản đồ của Google Maps ngay cả khi không có kết nối internet sau khi ứng dụng này được Google nâng cấp mới đây. Người dùng có thể lưu về một phần bản đồ và sử dụng, việc này thực sự rất hữu ích bởi khi đi ngoài đường, việc bắt được sóng Wi-Fi là việc khá khó khăn. Tuy nhiên, bộ nhớ chỉ lưu trong 30 ngày. Ứng dụng miễn phí cho cả 3 hệ điều hành.

 

8. Ứng dụng dịch nhanh Google Translate

Sẽ rất khó khi đi du lịch ở một đất nước không nói tiếng Anh hay khả năng tiếng Anh của bạn còn hạn chế. Ngay cả khi bạn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của người địa phương hoặc đã chuẩn bị sẵn các thông tin trước chuyến đi, bạn cũng khó có thể lường trước được hết mọi tình huống khi giao tiếp. Mặc dù hiện nay đã có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ việc này nhưng sản phẩm của Google vẫn có lượng người dùng khủng và kết hợp nhiều tính năng khác nhau.

 

 

Với các cải tiến mới nhất của ứng dụng Google Translate, hiện nay bạn có thể dịch từ giọng nói, hình ảnh và đoạn văn bản. Việc này khiến cho các chuyện du lịch tới những quốc gia không có chữ viết theo hệ latin như Trung Quốc, Nhật Bản, Nga… trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Hiện tại, Google Translate có thể dịch lên tớ 80 thứ tiếng khác nhau và có thể dùng ngay cả khi không có kết nối Internet. Ứng dụng hỗ trợ miễn phí trên cả 3 hệ điều hành

 

9. Ứng dụng tìm kiếm ẩm thực Foody

 

Sẽ không còn câu hỏi đau đầu “Hôm nay ăn gì” nữa, giờ đây bạn có thể hoàn toàn yên tâm với ứng dụng Foody giúp bạn “soi” tất cả các món ăn nổi tiếng tại nơi bạn đến và cả vị trí của cửa hàng. Tất cả những thông tin được cung cấp đều dựa trên gợi ý từ người dân địa phương, nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng nhé.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm các địa điểm ăn giá rẻ qua các tích hợp phân loại địa điểm theo món ăn, giá thành và địa điểm. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn khi tìm hiểu và khám phá các món ăn địa phương. 

 

RELATED ARTICLES