7 điểm đến tuyệt đẹp ở Edinburgh

05/09/2019

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên diễm lệ cùng những công trình kiến trúc lộng lẫy mang đậm tính sử thi, Edinburgh, thủ đô Scotland luôn là một thành phố hấp dẫn du khách ở mọi thời điểm trong năm.

Vườn Bách Thảo Royal Botanic Gardens

Empty

Vườn Bách thảo Hoàng gia Royal Botanic Gardens là nơi để bạn trải nghiệm những cảm xúc thú vị khi vừa hòa mình với vùng đất thiên nhiên sinh động đầy sức sống, vừa có cơ hội biết thêm về các đặc tính của hàng triệu loài thực vật từ khắp nơi trên thế giới, trong khi thả bộ trên con đường mòn nhỏ đẹp như tranh vẽ và hít căng lồng ngực bầu không khí cực kỳ trong lành, tinh khiết.

"Ngai vàng của vua Arthur" - Đỉnh Arthur’s Seat

Empty
Empty
Empty

Đỉnh Arthur's Seat là một ngọn đồi nằm ở phía đông, cách thành cổ Edinburgh khoảng 2,5 km. Nơi đây là phần còn lại của một ngọn núi lửa phun trào dữ dội lần cuối đã hơn 350 triệu năm trước. Từ "Ngai vàng của vua Arthur" độ cao 250 m, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành cổ của thủ đô Scotland nhuộm vàng rực rỡ dưới ánh hoàng hôn. Mặt trời ở châu Âu vào mùa hè thường lặn rất muộn, du khách có thể thư giãn trên "ngai vàng" đến 21h mà ánh nắng vẫn rực rỡ.

Làng Dean

Empty

Làng Dean là một ngôi làng cổ xinh đẹp, nằm ngay phía Tây Bắc trung tâm thành phố Edinburgh, cách đường Princes 5 phút đi bộ. Nó còn được biết đến với cái tên "Làng cối xay nước" và là trung tâm của khu vực cối xay nước phát triển đầy thịnh vượng của hơn 800 năm qua.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lâu đài Edinburgh

Empty

Tọa lạc trên một ngọn đồi gắn với nhiều chứng tích lịch sử bên hướng tây của thành cổ Edinburgh, lâu đài Edinburgh là một trong những pháo đài được bảo quản tốt nhất ở Scotland. Đến tòa lâu đài được xây dựng từ thời Trung cổ này, mọi du khách đều được thưởng ngoạn cảnh sắc bao la, phóng khoáng bên ngoài và bị quyến rũ bởi nét duyên dáng trong thiết kế cùng câu chuyện lịch sử độc đáo của nó.

KHU PHỐ Leith

Empty

Không phải là một điểm tham quan hàng đầu cũng không phải là một công trình văn hóa hay di tích lịch sử, nhưng khu phố Leith thơ mộng mà bình dị vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của người dân Scotland. Đi dọc theo bến cảng dưới ánh mặt trời mùa hè, la cà trong những quán xá ven đường chính là cách tốt nhất để cảm nhận và thấu hiểu cuộc sống thường ngày của người bản xứ.

Đài tưởng niệm Scott

Empty

Đài tưởng niệm Scott nằm giữa khu phố cổ xen và khu phố mới là một kiệt tác kiến trúc Gothic đẹp ngỡ ngàng có thể khơi nguồn cảm hứng bất tận cho mọi tâm hồn nhạy cảm. Đứng trên tòa tháp trung tâm cao 60 m này chính là nơi đón ánh hoàng hôn lãng mạn nhất ở Edinburgh!

Thánh đường St. Giles

Empty

Nằm ngay trung tâm thành cổ Edinburgh, tòa Thánh đường xây dựng từ thời Trung cổ này được xem là một trong những biểu tượng lịch sử ấn tượng nhất Edinburgh. Với vẻ ngoài bề thế, to lớn ẩn chứa bên trong những điển tích thú vị, thánh đường St. Giles là nơi được nhiều du khách khắp nơi để lại những ghi dấu nguyện ước của mình nhiều nhất.

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES