Độc đáo lễ hội lửa Viking ở Scotland

06/02/2017

Lễ hội Viking có tên Up Helly Aa là lễ hội lửa truyền thống diễn ra hàng năm ở Scotland, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham quan.

Cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh tuyệt đẹp của nhiếp ảnh gia người Anh Stella Muir trong lễ hội Viking diễn ra hồi cuối tháng 1 vừa qua tại Scotland.

Năm nay, Up Helly Aa diễn ra vào 8h30 sáng ngày 31/1.

 

Hơn 1.000 Guizer - tên gọi của những tình nguyện viên địa phương trong trang phục giáp Viking - đã tham dự lễ hội cùng nhau nhảy múa, uống rượu bia, ca hát, diễu hành với hàng nghìn ngọn đuốc cháy rực, thực hiện nghi lễ đốt tàu thuyền... và nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các nhóm Viking này gọi là Jarl, được dẫn dắt bởi một Guizer đứng đầu. Họ dành cả ngày diễu hành qua Lerwick, thủ phủ của quần đảo Shetland, Scotland. Điểm đến cuối cùng là bờ sông để cùng nhau đốt một con tàu Viking.

Con tàu dài 9,2 mét, mô phỏng kiểu thuyền của người Viking trước đây do các tình nguyện viên làm rất cầu kỳ, tỉ mỉ. Để sự kiện đốt thuyền thêm ấn tượng, đèn đường trong thành phố tắt từ rất sớm. Mỗi khi đốt thuyền, cả thành phố như rực lên trong ngọn lửa.

Khi tàu cháy bừng, cả đội trở về khu vực tòa thị chính và chè chén, nhảy múa, ca hát cho đến khi mặt trời lên.

RELATED ARTICLES