Những bức ảnh giành giải Nhiếp ảnh gia phong cảnh Scotland

08/03/2018

Từ vách đá cheo leo đến ngọn núi phủ tuyết trắng, …Hãy cùng Travellive ngắm nhìn khắp đất nước Scotland sinh động và quyến rũ qua những bức ảnh.

 

Giải Nhất – Nigel Morton. Tác giả đã chiến thắng thời tiết với hình ảnh ấn tượng khi cầu vồng hiện ra trên bầu trời ở Loch Clair, Glen Torridon và in hình xuống mặt nước.

 

Hình ảnh cho thấy sóng vỗ vào vách đá cheo leo ở Yesnaby, Sandwick, Orkney. Một cách tự nhiên, bầu trời chia thành hai mảng màu tối bởi mây che phủ và một phần xanh tươi sáng. Ảnh: Damian Shields.

 

Bức ảnh này suýt giành được chiến thắng.  Ngọn núi Sgurr Eilde Mor quấn mình trong chiếc áo khoác mùa đông bởi trận rét đột ngột đang hứng những tia nắng đầu tiên trong ngày. Các hoa văn trên mặt hồ được hình thành bởi tuyết. Ảnh: Alex Nail.

 

Bầu trời mùa đông ở Castle Ardvreck, Loch Assynt là sự pha trộn hoàn hảo giữa biển sao mênh mông và ánh sáng cực quang phía rìa chân trời. Ảnh: Craig McDearmid.

 

Bức ảnh chiến thắng ở hạng mục mùa thu, hình ảnh sông Garry ở Killiecrankie, Perthshire. Màu sắc phong phú của những chiếc lá nổi bật trên dòng nước đơn sắc tạo thành bảng màu ấn tượng. Ảnh: Michael Stirling-Aird.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tia sét đổ xuống bầu trời đêm hè Stenhouse, Edinburgh. Ảnh: Grant Ritchie.

 

Tại công viên Rawyards, Airdrie, phía Bắc Lanarkshire, một cặp vợ chồng ngồi bên cạnh tác phẩm điêu khắc Skytower trong ánh sáng hoàng hôn tuyệt đẹp. Tác phẩm được tạo ra bằng hàng trăm thanh thép hàn bởi Rob Mulholland. Ảnh: Mark McGillivray.

 

Một buổi sáng sớm ở Glencoe và vẻ lộng lẫy tự nhiên của nó. Những cành cây khẳng khiu vươn mình vào trung tâm bức ảnh bổ sung yếu tố kỳ quái cho hình ảnh này. Ảnh: Richie Johns.

 

Bức ảnh xuất sắc giành chiến thắng Hạng mục mùa đông, có tên gọi là Hai cái cây ở Rogart, Sutherland. Cho thấy hai cái cây ở rất gần nhau, ánh sáng hoàng hôn ấm áp bao trùm lấy chúng. Ảnh: Chris Jones.

 

Bức ảnh chụp ở một vùng núi Ballintin, Thornhillm Stirlingshire, được cho là gợi một nỗi luyến tiếc quá khứ thoáng qua đối với nhiều người với những hình ảnh quen thuộc như con đường đất, đàn bò gặm cỏ,….Ảnh: David Mould.

 

Tác giả miêu tả ánh sáng, bóng râm và phần sáng chiếu rọi vào sườn núi Mamores với một màn sương bao phủ đằng sau. Ảnh: Paul Webster.

 

Đẹp đến khó tin!  Bức ảnh cho thấy một con tàu đắm đã bị mục nát vào chiều muộn mùa hè trên bãi biển Longniddry, Đông Lothian vào tháng 7/2016. 

 

Một cơn bão tuyết đổ xuống khu vực Vườn quốc gia Cairngorms tạo nên khung cảnh như trong một bức tranh cổ điển và là minh chứng cho sự khắc nghiệt trong mùa đông ở Scotland. Ảnh: Maritn Santbergen.

 

Tác giả đặc tả cây lau sậy trong sương mù vùng Lochan an Daim, Schiehallion. Ảnh: Ian Biggs.

 

Ngọc Anh (Theo DailyMail)

RELATED ARTICLES