Top 5 điểm đến dành cho tháng 12

29/11/2019

Tháng 12 - thời điểm rộn ràng, náo nhiệt nhất trong năm. Có rất nhiều địa điểm tuyệt vời để du ngoạn trong thời điểm này, ở cả Bắc bán cầu lạnh giá và Nam bán cầu ấm áp. Dưới đây là top 5 điểm đến lý tưởng nhất trong tháng 12 theo gợi ý của CNN.

1. Đức

Nhiều người đi du lịch vào tháng 12 để tránh xa sự nhộn nhịp của Giáng sinh, những người khác lại đi để được hòa vào không khí đó. Và Đức với những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích ngày lễ này.

Thành phố Dresden: có Dresden Striezelmarkt là chợ Giáng sinh lâu đời nhất nước Đức với đủ mặt hàng trang trí Giáng sinh từ thủ công tới hiện đại, được tổ chức hàng năm từ năm 1434.

striezelmarkt_580-2014_dresden_09

Thành phố Cologne: nằm dọc theo sông Rhine, gần Hà Lan và Bỉ. Nơi đây có lịch sử 2.000 năm và là một trung tâm văn hóa với nhiều hội chợ về nghệ thuật, phòng triển lãm tranh, viện bảo tànglớn của Đức.

Thành phố Berlin: là thủ đô của nước Đức với rất nhiều khu chợ Giáng sinh quy mô lớn ở khắp nơi như tại Gendarmenmarkt, các quảng trường và ở cả cung điện Charlottenburg lộng lẫy.

Berlins-most-beautiful-Christmas-markets-Weihnachtzauber-at-the-Gendarmenmarkt

Thành phố Stuttgart: nằm ở phía nam nước Đức, có gần 300 quầy hàng Giáng sinh ở khắp nơi trên phố. Ngoài ra, Stuttgart còn có các bảo tàng dành riêng cho tín đồ xe Mercedes Benz và Porsche.

2. Anchorage, Alaska

Tháng 12 ở Bắc bán cầu không dành cho những người thích ánh nắng mặt trời ấm áp. Nhưng chuyến đi đến Alaska vào tháng 12 với khí hậu lạnh giá và những đêm rất dài có thể là một trải nghiệm thú vị và mới lạ.

Chuyến tàu mùa đông Aurora: hoạt động từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 5, chuyến tàu này là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn ngắm nhìn khung cảnh mùa đông ở Alaska nhưng không thể chịu đựng sự lạnh.

aurora-winter-train-912_Photo_Courtesy_Kevin_Burkholder_2

Trung tâm Di sản Bản địa Alaska: với bộ sưu tập đồ sộ và giá trị, đây là nơi du khách có thể tìm hiểu về tất cả các dân tộc đã từng sinh sống ở vùng đất này trong nhiều thế kỷ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Alaska-Native-Heritage-Center-03-347796285

Công viên Kincaid: là nơi sinh sống của nhiều sinh vật đa dạng, và có tầm nhìn ra đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ - Denali.

3. Orlando, Florida

Orlando nằm ở trung tâm tiểu bang Florida, được mệnh danh là "thành phố đẹp Orlando" hay "thủ đô công viên thế giới" với những khu tổ hợp công viên giải trí khổng lồ. Ngoài ra, một điểm nổi bật khác của Florida vào tháng 12 là thời tiết ấm áp và nắng vàng rực rỡ.

Lễ hội Mickey's Very Merry Christmas Party: diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 22/12, đây là một lễ hội âm nhạc dành cho những ai yêu thích các bộ phim kinh điển của Disney, tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng các nhân vật Disney mặc trang phục lễ hội.

tsavm489586

Lễ kỷ niệm Giáng sinh của Công viên Giải trí SeaWorld: được tổ chức trong suốt tháng 12 với cuộc diễu hành nhân dịp Giáng sinh và các chương trình ấn tượng như O’Wondrous Night, Winter Wonderland on Ice...

Lễ hội Christmas Town của Công viên Giải trí Busch Gardens: bắt đầu từ 16/11/2019 đến 5/1/2020, đây là nơi du khách được trải nghiệm các trò chơi thú vị, thưởng thức đồ ăn và thức uống độc đáo cùng với các chương trình sôi động.

dsc2930_2048px

Lễ hội Rượu và Chocolate: diễn ra từ ngày 13 đến 15/12/2019. Du khách sẽ được nếm thử rượu vang và chocolate, chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật và thủ công cùng với các buổi biểu diễn âm nhạc.

4. Patagonia, Argentina - Chile

Patagonia thuộc cực Nam của Nam Mỹ, nằm ở Argentina và Chile, nổi tiếng bởi thảo nguyên trên các đỉnh núi cao và hồ băng trải dài. Tháng 12 là một trong những thời điểm tốt nhất để ghé thăm nơi đây, vì đó là mùa hè với thời tiết ấm áp và ánh sáng rực rỡ rất phù hợp cho việc du ngoạn.

Nơi đây có rất nhiều lối mòn để du khách đi bộ đường dài. Bên cạnh đó, du khách có thể đi dạo trong Vườn Quốc gia Los Glaciares, một di sản thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1981.

mount-fitz-roy-los-glaciares-national-park-argentina

Chuyến thăm Patagonia sẽ không trọn vẹn nếu thiếu chuyến đi đến sông băng Perito Moreno thuộc Vườn Quốc gia Los Glaciares. Đây là khu dữ trữ nước ngọt lớn thứ ba thế giới và là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhiều nhất ở Patagonia.

Perito-Moreno-Glacier

Sau khi đi bộ cả một ngày dài, hãy lang thang vào trung tâm thành phố El Calafate và tìm tới nhà hàng Mi Rancho. Đây chỉ là một ngôi nhà nhỏ với vài cái bàn, nhưng những món ăn ở đây rất đáng để thưởng thức, chẳng hạn như món thịt hầm osso buco hoặc thịt cừu Patagonia.

5. Kolkata, Ấn Độ

Kolkata không phải là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ, nhất là khi so sánh với Delhi, Rajasthan và Taj Mahal. Nhưng thành phố này vẫn có rất nhiều điều tuyệt vời đáng để chiêm ngưỡng.

Nằm trên một nhánh của sông Hằng, Kolkata có phong cảnh đẹp hữu tình. Trong nhiều thế kỷ, cư dân ở bên bờ sông đã sử dụng sức nước để thờ cúng, vận chuyển, tắm rửa, giặt ủi và hỏa táng. Phía bên kia dòng sông là Đền Dakshineswar Kali được xây dựng vào thế kỷ 19.

kolkata-dakshineswar-kali-temple-148325787785-orijgp

Sau một chuyến dạo quanh bờ sông, bạn có thể tản bộ trên phố và thưởng thức các món ăn đường phố như pao bhaji (bánh mì kẹp rau củ) và pani puris (bánh ngọt chiên) nổi tiếng, dọc theo Maidan - công viên trung tâm của thành phố.

00343840-1443-4213-a30c-8e9b36eb0294
Aam_Panna_Pani_Puri_Recipe_

Sau đó, hãy đến đại lộ chính của thành phố - Chowringhee, để mua sắm tại New Market, ăn bánh ngọt ở Nahoum - một tiệm bánh Do Thái đặc biệt nổi tiếng với các loại bánh trái cây trong mùa Giáng sinh.

Vào ban đêm, phố Park nơi tràn ngập các nhà hàng và câu lạc bộ là điểm đến lý tưởng cho du khách. Đặc biệt trong những ngày lễ, phố Park luôn đông đúc, nhộn nhịp với các màn trình diễn ca nhạc, chợ mùa đông và lễ hội.

Kiều Mai - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES