Việt Nam với 2 điểm đến đông khách nhất

20/09/2019

Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nằm trong Top 20 địa điểm du lịch đông khách nhất vùng châu Á - Thái Bình Dương, theo như Chỉ số Các điểm đến ở châu Á của Mastercard (APDI).

Với tổng cộng 9 triệu khách quốc tế nghỉ lại mỗi năm, Hà Nội xếp hạng thứ 15 và thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ 18 trong bảng thống kê những thành phố thu hút nhiều khách du lịch quốc tế nhất vùng châu Á - Thái Bình Dương. Theo thống kê, chi tiêu trung bình mỗi ngày của khách du lịch tại Hà Nội là 78 đô la (khoảng 1,8 triệu đồng) và ở thành phố Hồ Chí Minh là 98 đô la (khoảng 2,2 triệu đồng).

khachquocte

Mastercard cũng liệt kê ra 5 điểm đến du lịch đông khách quốc tế nhất châu Á, đó là: Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur, Tokyo và Seoul. Được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng vượt bậc của du lịch nước ngoài ở Trung Quốc, 5 thành phố này đang chiếm 25,2% tổng chi tiêu du lịch quốc tế trong khu vực.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
HERO_BangkokTips_Hero_shutterstock_367503629
Bangkok (Thái Lan)

Ông Rupert Naylor, Phó Chủ tịch ban Dữ liệu và Dịch vụ châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Trong khi tình hình kinh tế, địa chính trị, công nghệ và xã hội thế giới đều thay đổi đáng kể kể từ khi Mastercard đưa ra nghiên cứu này 10 năm trước, có một điều vẫn không hề thay đổi, đó là: số lượng những người muốn khám phá thế giới rộng lớn này vẫn không ngừng tăng lên”.

p07kw6tb

Với 20 thành phố thu hút gần một nửa (49,8%) khách du lịch quốc tế trong 161 điểm đến du lịch trên thế giới (trong bảng xếp hạng của APDI), chúng ta cần phải hiểu rằng số lượng lớn khách du lịch sẽ ảnh hưởng tích cực đến các thành phố và địa điểm du lịch, nhưng đồng thời họ cũng sẽ gây ra rất nhiều điều bất cập. Vì vậy, Chính phủ, thương nhân và ngành du lịch toàn cầu cần trang bị những thông tin và sự hiểu biết để phục vụ cư dân và khách du lịch tốt hơn”.

TOP 20 ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH ĐÔNG KHÁCH NHẤT CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG:

1. Bangkok (Thái Lan)

2. Singapore (Singapore)

3. Kuala Lumpur (Malaysia)

4. Tokyo (Nhật Bản)

5. Seoul (Hàn Quốc)

6. Osaka (Nhật Bản)

7. Phuket (Thái Lan)

8. Pattaya (Thái Lan)

9. Bali (Indonesia)

10. Hong Kong

11. Hokkaido (Nhật Bản)

12. Thượng Hải (Trung Quốc)

13. Mumbai (Ấn Độ)

14. Chennai (Ấn Độ)

15. Hà Nội (Việt Nam)

16. Đài Bắc (Đài Loan)

17. Sydney (Úc)

18. Hồ Chí Minh (Việt Nam)

19. Chiba (Nhật Bản)

20. Okinawa (Nhật Bản)

Kiều Mai - Nguồn: Mastercard
RELATED ARTICLES