Việt Nam sắp có wifi trên máy bay

28/08/2019

Đại diện của Vietnam Airlines vừa cho biết, hãng sẽ chính thức triển khai dịch vụ wifi kết nối Internet trên máy bay từ 10/10/2019 trên 4 chiếc A350-900 của hãng.

Cụ thể, dịch vụ kết nối Internet qua wifi trên máy bay sẽ được triển khai trên các máy bay thân rộng. Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ này từ 10/10/2019 trên 4 chiếc A350-900 của hãng và tiến tới triển khai thêm trên các máy bay thân rộng khác. 4 chiếc máy bay đầu tiên được trang bị hệ thống wifi là những máy bay thường xuyên khai thác trên các đường bay từ Việt Nam đến Đông Bắc Á. Đồng thời, 4 máy bay này kết hợp khai thác một số chặng bay trong nước.

1

Dịch vụ này của Vietnam Airlines sẽ cho phép hành khách thực hiện những tác vụ đơn giản như lướt mạng, gửi và nhận email, nhắn tin qua các ứng dụng OTT. Theo đại diện hãng, tốc độ truy cập của dịch vụ này sẽ ở mức hạn chế, không thể nhanh bằng wifi dưới mặt đất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo ông Nguyễn Nam Tiến, Phó trưởng ban Công nghệ Thông tin của Vietnam Airlines, hiện vẫn chưa có mức giá chính thức, song dự kiến, Vietnam Airlines sẽ chia thành nhiều gói dịch vụ wifi tương đương với giá dịch vụ chuyển vùng dữ liệu quốc tế (data roaming) ở nước ngoài, từ 8-10 USD/gói do chi phí kết nối vệ tinh cao.

2

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ nhân rộng dịch vụ wifi lên toàn bộ đội bay A350. Đồng thời hãng này dự kiến trong vài năm tới nghiên cứu đầu tư, lắp đặt thiết bị phát wifi phù hợp với đội máy bay Boeing và A321, tiến tới toàn bộ máy bay thân rộng của hãng sẽ có dịch vụ wifi.

Thế Phong - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES