Vietravel Airlines đặt căn cứ tại Thừa Thiên - Huế

13/06/2019

Ngày 11/6, tại trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Vietravel đã trình hồ sơ thành lập Hãng hàng không Lữ hành du lịch Việt Nam, Vietravel Airlines với mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng, 100% vốn của Công ty Du lịch Vietravel. Hãng đã chọn sân bay Phú Bài (Thừa Thiên- Huế) làm căn cứ.

Việc chọn cảng hàng không quốc tế Phú Bài làm căn cứ sẽ giúp Vietravel Airlines hướng luồng khách du lịch khu vực Đồng Hới- Huế- Đà Nẵng- Hội An qua Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, đồng thời giảm tải cho Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hiện nay.

Vietravel Airlines được thành lập vào năm 2018 và đã có những bước khởi động để kịp bay chuyến đầu tiên dự kiến vào ngày 1/1/2020. Theo quy trình, khi nhận được hồ sơ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ cùng các bộ ngành khác thẩm định, nếu được sẽ trình Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư. Sau đó, doanh nghiệp sẽ gửi hồ sơ lên Bộ Giao thông Vận tải để được cấp phép bay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hãng hàng không Vietravel Airlines đã chọn đặt căn cứ tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Thừa Thiên - Huế

Hãng hàng không Vietravel Airlines đã chọn đặt căn cứ tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Thừa Thiên - Huế

Bên cạnh việc chọn cảng hàng không Phú Bài làm căn cứ, Vietravel Airlines còn liên kết với các đối tác nước ngoài để mở trường đào tạo tiếp viên hàng không, đội ngũ phục vụ mặt đất... Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty TNHH một thành viên Vietravel Airlines, cũng là Tổng giám đốc của Công ty Du lịch Vietravel, chia sẻ: “Vietravel Airlines có lợi thế về thị trường khi khai thác dịch vụ bay thuê bao. Chỉ tính riêng Du lịch Vietravel trong năm 2018 đã thuê bao hơn 300 chuyến bay, mỗi chuyến từ 180-200 ghế để đưa khách đi du lịch trong và ngoài nước. Kế hoạch của Vietravel Airlines là trong khoảng 3 năm đầu sẽ khai thác dịch vụ bay thuê bao từ cửa ngõ chính là Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) đến các điểm du lịch trong và ngoài nước. Vietravel Airlines sẽ thuê máy bay Airbus 321 (gồm cả tổ lái, tiếp viên) để thực hiện dịch vụ”.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện Vietravel tại buổi làm việc

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện Vietravel tại buổi làm việc

Còn theo ông Vũ Đức Biên, Giám đốc Vietravel Airlines, Huế là điểm trung chuyển du lịch của Vietravel giữa các khu vực Đồng Hới – Huế – Đà Nẵng – Hội An. Năm 2017, khu vực này đón 17,9 triệu khách du lịch và chiếm tới 37% điểm đến khách du lịch trong nước của Vietravel. Theo kế hoạch, đến năm 2020, Vietravel Airlines sẽ tiếp nhận 20 máy bay và vận chuyển 5 triệu hành khách/năm.

Hiện nay, Việt Nam có 5 hãng hàng không là Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific Airlines, Vasco và Bamboo Airways.

Thế Phong - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES