Những điểm đến đẹp nhất UAE

24/08/2019

UAE (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) là một quốc gia ở Tây Á nằm về phía đông nam của bán đảo Ả Rập trên vịnh Ba Tư, giáp với Ả Rập Xê Út ở phía đông và phía nam, đồng thời biên giới trên biển giáp với Qatar về phía tây và Iran về phía bắc. Ở UAE không thiếu những cảnh quan tuyệt đẹp, dù là nhân tạo hay tự nhiên, khiến du khách phải kinh ngạc. Hãy cùng điểm qua những điểm đến được coi là đẹp nhất ở UAE.

Quang cảnh từ trên nóc tòa nhà Burj Khalifa

Empty

Đây là nơi có tầm nhìn cao nhất thế giới! Từ trên đỉnh, bạn có thể nhìn thấy gần như toàn bộ Dubai. Những tòa nhà chọc trời đồ sộ nhìn từ đây cũng thành nhỏ xíu. Từ biển đến sa mạc, từ phố cổ Dubai đến các khu đô thị mới, tất cả đều có thể quan sát từ tầng 148 của tòa nhà này. Đây chắc chắn là địa điểm thích hợp nhất UAE để ngắm hoàng hôn.

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed

Empty

Nhà thờ Hồi giáo tráng lệ ở Abu Dhabi này cũng là một cảnh tượng đáng chú ý. Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed là một trong những nhà thờ lớn nhất thế giới, có tường và sàn bằng đá cẩm thạch trắng, cũng như các họa tiết trang trí phức tạp trên tường làm từ đá sặc sỡ. Từ sàn đến trần, mọi góc của Nhà thờ Hồi giáo này đều được xây dựng và thiết kế tỉ mỉ, từ tấm thảm đan thủ công lớn nhất thế giới đến chùm đèn pha lê trong suốt khổng lồ.

Khu vườn kỳ diệu Dubai Miracle Garden

Empty

Hoa cỏ không phải là điều mà người ta thường nghĩ đến khi nhắc tới một đất nước sa mạc gió cát như UAE. Tuy nhiên, tại Dubai Miracle Garden, cảnh quan đã được đưa lên một cấp độ hoàn toàn mới. Dubai Miracle Garden bao gồm những khu vườn bất tận với những tác phẩm nghệ thuật tạo hình từ hoa. Đúng với tên gọi của nó, giữ cho thảm thực vật đầy màu sắc như vậy tồn tại trong sa mạc quả là một điều kỳ diệu. Hơn thế nữa, khu vườn thậm chí đã được đưa vào Sách kỷ lục Guinness thế giới với công trình hoa được sắp đặt thành hình chiếc Airbus A380.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cung điện Abu Dhabi Emirates

Empty

Trong số các khách sạn sang trọng nhất của Abu Dhabi thì cung điện Emirates là nơi cuốn hút mọi du khách nhờ vẻ đẹp Ả Rập quyến rũ, các phòng suite siêu đẹp và cả một bến du thuyền riêng nhìn ra vịnh.

Al Ain

Empty

Cách trung tâm Abu Dhabi khoảng một giờ đi xe là Al Ain. Nơi này được mệnh danh là "Thành phố vườn" vì nổi tiếng với các dòng suối tự nhiên, ốc đảo và những phong cảnh đá đẹp mắt.

Pháo đài Al Jahili

Empty

UNESCO công nhận nhiều công trình văn hóa, lịch sử của Abu Dhabi là di sản thế giới. Pháo đài Al Jahili cũng nằm trong số đó, cảnh tượng của nó vẫn đẹp như tranh. Kể từ khi được xây dựng năm 1891, pháo đài trở thành điểm đến của nhiều du khách - đây cũng là lý do để địa phương ra sức bảo vệ công trình.

Hatta

Empty

Chỉ mất hơn một giờ lái xe từ Dubai, du khách sẽ phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp tự nhiên của Hatta. Hatta là địa điểm lý tưởng để tản bộ, đạp xe, cắm trại và ngắm sao - đây là cơ hội hiếm có ở Dubai do sự ô nhiễm ánh sáng trong thành phố. Phong cảnh ấn tượng nhất là đập Hatta, với làn nước màu ngọc lam phẳng lặng, thanh bình giữa những ngọn núi hùng vĩ. Đây chắc chắn là cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất cả nước.

Đảo Snoopy

Empty

Hòn đảo này nằm ở Tiểu vương quốc Fujairah. Cái tên "Snoopy" khác thường này bắt nguồn từ việc một số người nhìn thấy hòn đảo trông giống như chú chó Snoopy đang nằm ngủ. Fujairah là Tiểu vương quốc duy nhất trên bờ biển phía đông UAE, và đây là nơi giao thoa của núi và biển, tạo ra những cảnh quan đáng kinh ngạc nhất ở UAE. Trên đường đến Fujairah, hãy tận hưởng cảnh núi cao, và khi đến nơi, hãy ghé thăm bãi biển để xem Snoopy đang nằm ngủ. Đây cũng là một địa điểm hoàn hảo để lặn biển.

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES