10 thành phố đẹp nhất Ấn Độ bạn nhất định không thể bỏ qua

05/06/2019

Ấn Độ nổi tiếng với nền văn hóa di sản lâu đời, ẩm thực độc đáo và những cảnh đẹp trải rộng khắp đất nước. Nếu còn phân vân chưa biết lựa chọn địa điểm nào thì dưới đây là danh sách 10 đô thị đẹp nhất xứ sở huyền bí mà bạn nên ghé thăm ngay khi có cơ hội.

1. Jaipur

Jaipur được biết đến với tên gọi "thành phố màu hồng" do các tòa nhà ở đây đều được sơn màu hồng vào năm 1876 để chào đón Hoàng tử xứ Wales và Nữ hoàng Victoria. Jaipur cũng là thành phố lớn nhất ở bang Rajasthan. Cùng với Agra và Delhi, thành phố này là một phần của khu vực "Tam Giác Vàng" nổi tiếng, thu hút hàng ngàn khách du lịch Ấn Độ và quốc tế mỗi năm. Các địa điểm nổi tiếng nhất ở Jaipur bao gồm: Cung điện Thành phố, các pháo đài Rajput ấn tượng và nhiều ngôi đền khác nhau rải khắp thành phố.

hctp0011-prakash-india-jaipur-6

2. Varanasi

Varanasi là một trong những thành phố lịch sử và tâm linh đẹp nhất ở miền bắc Ấn Độ. Các khu định cư đầu tiên có từ thế kỷ 11 trước Công nguyên, khiến nó trở thành một trong những nơi có người ỏ sớm nhất trên thế giới. Đây cũng là một nơi linh thiêng cho cả người theo đạo Hindu và Jain, đồng thời là quê hương của những thánh nhân, lái buôn, doanh nhân, linh mục, khách hành hương và các gia đình có tiếng trong lịch sử. Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất thường thấy ở đây là cảnh người dân sùng đạo cầu nguyện trên các con sông trong khung cảnh đối lập với những ngôi đền tuyệt đẹp.

sctp0026-varanasi-india-barua-2

3. Udaipur

Nổi tiếng với những hồ nước, pháo đài, đền thờ và cung điện tuyệt đẹp, Udaipur là một thành phố khác nằm ở bang Rajasthan mà chắc chắn du khách không thể bỏ qua. Những cặp tình nhân còn vui mừng hơn nữa khi biết rằng đây là một thành phố đầy rẫy những điểm hẹn lãng mạn và những khu vườn xinh xắn. Trong những năm qua, Udaipur đã trở thành bối cảnh yêu thích của nhiều bộ phim, bao gồm cả James Bond-title Octopussy (1983). Thành phố này luôn tràn ngập màu sắc bởi áo quần rực rỡ của người dân địa phương cũng như các hội chợ và lễ hội diễn ra quanh năm.

shutterstock_753879010

4. Bangalore

Trong một cuộc khảo sát mới nhất, Bangalore được tôn vinh là thành phố đáng sống nhất Ấn Độ. Trước đây, nó từng được biết đến với cái tên là "Thành phố của những khu vườn tại Ấn Độ" nhờ không gian rộng lớn và tươi xanh. Mặc dù trong những năm gần đây, các khu vực xanh này đã bị ảnh hưởng và giảm đi, nhưng Bangalore vẫn là một trong những thành phố "xanh" nhất ở Ấn Độ, với những khu rừng tươi tốt ở ngoại ô. Bangalore cũng là trung tâm chính của ngành công nghiệp CNTT, thường được gọi là "Thung lũng Silicon" của Ấn Độ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
jctp0022-das-krishnarajendra-market-bangalore-india-15

5. Delhi

Delhi là thủ đô của Ấn Độ, nơi có các cơ quan hành pháp, tư pháp và lập pháp của Chính phủ. Đây còn là một trung tâm sáng tạo, một khu đô thị lớn với nhiều hoạt động liên quan đến văn hóa và nghệ thuật. Khách du lịch có thể đến để trải nghiệm ẩm thực và cuộc sống về đêm sôi động, tham quan một số ngôi đền, nhà thờ Hồi giáo và pháo đài đẹp nhất đất nước như: Pháo đài Đỏ, Jama Masjid và Đền Lotus Baha.

Empty

6. Chennai

Thành phố xinh đẹp Chennai đóng vai trò là cửa ngõ ở phía nam Ấn Độ. Nơi đây có nền văn hóa độc đáo, đậm chất truyền thống của người Tamil. Đây cũng là một thành phố quốc tế hiện đại với dân số đa dạng. Cảnh quan kiến trúc tại Chennai là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, bao gồm những ngôi đền cổ tuyệt đẹp bên cạnh những tòa nhà cao tầng hiện đại, sầm uất. Bên cạnh bối cảnh văn hóa nghệ thuật địa phương đặc sắc thu hút khách du lịch, Chennai còn là một điểm du lịch y tế quan trọng.

chennai-2324861_1920

7. Mysore

Nằm ở phía nam Ấn Độ, Mysore là một trong những thành phố được quy hoạch tốt nhất ở đất nước này. Đây cũng là nơi sạch sẽ thứ hai trên toàn quốc và là thủ đô văn hóa của Karnataka. Mysore nổi tiếng nhất với các trung tâm yoga có nguồn gốc từ Ashtanga yoga, tập trung ở vùng ngoại ô Gokulam. Khu vực này còn là nơi sản sinh các trung tâm yoga nổi tiếng nhất trong cả nước, bao gồm cả Viện nghiên cứu Yoga S.K. Pattabhi Jois’ Ashtanga.

shutterstock_150354008

8. Agra

Agra sở hữu công trình kiến trúc biểu tượng được tôn kính nhất tại Ấn Độ, đó chính là đền Taj Mahal. Lăng mộ bằng đá cẩm thạch tuyệt đẹp này là một trong bảy kỳ quan của thế giới. Thành phố Agra cũng sở hữu hai di sản thế giới khác của UNESCO là Pháo đài Agra và Fatehpur Sikri - đều là những điểm đến rất đáng để ghé thăm.

taj-mahal-3212516_1920

9. Kolkata

Kolkata từ lâu đã được biết đến như thủ đô văn hóa của đất nước và là quê hương của một số nhà thơ, nhà sản xuất phim, nhà văn và người đoạt giải thưởng Nobel xuất sắc nhất. Kolkata cũng là một thành phố của sự tương phản khi được đan xen bởi những ngôi nhà thời kỳ Raj tuyệt đẹp của Anh, những trường đại học lịch sử, những khu vườn tuyệt đẹp bên cạnh các công trình kiến trúc hiện đại.

shutterstock_519321655

10. Mumbai

Nằm dọc theo đường bờ biển, đô thị quốc tế nổi bật nhất của Ấn Độ này từng được biết đến với cái tên Bombay. Đây cũng là thành phố lớn nhất và là trung tâm tài chính của đất nước. Điểm tham quan đáng chú ý nhất của Mumbai là Gateway of India - được xây dựng vào năm 1911 để kỷ niệm một chuyến thăm của hoàng gia.

sctp0068-sassoon-dock-mumbai-india-khandelwal-7
Quỳnh Anh - Nguồn: Culture Trip
RELATED ARTICLES