11 thị trấn kỳ diệu bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời

13/04/2019

Bạn đang nóng lòng thoát khỏi đời sống hiện tại? Bạn muốn lên đường nhưng lại không muốn tới những thành phố sầm uất và đã quá quen thuộc trên thế giới? Vậy thì hãy tham khảo qua danh sách dưới đây - tập hợp 11 điểm đến lạ lẫm và thần kỳ chắc chắn sẽ khiến bạn bị choáng ngợp và hào hứng lên kế hoạch cho một chuyến hành trình.

1. Chefchaouen, Ma-rốc

Ẩn mình trong dãy núi Riff ở phía tây bắc Ma-rốc, ngôi làng màu xanh thú vị này được xây dựng lên như một pháo đài vào thế kỷ 15 để chống lại cuộc đột kích của người Bồ Đào Nha. Ngày nay, nơi đây là tổng hòa của một "mớ hỗn độn" đầy thân thiện và dễ chịu bao gồm những con đường lát đá cuội với những thợ thuộc da và thợ dệt địa phương, góp phần khiến thị trấn trở nên đầy ắp văn hóa.

shutterstock_661631449

2. Dương châu, trung quốc

Trung tâm thị trấn Dương Châu chắc chắc đông đúc bởi tập trung khá tấp nập khách du lịch, song chỉ cần một chiếc xe đạp hay một chiếc thuyền để di chuyển ra xa khỏi vùng trung tâm một chút, bạn sẽ nhìn thấy "phép màu" thực sự trên vùng đất này. Những ngọn núi nhọn hoắt xuyên qua màn sương huyền ảo, những ông già với bộ râu xám dài lộng lẫy, đội trên đầu những chiếc nón lá miệt mài chèo thuyền trên những dòng sông để câu cá, làm bạn là những con chim săn mồi được huấn luyện tốt bên cạnh... một khung cảnh kỳ vĩ và huyền ảo như vậy sẽ khiến bạn như lạc vào chốn tiên cảnh giữa đời thực.

shutterstock_259383296

3. Lalibela, Ethiopia

Các nhà thờ đá nguyên khối của Lalibela không khác gì một xứ thần tiên đối với giới khảo cổ học tại Ethiopia. Những cấu trúc linh thiêng đầy ấn tượng này được chạm khắc hoàn toàn từ đá và từ đó tạo nên một loạt các địa điểm hành hương cổ xưa, mang đến cho thị trấn một không khí thực sự huyền bí theo lẽ đơn thuần nhất.

shutterstock_152139971

4. Santorini, Hy Lạp

Là "vị vua" không thể bị tranh ngôi trên Quần đảo Hy Lạp, Santorini nổi tiếng với vô số những ngôi nhà trắng xóa trên mặt nước rực rỡ của biển Địa Trung Hải. Và mặc dù chào đón một "đội quân" du khách mỗi năm, nơi đây vẫn giữ được cảm giác về một miền thị trấn nhỏ kỳ diệu và yên bình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
shutterstock_550608811

5. Mont-Saint-Michel, Pháp

Mont-Saint-Michel là một xã đảo lịch sử bao quanh một tu viện hoành tráng hồi thế kỷ thứ 8. Với khoảng 50 cư dân, nơi đây thực sự là một trong những khu định cư mê hoặc nhất trên Trái đất vì vẻ đẹp yên bình.

shutterstock_552162250

6. Huacachina, Peru

Bạn đã bao giờ muốn đến thăm một đập ốc đảo thực sự ở giữa sa mạc chưa? Vậy thì hãy đến với Huacachina để tìm kiếm cơ hội của mình nhé. Thị trấn đáng kinh ngạc của Peru này chắc chắn sẽ khiến bạn ngỡ như mình đang sống trong một ảo ảnh nào đó!

shutterstock_544383520

7. Bruges, Bỉ

Châu Âu có rất nhiều ngôi làng thời trung cổ, mà bất cứ du khách nào khi tới cũng sẽ ngỡ như chúng bước ra từ một câu chuyện cổ tích. Tuy nhiên, có một nơi còn khiến bạn "sững sờ" trước vẻ huyền ảo kỳ diệu như thế rất nhiều - Bruges. Hãy tới thăm thành phố lịch sử phía Tây Bắc của Bỉ này và có những cảm nhận riêng cho mình nhé.

shutterstock_395521792

8. Alter do Chão, Brazil

Một thiên đường đảo nhiệt đới có thực sự tồn tại ở giữa Amazon không? Câu trả lời là có! Hãy cầm ngay bộ đồ bơi, khăn tắm, kính râm và kem chống nắng tới thiên đường rừng rậm Brazil, Alter do Chão, để tận hưởng thiên đường ấy nhé!

shutterstock_703618198-1

9. Hallstatt, Áo

Tọa dọc theo một hồ nước lấp lánh và bên dưới những đỉnh núi phủ đầy rừng chính là thị trấn Hallstatt - một xứ sở thần tiên của nước Áo, mang những nét tinh tế rất riêng biệt của châu Âu.

shutterstock_242141521famous-hallstatt-mountain-village-and-alpine-lake-austrian-alps

10. Dubrovnik, Croatia

Nổi tiếng thế giới với một pháo đài tuyệt đẹp nằm dọc theo vùng biển Adriatic, thị trấn Dubrovnik còn khiến bạn thêm ngạc nhiên khi đây chính là địa điểm quay của Game of Thrones! Như vậy đã đủ cảm giác "thần thoại" để bạn ghé thăm viên ngọc quý của Croatia này chưa?

shutterstock_506003857

11. Cinque Terre, Ý

Không chỉ sở hữu 1 mà đến 5 ngôi làng bên bờ biển "ru ngủ" bạn vào cảnh đẹp mộng mơ, vậy nên nếu đến nước Ý lãng mạn thì đừng bỏ qua Cinque Terre nhé. Mỗi khu sẽ có một con đường mòn riêng để du khách đi bộ vào. Bên cạnh đó, những ngôi nhà đầy màu sắc nối chồng, đan xen với nhau cũng là một điểm ấn tượng - bạn sẽ cảm thấy nơi đây hệt như bộ đồ chơi xếp hình Lego bên bờ biển Ý thơ mộng và hoang dã.

shutterstock_599934194
Quỳnh Anh - Nguồn: Culture Trip
RELATED ARTICLES