Đến Tokyo trải nghiệm tour du lịch văn hóa đại chúng độc đáo

26/02/2019

Ký ức tuổi thơ cùng với vượn Godzilla, Super Mario, mèo Hello Kitty, Pokemon hay Thủy thủ mặt trăng đều sẽ được tái hiện lại trước mắt bạn trên khắp các đường phố Tokyo - thành phố sống động với các loại hình văn hóa đại chúng đặc sắc, phong phú.

Ghé thăm bảo tàng Ghibli

Studio Ghibli được đồng sáng lập bởi 2 đạo diễn tài ba Miyazaki Hayao và Takahata Isao. Nơi đây thường cho ra đời các bộ phim hoạt hình được đánh giá cao và thành công về mặt thương mại nổi tiếng của Nhật Bản. Ghibli cũng là nơi đánh dấu sự phát triển lịch sử Nhật Bản thông qua sự thay đổi của hoạt hình qua từng thời kỳ, điển hình như Nausicaä of the Valley of the Wind (1984), My Neighbor Totoro (1988) và Spirited Away (2001).

shutterstock_1041722617-701fc3401a7f

Đến bảo tàng Ghibli, du khách không chỉ xem được các phim ngắn gốc của đạo diễn Miyazaki, Takahata mà còn được chiêm ngưỡng các hình ảnh nhân vật trong phim hoạt hình được lột tả sống động. Bên cạnh đó, một cửa hàng quà tặng tuyệt vời với các nhân vật chính trong các bộ phim nổi tiếng cũng thu hút nhiều người đến tham quan và mua sắm.

"Hành hương" đến khu phức hợp Mandarake

amj300-3

Khu phức hợp Mandarake là một thế giới khổng lồ dành cho những tín đồ cuồng anime, manga và các game thủ. Từ một cửa hàng truyện tranh nhỏ vào những năm 80, nơi này giờ đã biến thành một khu thương mại quốc gia. Hiện đã có 25 cửa hàng trong khu trung tâm này bày bán các vật phẩm từ như đĩa phim hoạt hình hay các bộ truyện tranh. Trung tâm này sau đó mở rộng thêm các chi nhánh khác nữa tại Shibuya và Akihabara, Ikebukuro - nơi thu hút cực đông các "fan girl".

Lái xe vòng quanh thành phố trong "bộ dạng" nhân vật hoạt hình

Nghe có vẻ "điên rồ" và bất hợp pháp nhưng sự thật là bạn được làm điều này tại Nhật Bản! Nhà điều hành hãng xe MariCAR cung cấp rất nhiều trang phục của những nhân vật hoạt hình/truyện tranh để người thuê xe có thể mặc chúng và lái xe trong thành phố như một dạng thức tiêu khiển thú vị. Mặc dù lưu lượng giao thông tại Tokyo không quá dày song những chuyến xe này vẫn bị giới hạn, và tất nhiên người tham gia cần có bằng lái xe quốc tế để có thể được tham gia hoạt động này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
shutterstockRF_635604731-8c35b104618f

Kinh ngạc trước người máy Gundam khổng lồ

Trong trường hợp bạn chưa biết thì Gundam là một thương hiệu đồ chơi nổi tiếng tại Nhật Bản bắt nguồn từ một bộ truyện tranh xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 90. Những nhân vật người máy này thực chất là những robot trang bị vũ khí, được điều khiển bởi những "anh hùng" là người thật ngồi bên trong người máy hoặc từ xa.

500pxRF_72040357-9c96ddef3ac5

Ở Odaiba, một mô hình Gundam với kích thước khổng lồ có tỉ lệ 1:1, cao gần 20 mét mô tả một chiến binh RX-0 Unicorn Gundam, đã được dựng lên lừng lững giữa khu thương mại. Mô hình này có 2 "chế độ" là "kỳ lân" và "hủy diệt" - sẽ được chuyển đổi hình thái 2 lần mỗi ngày. Ban đêm, chú Gundam này cũng sẽ phát sáng tạo nên một diện mạo rất đặc biệt cho khu Odaiba, thu hút mọi người tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

chiêm ngưỡng Quái vật Godzilla giữa thành phố

Nếu bạn là một người hâm mộ hình tượng những con quái vật khổng lồ thì mô hình Godzilla chính là một điểm bạn cần ghé thăm khi tới Tokyo. Ngôi sao nửa khỉ, nửa cá voi này chính là một nhân vật nhượng quyền truyền thông nổi tiếng nhất mọi thời đại tại Nhật. Ở Tokyo thậm chí còn có đầu một con Godzilla trên nóc khách sạn Gracery Shinjuku, với kích thước khổng lồ như trong phim.

shutterstockRF_616641434-c84af1a3b342

Ngoài ra, hình tượng Godzilla cùng hàng trăm mô hình quái vật khác còn có mặt tại Quảng trường Hibiya Godzilla hay Salon Daikaijū của Nakano.

Thưởng thức đồ ngọt tại quán cafe chủ đề Pokemon

Nhật Bản có một sở trường nổi tiếng là biến mọi loại đồ ăn thức uống trở nên dễ thương hơn thông qua các nhân vật hoạt hình. Và quán cafe nổi tiếng Pokémon Cafe, nơi chứa đầy những món ăn đáng yêu cũng không phải là ngoại lệ. Để làm cho thức ăn trở nên hút mắt và hấp dẫn, quán cafe này đã làm mới thực đơn của họ bằng cách tạo nên các món như: mỳ ống trông giống Pikachu trốn trong một hàng rào, bánh hamburger Snorlax, hay món cơm và một chiếc burger gà hình Eevee. Bên cạnh đó, quán này cũng bán những chiếc cốc hoặc đĩa in hình Pikachu màu vàng đáng yêu khó cưỡng này. Một điều lưu ý thêm là cần đặt chỗ trước ít nhất 90 phút khi muốn ghé tới nơi đây.

LPL-IMG_0714-6b29f2b1d1d3

Liền kề với quán cà phê là Trung tâm Pokémon Tokyo DX, nơi bạn có thể tìm được nhiều loại hàng hóa mang nhãn hiệu Pokémon và hơn thế nữa. Cửa hàng Pokémon lớn nhất của thành phố cũng đặt ở Ikebukuro và Solamachi - trung tâm mua sắm gắn liền với Tokyo Sky Tree.

Còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh xách vali tới đất nước mặt trời mọc vào mùa anh đào này, để thưởng ngoạn và thăm thú những điều kỳ thú tại thành phố Tokyo nổi tiếng với đầy rẫy những nét văn hóa truyền thống và đương đại đan xen.

Quỳnh Anh - Nguồn: Lonely Planet
RELATED ARTICLES