Mùa thu đi trốn ở trời Âu

03/10/2018

Dạo bước ở cao nguyên Highlands, tự tay làm bia hoa quả tại Devon, nếm thử rượu tại Tuscany và rất nhiều những trải nghiệm khác nữa. Mùa thu thật sự là thời điểm lý tưởng để “đi trốn”!

Hái rau quả tại Forest of Dean, hạt Gloucestershire

Empty

Ngay sát vùng Forest of Dean, trang trại Tudor (Tudor Farmhouse) đã xây lên một một địa điểm “đi trốn” mang đậm hương sắc mùa thu với 20 phòng ngủ ấm cúng và kiểu cách, những đóm lửa sưởi ấm ngoài trời và một nhà hàng phục vụ thực ăn được giao đến trong vòng bán kính 20 dặm. Nghỉ tại khách sạn mùa thu này, du khách sẽ có cơ hội được đi săn tìm tỏi dại, các loại quả mọng, nấm, và các cây thảo xung quanh vùng rừng cùng với những nhân viên chăm sóc cỏ của khách sạn. Sau đó, với những nguyên liệu mà du khách đã thu thập được, bếp trưởng của khách sạn nấu một bữa trưa ngon lành cho tất cả mọi người.

  • Gói qua đêm cho mỗi cặp du khách là 300 bảng Anh, bao gồm một buổi trải nghiệm hái rau quả, bữa trưa và bữa tối
  • Website: tudorfarmhousehotel.co.uk
Empty

Trải nghiệm lễ hội Notte Bianca tại thủ đô Valletta, Malta

Đường chân trời Valletta được mệnh danh đẹp nhất châu Âu

Đường chân trời Valletta được mệnh danh đẹp nhất châu Âu

Cứ mỗi tháng 10, vào một buổi tối đẹp trời, đường phố ở Valletta lại ngập tràn tưng bừng với lễ kỉ niệm âm nhạc, khiêu vũ, phim ảnh, nghệ thuật thị giác (visual art), văn học và nghệ thuật số (digital art) đầy màu sắc. Những con đường và quảng trường biến thành các phòng tranh ngoài trời, các rạp chiếu phim và các địa điểm hòa nhạc. Đặc biệt hơn, những bảo tàng và cung điện sẽ cho phép du khách được vào trong thăm thú mà không mất tiền! Năm nay, lễ hội Notte Bianca sẽ được tổ chức vào 06/10. Tuy nhiên, nếu bạn không thể đến được vào hôm đó, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm những sự kiện văn hóa khác diễn ra trong suốt mùa thu, ngay sau khi lễ Valleta kết thúc phận sự một năm là thủ đô văn hóa châu Âu của mình.

  • Tại khách sạn Phoenicia – nơi vừa được cải tiến, giá cho 3 đêm dao động từ 797 bảng Anh, bao gồm vé máy bay nếu được đặt tại Kirker Holidays
  • Website: kirkerholidays.com
Empty

Tản bộ khám phá sự hoang dã tại cao nguyên Scottish

Empty

Đối với nhiều du khách, mùa thu là khoảng thời gian đẹp nhất của vùng cao nguyên Highlands, bởi đó là khi khách du lịch đã rời đi gần hết và đặc biệt là loài muỗi vằn không còn “tác oai” nữa. Thay vào đó, những cánh đồng hoang khoác lên mình chiếc áo đỏ nâu rực rỡ và đẹp mê hồn. Hãy dành thời gian tản bộ và đằm chìm vào vẻ đẹp của vùng Wilderness Scotland bằng cách ghé thăm thác Plodda, lan man qua Great Glen dọc theo bờ sông ở Loch Oich và khám phá những khu rừng hoang dại của Glen Affic.

  • Chuyến tham quan Highland mùa thu diễn ra xuyên suốt tháng 10. Giá dành cho 2 người là 1.150 bảng Anh, bao gồm chỗ ở cho 4 đêm trong một khách sạn thân thiện với môi trường, các bữa ăn, các dịch vụ di chuyển từ Inverness và dịch vụ hướng dẫn tham quan đi bộ
  • Website: wildernessscotland.com
Empty

Ngôi nhà nhỏ của tiều phu tại Suffolk

Empty

Thật khó để gợi lên một địa điểm “đi trốn” mùa thu nào lãng mạn hơn Hex Cottage – một ngôi nhà lợp tranh của một cán bộ lâm nghiệp đã về hưu. Ngôi nhà nhỏ trong rừng này không hề dùng điện mà chỉ luôn dùng nến để thắp sáng với hướng nhìn ra đồng cỏ của riêng mình. Hex Cottage ở trong khu bảo tồn hoang dã Wilderness Reserve – một khu đất rộng lớn, nơi có cả bộ sưu tập các nhà nghỉ xinh đẹp quyến rũ và không ngừng phát triển. Danh sách các hoạt động du khách có thể thử dường như vô tận: câu cá hoặc chèo thuyền trên hồ, đạp xe xung quanh vùng, thử sức với bắn cung hoặc bắn chim bồ câu bằng đất sét, học kĩ năng sinh tồn hoang dã (bushcraft skills) hoặc đặt trước để thử nghiệm lửa trại (30 bảng Anh), ngắm hoàng hôn trong lúc thưởng thức mulled wine, kẹo dẻo và sô-cô-la nóng. Mulled wine là rượu vang được làm nóng và cho thêm đường cùng gia vị, thường được uống lúc ấm như một thức uống truyền thống vào mùa đông ở một số nước

  • Giá của kì nghỉ cuối tuần tại Hex Cottage rơi vào khoảng 650 bảng Anh trở lên
  • Website: wildernessreserve.com
Empty

Mùa thu hoạch táo và làm bia hoa quả tại Devon

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Từ việc học những kĩ thuật chặt gỗ truyền thống đến giúp đỡ kiểm lâm hậu kì, National Trust cung cấp rất nhiều cơ hội để du khách được vui chơi ngoài trời. Trải nghiệm này sẽ hoạt động vào mùa thu tới, trong những ngày nghỉ làm việc. Tại Killerton House tại Devon, từ 7-13/10, các tình nguyện viên có thể giúp kiểm lâm thu hoạch táo và học cách sử dụng máy ép thế kỷ 19 để làm bia táo.

  • Chi phí là 150 bảng Anh, bao gồm chỗ ở ngôi nhà nhỏ (giống nhà nông trại) trong 6 đêm và tất cả các bữa ăn trong này
  • Website: nationaltrust.org.uk
Empty

Đi bộ đường dài và tiệc tại gia ở Tây Ban Nha

Empty

Trong suốt hai thập kỉ, Georgina Howard đã tổ chức các bữa tiệc tản bộ phong cách tại gia và những ngày lễ văn hóa tại nhà nghỉ của cô ấy ở chân đồi dãy núi Pyreness Tây Ban Nha. Thung lũng Baztan là một thành trì của văn hóa miền núi Basque với tuần lễ đi bộ mùa thu diễn ra từ ngày 5 đến 12/10 – trùng với lễ hội nấm cổ xưa. Tuần này bao gồm những chuyến đi bộ thong dong (có hướng dẫn viên đi cùng) qua những đồng cỏ trên núi và các ngôi làng được quét vôi trắng, một buổi nếm rượu vang và một buổi hòa nhạc Basque riêng. Buổi tối thường có những bữa ăn gồm ba món xung quanh bàn trang trại. Tại đây, du khách có thể lựa chọn đi bộ tự hướng dẫn hoặc đi bộ có hướng dẫn viên.

  • Chi phí dao động từ 649 - 895 bảng Anh cho mỗi người. Chi phí bao gồm chỗ ở đầy đủ có phòng tắm riêng (không kèm phụ phí), tất cả các bữa ăn tại nhà hàng và dịch vụ đưa đón từ sân bay Biaritz.
  • Website: pyreneanexperience.com
Empty

Thử rượu vang tại Tuscany, Ý

Empty

Những vườn nho trải dài của vùng Tre Rose tại Tuscany là nơi sản xuất ra loại rượu Nobile di Montepulciano nổi tiếng – loại rượu vang đầu tiên ở Ý nhận được sự công nhận của DOCG. Ở ngay trung tâm của vùng này là một ngôi làng thời trung cổ đã được chuyển đổi thành một khách sạn nông thôn duyên dáng và đáng yêu. Du khách nghỉ tại Borgo Tre Rose có thể tham gia cả tour du lịch có hướng dẫn viên và thưởng thức các buổi nếm rượu trong hầm rượu hoặc nhà hàng - nơi các loại rượu vang được kết hợp cùng những đặc sản địa phương như pate gan gà, mì pappardelle tự làm và pecorino Pienza. Các phòng ngủ trang nhã mang đậm phong cách vùng Tuscany với sàn đất nung và trần có các thanh xà bằng gỗ. Nhớ đăng kí các lớp học nấu ăn, cưỡi ngựa, đạp xe địa hình hoặc khám phá Cortona, Pienza và Montalcino nhé!

  • Kỳ nghỉ 7 đêm được đặt với Sunvil có chi phí từ 770 bảng Anh cho 2 người dựa trên cơ sở của B&B và bao gồm cả các chuyến bay và thuê xe ô tô
  • Website: sunvil.co.uk
Empty

Lễ hội ẩm thực tại Normandy, Pháp

Empty

Các thị trấn và làng mạc của Normandy sẽ tổ chức một loạt các lễ hội ẩm thực bắt đầu từ cuối tháng 9 này. Hãy bắt một chuyến phà đến Honfleur để thưởng thức Fête de la Crevette (6-7/10) và dành cuối tuần tại các quầy hàng thực phẩm. Đừng quên thưởng thức cả bánh hải sản, những sự kiện chèo thuyền kỉ niệm di sản hàng hải của cảng và đặc sản của nó – tôm. Các hoạt động sau đó được di chuyển nội địa đến Rouen để du khách trải nghiệm Fête du Ventre (13-14/10), lễ hội dạ dày và tận mắt chứng kiến các đường phố xung quanh Place du Vieux Marché biến thành một chợ thực phẩm và nhà hàng ngoài trời. Là vương quốc của bia hoa quả, Normandy sẽ được tự do sản xuất tại Fête de la Pomme và du Cidre et du Fromage tại ngôi làng của Conches-en-Ouche (28/10). Với thị trường nông sản, âm nhạc đồng giao và các quán ăn pop-up, quốc gia này thu hút đến 35.000 lượt khách ghé thăm.

  • Để xem danh sách đầy đủ các lễ hội, xem tại bit.ly/normandyfoodfests
  • Sawday’s có rất nhiều những lựa chọn chỗ ở tại Normandy

Ngôi nhà thời trung cổ Monmouthshire

Empty

Llwyn là một trong những ví dụ nổi bật còn sót lại của ngôi nhà thời trung cổ xứ Wales. Nhờ có Landmark Trust – nơi đã phục hồi tòa nhà thế kỉ 15 về với vinh quang thời xưa của nó, từ cuối tháng này, nhà nghỉ mát sẽ có sẵn cho du khách thuê trọ. Hãy tận dụng nó như một căn cứ để khám phá những tàn tích gợi nhớ đến Llanthony Priory – ngôi nhà từng là một phần của linh mục Augustinian, hoặc du khách có thể khám phá nhiều lối mòn đi bộ đường dài và đi xe đạp tại Black Mountains và Brecon Beacons.

  • 4 đêm ngủ cho 8 người có giá từ 880 bảng Anh
  • Website: landmarktrust.org.uk

Đi xe đạp dọc dãy núi Julian Alps, Slovenia

Empty

Tại sao bạn không đăng kí tham gia một hành trình bằng xe đạp 5 ngày mang tên "Bóng mát của Julian Alps" vào tháng 10 này nhỉ? Bạn chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng thời khắc đẹp nhất của sắc thu Slovenia! Khởi hành từ bờ hồ Bled, hành trình tự hướng dẫn sẽ đưa du khách đến lâu đài Bled, những thác nước và ghềnh hẻm núi Vintgar, những đồng cỏ được chấm phá thêm những bãi cỏ khô truyền thông, những khu rừng và các làng mạc cổ kính. Chuyến đi trong vòng 6 đêm được xếp vào loại thử thách vừa phải cho du khách trải nghiệm.

  • Giá tiền vào khoảng từ 798 bảng Anh, bao gồm chỗ ở của khách sạn, một số bữa ăn, dịch vụ cho thuê xe đạp và đưa đón hành lí. Du khách sẽ cần trả thêm tiền cho chuyến bay đến Ljubljana.
  • Website: inntravel.co.uk
Empty

Khám phá Camargue, Pháp

Empty

Được biết đến với những chú bò đực đen, những chú ngựa trắng và những chú chim hồng hạc, cứ mùa thu đến là Camargue lại trở nên sống động hơn bao giờ hết khi hàng ngàn con chim rời tổ hạ cánh xuống đầm phá nông của vùng. Hãy nghỉ ngơi tại khách sạn Grand Hotel Nord-Pinus duyên dáng tại thị trấn Arles gần đó để tham quan các di tích La Ma đồ sộ của thị trấn cũng như các chuyến du ngoạn ngắm chim và cưỡi ngựa trong Công viên Quốc gia Camargue.

  • Giường đôi có giá từ 152 bảng Anh/ đêm. Ryanair có những chuyến bay đến Nîmes – 25 km từ Arles có giá từ 20 bảng Anh cho hai chiều.
  • Website: nord-pinus.com/en, ryanair.com
Empty

Tận hưởng mặt trời mùa thu ở Algarve, Bồ Đào Nha

Empty

Để tận hưởng chút ánh nắng cuối cùng trước khi mùa đông đến, đừng chần chừ nữa mà hãy xách vali đến ngay Algarve – nơi nhiệt độ nóng hổi của mùa hè đã trở nên êm dịu. Cùng với đó là những mùa thu hoạch oliu và rượu đang hoạt động hết công suốt. Pensão Agrícola là một khách sạn boutique tuy mộc mạc nhưng đầy phong cách nằm trong một ngôi nhà trang trại đã được cải tạo, được bao bọc xung quanh là những vườn cam, sung và hạnh nhân. Những khu vườn này được mở ra từ 3 năm trước và từ đó đến nay đã nhanh chóng thu hút khách du lịch. Nếu bạn có thể thoát mình ra khỏi sân viên, hồ bơi nước nóng và các bữa ăn ngon nấu tại nhà thì thị trấn nhỏ xinh Tavira nằm gần đó hay những bãi biển hoang vắng của Rio Formosa Delta chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

  • Phòng đôi giá từ 173 bảng Anh/đêm
  • Website: i-escape.com
Empty
Hải Hiền - Nguồn: The Guardian
RELATED ARTICLES