Top 15 triển lãm cực hiếm tại châu Âu mùa hè 2018

23/03/2018

Với những ai yêu hội họa, đam mê các bảo tàng thì đây là những cuộc triển lãm có những tác phẩm đắt nhất trong lịch sử nhân loại. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội hiếm có để chiêm ngưỡng các tác phẩm của các đại danh họa, nghệ sỹ lớn tại châu Âu.

Danh họa Rembrant tại Bảo tàng Rijksmuseum, Hà Lan

Thời gian| Từ 8/3-3/6/2018

Trọng tâm| Rembrant

Trong triển lãm, có chân dung của Marten Soolmans và Oopjen Coppit trong trang phục cưới, được vẽ bởi danh họa Rembrandt. Các tác phẩm quý báu này được mua lại từ gia đình nhà Rothschild vào năm 2015. Năm 2016, bảo tàng Rikjksmuseum và Louvre mua với giá 160 triệu đô la. Hai bảo tàng này lần lượt trưng bày cho du khách tham quan, và đây sẽ là cơ hội đầu tiên để công chúng được vinh dự chiêm ngưỡng tác phẩm sau thời gian khá lâu. Triển lãm còn kết hợp trưng bày các tác phẩm chân dung trong bốn thế kỷ bao gồm các doanh họa bậc thầy như: Cranach Elder, Veronese, Velázquez, Gainsborough, Reynolds, Sargent và Manet.

Giá vé: 17.5 €

Thời gian: Từ 9 giờ sáng tới 5 giờ chiều hàng ngày. Tham khảo: Rijksmuseum.nl

Tác phẩm 160 triệu đô la của danh họa Rembrant

Nghệ sĩ Grayson Perry tại Kiasma, Helsinkia, Phần Lan

Thời gian | 13/4 -2/9

Trọng tâm | Kenilworth AM1

Nếu bạn bỏ lỡ Triển lãm của nghệ sĩ đồng tính Grayson Perry ở Serpentine (Luân Đôn) năm ngoái, thì giờ là lúc bạn hãy tới Kiasma, phòng trưng bày nghệ thuật đương đại hàng đầu của Phần Lan để xem lại chương trình đó. Chương trình sẽ bao gồm: Đồ gốm, tác phẩm điêu khắc, thảm trang trí và trang phục của nghệ sỹ Perry về các vấn đề giới tính, sắc tộc, giai cấp và tôn giáo. Hành trình của nghệ sỹ đồng tính Perry với chuyến lưu diễn Châu Âu trên chiếc xe máy Harley Davidson Kbucklehead màu hồng được ông đặt tên là “Kenilworth AM1”. Chiếc xe này được trang trí màu hồng và sặc sỡ, đằng sau chở theo chú gấu bông Teddy đã thu hút nhiều chú ý. Sau thời gian này, triển lãm sẽ được chuyển tới 11Conti tại Bảo tàng Monnaie de Paris từ 19/10-3/2.

Giá vé: 14 €.

Thời gian: Miễn phí thứ 6 đầu tiên của mỗi tháng, giờ mở cửa khác nhau, đóng cửa thứ hai. Tham khảo trên kiasma.fi

The Upper Class at Bay, 2012 của Grayson Perry

Danh họa Picasso 1932 – Tate Modern, Anh

Thời gian | Tới 9/9

Trọng tâm | Marie-Thérèse Walter nudes

Đây là triển lãm được mong chờ, “Picasso 1932: Tình yêu, Danh vọng, Bi kịch”. Năm 1932 là một trong những năm thành công nhất của đại danh họa theo trường phái trừu tượng này. Triển lãm gồm hơn 100 tác phẩm. Nổi bật nhất là tác phẩm “Cô gái trước gương” với câu chuyện vào năm 1927, khi đang còn chung sống với người vợ , danh họa đã gặp cô gái 17 tuổi tên là Marie Therese Walter và đem lòng yêu cô. Hình tượng Marie-Therese trong “giai đoạn siêu thực, thể hiện tính nữ dịu dàng, trong sáng. Thay mạch cảm xúc căng cứng, đứt gãy (Điệu múa – 1925) là những đường nét tròn trịa, hoàn chỉnh. Thân hình phụ nữ trong tranh của Picasso giờ đây vừa mạnh mẽ, vừa dịu dàng, rõ nét trong tác phẩm: “Giấc mơ, Người phụ nữ và hoa, Khỏa thân trên ghế, Gương, Cô gái trước gương”... Những bức tranh nude người yêu của Picasso lần đầu tiên xuất hiện cùng lúc sau 85 năm qua. Đặc biệt, tác phẩm “Cô gái trước gương” rất hiếm khi rời khỏi bảo tàng MoMa của New York và “Giấc mơ” chưa từng được trưng bày tại Anh.

Giá vé: 22 £.

Thời gian: Từ 10am-6pm, riêng thứ 6, 7 kéo dài tới 10 pm. Tham khảo: tate.org.uk

Nhiều bức tranh nude hiếm khi xuất hiện của Picasso

Danh họa Delacroix (1798-1863), Bảo tàng Louvre, Paris

Thời gian| 29/3 – 27/7

Trọng tâm | Liberty Leading the People

Đây là cuộc triển lãm đầu tiên của danh họa Eugene Delacroix (1798-1863) từ năm 1963 tại Bảo tàng Louvre. Cùng với Gericault, ông bị coi là “nổi loạn” với các tác phẩm thể hiện sự bi kịch, bất hạnh, cảm xúc mãnh liệt và đậm chất trữ tình lãng mạn. Các tác phẩm đặc trưng của ông như: “Thần tự do dẫn dắt nhân dân”, “Chiếc thuyền của Dante”, “Cái chết của Sacdanapale”, “Vụ thảm sát ở Chios”, “Người đàn bà của Algiers”, sẽ được trưng bày tại Nationla Gallery (Anh), Met (New York), National Gallery (Canada).

Giá vé: 15 €.

Thời gian: 9am-6pm; Thứ 4 và thứ 6: mở tới 9h45pm. Đóng cửa thứ 3. Tham khảo: Louvre.fr

Bảo tàng Louvre, Paris. Photograph: Helen Ross/Getty Images

Rembrandt|Khám phá các bậc thầy hội họa, Edinburgh, Scotland.

Thời gian | 7/7 -14/10

Trọng tâm | Chân dung.

Triển lãm này là bản báo cáo nghiên cứu các bậc thầy khai sáng thế kỷ 18. Nó mang tới góc nhìn về danh họa Rembrandts từ nguồn gốc các tác phẩm, tư tưởng, chân dung danh họa từ khi còn ở tuổi thiếu niên.

Giá vé: 13.50£

Thời gian: Từ 10am-5pm, riêng thứ 5: tới 7pm. Tham khảo: Nationalgalleries.org.

The Scottish National Gallery với lâu đài Edinburgh

Nhà điêu khắc Alberto Giacometti, Bảo tàng Guggenheim Bilbao

Thời gian | 19/10/2018 -24/2/ 2019

Chủ đề: Femme de Venise

Nếu bạn bỏ lỡ những triển lãm tại bảo tàng Guggenheim New York và TateModern London, thì đây là lúc bạn có thể tranh thủ chiêm ngưỡng các tác phẩm của nghệ sĩ nổi tiếng Thụy Sĩ Triển lãm mới về Jean Paul Sartre được mệnh danh là “nghệ sĩ đương đại hoàn hảo” bao gồm các tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ về cuộc đời Jean Paul Sartre, từ giai đoạn lập thể cho tới siêu thực, cho tới khi ông qua đời giữa những năm 1960.

Giá vé: 9 - 16€, dưới 12 tuổi miễn phí.

Thời gian: Thứ 3- Chủ nhật, từ 10am-8pm. Tham khảo: Guggenheim-bibao.eus

Ảnh: Murdo Macleod/Guardian

Wanderlust | Alte Nationalgalerie, Berlin

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngày | 10/5 -16/9

Trọng tâm | Người đi lang thang trên Biển Sương mù bởi danh họa Caspar David Friedrich

Những hành trình lang thang trong tự nhiên, băng qua dãy Alps, trong cuộc sống là chủ đề chủ đạo được tổ chức trong triển lãm đầy cảm hứng này. Các hành trình đi du hành là một trong những chủ đề quan trọng trong nghệ thuật châu Âu thế kỷ 19. Triển lãm gồm 100 tác phẩm của danh họa Caspar David Friedrich, Johan Chirstian Dahl của Na Uy, Ferdinand Hodler, Paul Gauguin, Pierre – Auguste Renoir và nhiều nghệ sĩ khác.

Giá vé: 12 €

Thời gian: 10am-6pm. Riêng thứ 5 mở tới 8pm. Đóng cửa thứ 2. Tham khảo: smb.museum.

Tác phẩm "Người Anh ở Campagna" của danh họa Carl Spitzweg. Ảnh" Jorg P Anders/ Alte Nationalgalerie.

Danh họa Bruegel , Bảo tàng Kunst Historisches, Áo

Thời gian | 2/10-13/1/2019

Trọng tâm | Hai con khỉ

Năm tới là kỷ niệm 450 năm ngày qua đời của danh họa Pieter Bruegel Elder. Ông chỉ để lại cho đời 40 tác phẩm kiệt tác, 12 tác phẩm đã được Bảo tàng Kunst Historisches sở hữu, trong đó có tác phẩm “Tháp Babel”. Triển lãm sẽ có sự góp mặt của những tác phẩm quý báu khác được mượn từ các Viện Bảo tàng và các bộ sưu tập cá nhân khác. Nhiều bức, chưa bao giờ được xuất hiện.

Giá vé: 20€.

Thời gian: Từ 10am-6pm, riêng thứ 5 mở tới 9pm. Đóng cửa thứ 2. Tham khảo: khm.at

Bảo tàng Kunsthistorisches, Áo

Berlin Mới, 1912-1932 | Bảo tàng Mỹ thuật Hoàng gia, Bỉ.

Thời gian | 5/10- 27/1-2019

Trọng tâm | Otto Dix

Bộ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Hoàng Gia Bỉ bao gồm các tác phẩm từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 21, cung cấp một bức tranh toàn cảnh rộng lớn của nghệ thuật phương Tây bao gồm các bộ sưu tập nổi bật của các nghệ sỹ Bỉ và từ miền Nam Hà Lan cũ. Bao gồm tranh, điêu khắc, bản vẽ, bản in… nổi bật trong đó là các tác phẩm miêu tả những sự kinh hoàng của chiến tranh thế giới thứ nhất, sự phấn kích của thế hệ tuổi 20 và những khủng hoảng sau đó. Sự thay đổi của xã hội và các phong trào thông qua các tác phẩm của nghệ sĩ Otto Dix, Raoul Hausmann, Kazimir Malevich và các nghệ sĩ khác. Trọng điểm trong triển lãm danh giá này, là các tác phẩm của nghệ sĩ Otto Dix-nghệ sĩ đã từng tham gia Thế chiến 1 và nổi tiếng với các bức tranh miêu tả sự tàn bạo của chiến tranh. Bút pháp của ông trần trụi và không khoan nhượng. Ông là một trong những thành viên chủ chốt của trường phái Neue Sachlichkeit (Khách quan mới tại Đức).

Giá vé: 14.50€

Mở cửa: Lúc 11am-5pm; cuối tuần từ 11am – 6 pm. Đóng cửa thứ 2. Tham khảo fine-arts-museum.be

Tiếng ồn trong đêm của Georg Scholz's. Ảnh: Bộ sưu tập cá nhân. Được phép của Sotheby.

Nghệ sĩ Gabriele Münter | Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Louisiana, Humlebæk, Đan Mạch

Thời gian | 3/5-19/8

Trọng tâm | Chân dung của Marianne von Werefkin

Nữ họa sĩ người Đức cùng chồng Wassily Kandinsky là một trong những cặp đôi có sự ảnh hưởng nhất trên thế giới. Bà Gavriele Munter cùng chồng đã xây dựng lên phong trào nghệ thuật hiện đại như phong trào biểu hiện Expressionism. Triển lãm bao gồm 130 tác phẩm tại Bảo tàng nghệ thuật hiện đại Louisiana. Munter còn là một nhiếp ảnh gia và sáng tạo thủy tinh màu. Có rất nhiều tác phẩm chưa bao giờ được trưng bày trước đây.

Giá vé: 15£.

Thời gian: 11 giờ sáng – 10 giờ tối. Cuối tuần từ 6 giờ chiều. Đóng cửa thứ 2. Tham khảo: en.louisiana.dk.

Ảnh: Bjarke Orsted.

Dada là Dada | Bildmusseet, Umea, Thụy Điển

Ngày | Cho đến 20/5

Trọng tâm | Sonia Delaunay

Vẫn còn thời gian cho bạn tới triển lãm Dada tại Bildmuseet ở Umea, Bắc Thụy Điển. Các tác phẩm bao gồm tranh và cắt dán, bản ghi âm, và phim của hàng chục nghệ sĩ theo trường phái Dada, bao gồm Marcel Duchamp và Man Ray cùng một số nữ nghệ sĩ như Sonia Delaunay, Sophie Taeuber Arp và Beatrice Wood.

Chương trình miễn phí.

Thời gian: Từ 10 am đến 5 pm, Thứ 6 mở tới 9pm. Đóng cửa thứ 2. Tham khảo: bildmuseet.umu.se.

Ảnh: Johan Gunseus

Andy Warhol - Sau Munch | Bảo tàng Munch, Oslo

Thời gian | 26/5 - 26/8

Trọng tâm | Tiếng Thét (After Munch)

Nếu như “Tiếng thét” là kiệt tác của Edvard Munch thì nghệ sĩ Andy Warhol là người hâm mộ danh họa này. Ông đã thăm Bảo tàng Munch năm 1983 và có cảm hứng để sáng tạo “After Munch” với các tác phẩm tương tác với các kiệt tác của Munch bao gồm các bản vẽ, bản in lụa và những bức tranh. Các tác phẩm tương tác là phiên bản của “The Scream”, Chân dung tự họa với Skeleton Arm và Madonna, cùng bộ phim Kiss (1963).

Giá vé: 3£.

Thời gian từ 10am-5pm hàng ngày (trong mùa hè). Tham khảo: munchmuseet.no

Tác phẩm "Tiếng Thét" (Afer Munch) của Andy Warhol's nă, 1984. Ảnh: Quỹ Andy Warhold cho Visual Arts.

Ý tưởng về miền Bắc | Baltic, cầu Gateshead

Thời gian |11/5-30/9

Trọng tâm| Sirkka Liisa Konttinen

Đây là một phần triển lãm lớn tại miền Bắc, trong kỳ nghỉ hè ở Newcastle và Gateshead của Trung tâm nghệ thuật Đương đại Baltic nổi bật với trí tưởng tượng và sự khẳng định. Một chuỗi gồm các trò chơi mô hình và phim về bức tường Hadrin (một trong những pháo đài phòng thủ lớn nhất phía biên giới tây bắc của Đế quốc La Mã cổ đại cho tới hình ảnh hang động Cumbria vào thập niên 90. Triển lãm nhiếp ảnh của các nữ nghệ sĩ do Sirkka Liisa Konttinen làm giám tuyển.

Chương trình miễn phí.

Thời gian: 10am-6pm hàng ngày; Thứ 3: từ 10h30am. Tham khảo: getnorth2018.com

Frida Kahlo | Triển lãm Quốc gia Hungary, tại Budapest.

Thời gian | 6/7-4/11

Trọng tâm| Tác phẩm Broken Columm của Frida Kahlo.

Hơn 30 tác phẩm của các nghệ sĩ tầm cỡ người Mexico sẽ được trưng bày tại Phòng trưng bày Quốc gia Hungary vào mùa hè này. Có nhiều tác phẩm được mượn từ Bảo tàng nghệ thuật Dolores Olmedo. Các bức chân dung gồm tranh chân dung có chữ ký của Kahlo, năm 1926, cùng nhiều tác phẩm khác. Nếu bạn tới đây tháng 10, sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm của Bacon, Freud và The school of London.

Giá vé: 5£

Thời gian: 10am-6pm, đóng cửa thứ 2. Tham khảo: mnf.hu

Tác phẩm The Broken Column của Frida Kahlo, 1944. Ảnh: Erik Meza/ Otaola.

Nghệ sĩ điêu khắc Miró, linh hồn hoang dã | Miró Mallorca Fundacío, Palma

Thời gian | Tới năm 2019

Trọng tâm | TBC

Triển lãm về nghệ sĩ Joan Miró, từ các bức tranh hang động tiền sử cho tới nghệ thuật Nhật Bản. Trước khi tập trung vào công việc sáng tạo mà ông đã sáng tác ở Mallorca sau khi tới định cư vào năm 1956. Cala Major - nơi ông đã sống và làm việc tại cho tới khi qua đời vào năm 1983 bao gồm ngôi nhà, bảo tàng, và một khu vườn điêu khắc. Từ tháng 6, khu vực này sẽ mở cửa trở lại sau khi tu sửa. Người hâm mộ ông có thể tham gia mọt chuyến đi đến Valletta (Malta) nơi có Triển lãm Picasso/ Miró từ ngày 7/4-30/6.

Giá vé: 7,50 đô la.

Thời gian: 10am-7pm; Chủ nhật mở tới 3pm. Thứ 2 đóng cửa. Tham khảo: miromallorca.com

Ảnh: Pep Escoda

 
Codet Hanoi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES