Trải nghiệm mùa đông từ Bắc xuống Nam ở Việt Nam

07/11/2018

Hãy cùng Travellive+ trải nghiệm mùa đông đa dạng ở các thành phố tại Việt Nam, để thêm yêu đất nước, thiên nhiên và con người của mảnh đất chữ S thân thương này.

Với đặc điểm khí hậu là một quốc gia nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, lãnh thổ trải dài trên nhiều vĩ độ, mùa đông của Việt Nam có sự đa dạng từ Bắc xuống Nam. Nếu như lấy tháng 11 là thời điểm chuyển mình sang đông của miền Bắc Việt Nam, với cái se lạnh đầu mùa dễ chịu so với cơn oi ả của nắng hè, và cũng dịu dàng hơn so với cái rét buốt những ngày đại hàn, thì ở các tỉnh miền Trung bắt đầu vào mùa mưa triền miên. Trong khi đó đối với các tỉnh miền Nam, đây chính là thời điểm bắt đầu chuyển sang mùa khô.

Hà Giang

ha-giang-khong-chi-co-hoa-tam-giac-mach

Cuối tháng 10, nhiều du khách đam mê trải nghiệm, những người yêu du lịch và các phượt thủ không ai bảo ai đều cố gắng đến với Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc trong những ngày hoa tam giác mạch đua nở.

ha-giang-kham-pha-mua-hoa-tam-giac-mach-02

Hà Giang nổi tiếng là nơi mùa nào cũng đẹp, với cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, Mã Pì Lèng, Dinh Họ Vương tráng lệ... nhưng thời điểm cuối tháng 10 cho đến tháng 12 vẫn được xem là mùa Hà Giang đẹp nhất trong năm với những cánh đồng bạt ngàn hoa tam giác mạch.

Hà Nội

Hà Nội vào đông khiến cho tâm hồn người ta dịu lại…

du-lich-ha-noi-cho-long-diu-lai-mytour-5

Đối với những bạn trẻ chưa bao giờ biết đến cảm giác khoác một chiếc áo ấm, choàng khăn qua cổ khi bước ra khỏi nhà vào những sáng se lạnh bởi sương sớm thì hãy nhanh chóng đến Hà Nội để trải nghiệm điều mới lạ này.

cuc hoa mi
main-qimg-382a97155f3d76ac8afbf2902900f219

Đây cũng là mùa cúc họa mi huyền thoại, mùa hoa bướm mong manh, nhẹ nhàng và mùa thạch thảo tím biếc… được giới trẻ kháo nhau rầm rộ trên các trang mạng xã hội.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mộc Châu

moc chau

Khí hậu của cao nguyên Mộc Châu quanh năm mát mẻ, sáng sớm và chiều muộn vẫn luôn se se lạnh, nhiều sương. Tuy nhiên, bắt đầu sang tháng 11, không gian dường như lạnh hẳn đi. Thế nhưng tiết trời lạnh khô mới thực sự hợp với khung cảnh của Mộc Châu.

a25hotel-hoa-man-trang-moc-chau-2

Đây là nơi nổi tiếng với những đồi chè bạt ngàn, vườn hoa cải, hoa ban và hoa mận trắng tinh khôi, mơn mởn trong sương sớm. Chè không những là một ngành sản xuất chủ lực của địa phương này mà còn là địa điểm trên cả lý tưởng được giới trẻ săn tìm.

Huế

Tháng 11 trong năm là thời điểm bắt đầu vào mùa mưa của xứ Huế.

HAI_4052

Tháng 10 đến với Huế rất khẽ, chỉ bằng những cơn mưa lác đác như một lời giã từ tiết thu để bước sang mùa đông nơi đây. Thế nhưng sang đến giữa tháng 11, Huế chìm vào màn mưa dầm dề và lê thê từ ngày này sang ngày khác.

HAI_4060
HAI_4350

Đến với Huế những ngày trời vào đông, kiếm một chỗ ngồi ở khu café nơi thành cổ, hoặc ở tầng trên cùng của một khách sạn cao nhìn ra sông Hương, bạn sẽ được biết thế nào là Huế nên thơ và Huế mộng mơ.

Đà Lạt

Sang tháng 11, thời tiết Đà Lạt khó chiều như một cô gái đang tuổi mộng mơ, lúc thì nắng hửng, lúc thì mưa dông.

ngan-ngo-mua-hoa-da-lat-thang-11-3

Thế nhưng, trong tiết trời lành lạnh vào đông này, với những vườn hoa dã quỳ hay cỏ hồng trải dài khắp các thung lũng, du khách sẽ không khỏi sững sờ trước một bức tranh Đà Lạt rực rỡ, lãng mạn và nên thơ.

Thành phố Hồ Chí Minh

notre-dame-cathedral-04

Không có cái lạnh se se như các tỉnh miền Bắc, không có những trận mưa dầm dề như các tỉnh miền Trung, thời điểm đầu tháng 11 của thành phố Hồ Chí Minh chính là giai đoạn bắt đầu mùa khô.

mua-di-du-lich-sai-gon-mytour-2
thanhphohcmtopthanhphophattriencahua

Đây sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá thành phố mà không phải lo về những cơn mưa tầm tã có thể làm gián đoạn lịch trình của chuyến du lịch.

Phương Ngọc - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES