Ngắm mùa đông tuyệt đẹp trên thế giới

09/12/2018

Mỗi mùa đều mang những nét đẹp riêng. Tuy nhiên nếu bạn đã có ý đến thăm những điểm đến sau, bạn đừng nên bỏ lỡ chúng vào mùa đông này. Bởi chỉ có mùa đông bạn mới có thể tham gia trượt tuyết, cũng chỉ có mùa đông bạn mới có thể ngắm những mái nhà phủ tuyết trắng xóa lấp lánh dưới ánh đèn.

Shirakawago - Nhật Bản

shirakawa-go-gifu-prefecture-japan

Ngôi làng Shirakawago được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1995. Ở đây tuyết bắt đầu rơi từ cuối tháng 11 và rơi dày hơn vào tháng 1. Những đêm mùa đông, cả ngôi làng được thắp đèn tạo nên một khung cảnh lung linh, rực rỡ. Cứ 4 năm ngôi làng Shirakawago sẽ tổ chức lễ hội thắp sáng Winter Light-Up một lần. Lễ hội thường được tổ chức vào tháng 1 hoặc tháng 2 lúc mà tuyết đã phủ trắng các mái nhà. Nhờ vẻ đẹp huyền ảo đó mà ngôi làng thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Lake Hovsgol - Mông Cổ

b61550f691a2851a99b42701b9eb2e31

Nếu đến đây vào tầm cuối tháng 2, đầu tháng 3, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm lễ hội truyền thống Thousand Camel Festival, sự kiện đua lạc đà quy mô lớn, được tổ chức ở khu vực hồ Hovsgol. Đặc biệt, mùa đông cũng là thời điểm đẹp nhất để ngắm từng đàn lạc đà khoe sắc với bộ lông dày óng ánh.

Atlas Mountains - Morocco

161108130045-atlas-mountain-ski-13

Một chuyến trekking lên đỉnh Toubkal (4.167 m), thuộc dãy Atlas xứng đáng là hành trình mùa đông đáng được mong đợi. Những người dẫn đường của tour này bắt buộc phải trải qua khóa huấn luyện 6 tháng với Liên đoàn trượt tuyết và leo núi Hoàng gia Morocco tại Tabant.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lapland - Phần Lan

vincent-guth-177878-unsplash

Phần Lan luôn được biết đến với quê hương của ông già Noel. Đặc biệt hơn quốc gia này luôn là điểm săn Bắc cực quang cực kỳ đẹp. Từ tháng 12 đến tháng 2 mỗi năm, những ai may mắn có thể nhìn thấy hiện tượng Bắc cực quang ở xứ sở của ông già Noel.

joao-monteiro-1084948-unsplash

Thời điểm thuận lợi để bạn bắt gặp hiện tượng kỳ ảo này khoảng 21h30 đến 1h khuya. Lều tuyết (igloo), thuộc khách sạn Kakslauttanen, là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ vĩ này.

Chamonix - Pháp

ricardo-frantz-1069981-unsplash

Thị trấn Chamonix là nơi giao thoa của 3 nước Pháp, Thụy Sĩ và Italy. Với lợi thế địa hình nhiều dốc đứng cao Chamonix là địa điểm lý tưởng dành cho những ai đam mê môn trượt tuyết. Bên cạnh đó, du khách còn có thể đi cáp treo lên đỉnh Aiguille du Midi, ở độ cao 3.842 m, để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp vào mùa đông.

Richmond Park - London

ming-jun-tan-122694-unsplash

Richmond là công viên lớn nhất London, có diện tích gấp 3 lần công viên trung tâm New York. Mặc cho thời tiết mùa đông lạnh cóng, nhiều du khách vẫn đến tham quan thủ phủ của hơn 600 con hươu hoang dã, rất thân thiện với con người. Nếu yêu thích sự hoang dã cùng vẻ đẹp thiên nhiên, bạn đừng bỏ qua nơi này trong lịch trình mùa đông của mình.

Moraine Lake - Canada

Empty

Mùa đông ở Canada thường bắt đầu vào tháng 11 và kèo dài đến tháng 4. Đã đến thăm Canada mùa đông bạn không nên bỏ lỡ Hồ Maraine. Nơi đây thuộc vườn quốc gia Banff National Park, từng được in lên tờ tiền mệnh giá 20 CAD suốt những năm 1970. Vào mùa đông, 10 ngọn núi phủ tuyết trắng in bóng xuống mặt hồ trong suốt tạo thành bức tranh thiên nhiên đẹp ngoạn mục, gợi cảm hứng sáng tác nghệ thuật cho những ai có dịp ghé tới nơi đây.

Bảo Khuyên - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES