Reykjavik mùa đông, trải nghiệm thủ đô Iceland

27/12/2017

Có gì đó nhẹ nhàng, lạnh cóng nhưng ấm áp ở giữa lòng Reykjavik. Đi dạo trên con đường mua sắm Skólavörðustígur, nhiệt độ lúc này đã xuống gần mức 0 độ C, chỉ cần đưa tay ra ngoài cũng đủ cho cả cơ thể co quắp lại. Thế nhưng thủ đô của Reykjavik khiến ta có đủ những điều phải thốt lên sung sướng, và những không gian ấm áp giữa phố mùa đông.

Không khí Giáng sinh tại Reykjavik

Sự ấm áp đến từ bên trên và cả trái lẫn phải. Ánh đèn trang trí Giáng sinh được thắp lên rực rỡ. Không hào nhoáng nhiều màu sắc như ở các nước Châu Á, tất cả vật trang trí trung thành với màu đèn vàng được quấn lên trên những cây thông đặt phía trên căn nhà, hay quấn quanh chiếc chuông treo giữa phố.

Giáng sinh ở Reykjavik nhộn nhịp nhưng không xô bồ. Các shops hoạt động tới 10 giờ tối, dòng người cả bản địa lẫn du khách hòa vào nhau và tạo nên một không khí thật náo nhiệt mùa lễ hội.

Tự hỏi, người ở đây sẽ làm gì vào mùa đông ngoài việc nhâm nhi tách cappuccino, đọc quyển sách hay và làm tình với người thương. Bình minh lúc 11 giờ sáng và hoàng hôn lúc 3 giờ chiều khiến cho đêm ngự trị, nhưng không vì vậy mà nơi này buồn tênh như tôi từng tưởng tượng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tôi hạnh phúc khi được ở đây lúc này, để cảm nhận một mùa Giáng sinh đúng nghĩa khi có sự lạnh giá hòa cùng sự ấm áp tuyệt vời. Mọi thứ đủ cho tâm hồn trẻ thêm háo hức để sống thêm nhiều ngày, nhiều tháng, nhiều năm nữa để trải nghiệm cuộc sống ngắn ngủi này.

Street Art ở Reykjavik

Street Art gần như là một phần độc đáo của thủ phủ Băng Đảo. Dù là một ngôi nhà bình thường hay một cửa hàng tuyệt đẹp. Những bức tưởng bên cạnh tòa nhà vẫn có thể được vẽ những hình vẽ thật sự sáng tạo và đầu cảm hứng.

Không hề tối mắt, cũng không hề lộn xộn, street art tại đây hòa vào kiến trúc tối giản theo chủ nghĩa minimalism một các hoàn hảo. Thêm việc được đắm mình vào phông nền màu trắng của mùa đông, Reykjavik hiện ra thật sự đẹp đẽ trong mắt tôi.

Những ngôi nhà búp bê

Nói không ngoa, Reykjavik là thành phố có những ngôi nhà xinh nhất thế giới. Tôi đã từng đi nhiều nước, nhưng kiến trúc ngoài phố của nơi này khiến tôi luôn miệng xuýt xoa. Những màu sắc được phối hợp hài hòa. Đôi khi có những tòa nhà trắng muốt như thể lâu đài mùa đông vậy.

Dù đi trong khu phố chính hay đi ra phía cảng biển, tôi vẫn có thể ngắm nhìn những khung cảnh thi vị tại nơi đây. Chẳng trách sao 10% dân số Iceland đều xuất bản một quyển sách trong đời họ, vì nhìn đâu cũng có chất thơ của chúng.

Bài và ảnh: Lý Thành Cơ 

RELATED ARTICLES