Trải nghiệm những lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới

23/11/2018

Đến thăm xứ sở băng đăng tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc hay thử cảm giác được câu cá hồi dưới dòng sông đóng băng ở Hwacheon, Hàn Quốc... sẽ là những gợi ý thú vị cho chuyến du lịch mùa đông của bạn.

Lễ hội mùa đông tại Quebec

Lễ hội mùa đông Carnival đầu tiên được tổ chức vào năm 1894, đây được xem là một cách để người dân giảm đi sự tẻ nhạt của mùa đông khắc nghiệt tại đây. Hiện nay, nơi đây đã trở thành một trong những lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới với hơn 200 hoạt động bao gồm những cuộc diễu hành vào ban đêm, cuộc thi đấu về những tác phẩm điêu khắc bằng tuyết và sự kiện chính là: Đua thuyền trên dòng sông băng St. Lawrence.

Lễ hội thường được tổ chức vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 hàng năm và kéo dài trong 17 ngày. Trong suốt lễ hội, người tuyết sẽ xuất hiện khắp nơi với rất nhiều hoạt động vui nhộn. Ở lối vào lễ hội, phía sau những cây thông tuyết là cung điện tuyết diệu kỳ. Đây là công trình được xây dựng hoàn toàn bằng băng tuyết và được các nhà chạm trổ chuyên nghiệp trang trí mà bạn sẽ không tìm thấy ở nơi nào khác.

  • Nơi diễn ra: Quebec, Canada
  • Thời gian: 26/01 – 11/02
Empty

Lễ hội câu cá hồi Hwacheon Sancheoneo ở Hàn Quốc

Lễ hội câu cá hồi Hwacheon Sancheoneo mùa đông tại quận Hwacheon là dịp để du khách đến tham gia có cơ hội được thử câu cá, bắt cá bằng tay, chơi trượt tuyết, bóng băng, đắp tượng tuyết…

Cá hồi núi nước ngọt thuộc họ cá hồi là giống cá đặc hữu ở tỉnh Gangwon-do. Giống cá này chỉ sống ở những nơi nước ngọt và sạch với nhiệt độ trung bình dưới 20 độ C. Loại cá hồi có thể sống trong nước băng giá. Khi thời tiết ấm áp loài cá này không xuất hiện, chúng sẽ ẩn mình ở phía dưới sâu của lòng sông. Người câu phải di chuyển từ lỗ này qua lỗ khác để theo dõi sự di chuyển của cá. Người thắng cuộc trong lễ hội câu cá trên băng này là người bắt được nhiều cá nhất.

Câu cá hồi trên băng là một trong số những hoạt động vui chơi được tổ chức thường niên trong lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo của Hàn Quốc. Thu hút khoảng hơn một triệu khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
  • Nơi diễn ra: Hwacheon, Hàn Quốc
  • Thời gian: 6/01 28/01
Empty

Cuộc đua chó kéo xe trượt tuyết Yukon Quest

Vào tháng 2, hãy đến Alaska để cổ vũ những người nghiện rượu và các đội chó trượt tuyết, khi họ thực hiện chuyến đi dài từ 10 đến 16 ngày, từ Fairbanks, Alaska đến Whitehorse, Yukon ở Canada. Nhà vô địch thắng cuộc sẽ đoạt giải 35.000 USD.

  • Nơi diễn ra: Alaska và Canada
  • Thời gian: 03/02
Empty

Lễ hội băng đăng ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc

Lễ hội băng đăng được tổ chức lần đầu vào năm 1963 và từng bị gián đoạn vài năm trong thời gian diễn ra Cách mạng Văn hóa, sau đó được khôi phục vào năm 1985.

Các nghệ nhân đã sử dụng khoảng 180.000 m3 đá và 150.000 m3 tuyết được lấy từ bề mặt sông Tùng Hoa và được cắt ra thành nhiều khối. Nhiều loại cưa khác nhau được các nghệ nhân điêu khắc băng sử dụng để tạc nên những tác phẩm khổng lồ trong nhiều ngày liên tiếp trước khi lễ hội chính thức khai mạc. Những công trình băng đăng luôn là điểm nhấn của Cáp Nhĩ Tân vào mỗi mùa đông, thu hút hàng triệu du khách ghé thăm.

  • Nơi diễn ra: Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc
  • Thời gian: 24/12 - 25/02
Empty

Lễ hội ánh sáng ở Amsterdam

Amsterdam Light Festival là lễ hội ánh sáng được tổ chức vào khoảng tháng 11 hàng năm. Đây chính là lễ hội trưng bày các tác phẩm nghệ thuật bao gồm cả hội họa và kiến trúc, cũng là cơ hội để các nghệ sĩ thể hiện tài năng qua sản phẩm nghệ thuật ánh sáng của mình.

Dưới sự kết hợp độc đáo của ánh sáng, bạn có thể lựa chọn hai hình thức để chiêm ngưỡng nghệ thuật đó là: thuyền nước và mặt đất. Mỗi hình thức sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận riêng về những tác phẩm nghệ thuật ấy, bởi mỗi góc ánh sáng khác nhau thì những kiệt tác nghệ thuật ấy lại mang một nét đẹp khác.

  • Nơi diễn ra: Amsterdam, Hà Lan
  • Thời gian: 30/11 – 21/01
Empty

Lễ hội tuyết Sapporo, Nhật Bản

Lễ hội tuyết kéo dài trên công viên Odori, bắt đầu từ tháp truyền hình Sapporo với sân trượt băng lớn. Từ trên đỉnh tháp, lễ hội mở rộng dưới ánh sáng lấp lánh và tuyết trắng. Các nghệ nhân đến từ khắp nơi trên thế giới để tạo nên những tác phẩm của họ tại lễ hội, và một vài đội tài năng nhất sẽ được tranh tài trong Cuộc thi điêu khắc tuyết quốc tế.

Cả triệu người từ khắp nơi trên thế giới đến để thưởng thức những tác phẩm điêu khắc tuyết làm cho công viên Odori trở thành khu vui chơi giải trí mùa đông.

  • Nơi diễn ra: Sapparo, Japan
  • Thời gian: 05/02 – 12/02
Empty

Thu Trang - Nguồn: nationalgeographic
RELATED ARTICLES