Những resort kỳ thú nên tới trong mùa đông này

23/11/2018

Tọa lạc ở vị trí độc đáo, có thiết kế xa hoa kết hợp với những lợi thế từ địa hình tự nhiên, cung cấp nhiều dịch vụ hoàn hảo và những hoạt động thể thao mùa đông thú vị…, những resort dưới đây sẽ đem tới cho du khách những trải nghiệm lý tưởng trong một kỳ nghỉ đông.

Khách sạn suối nước nóng Huamandi, Trung Quốc

Tọa lạc tại thị trấn Trần Hóa (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc), khách sạn suối nước nóng Huamandi được du khách đặc biệt yêu thích bởi vẻ đẹp huyền ảo của suối nước nóng, màu xanh mát của cỏ cây hoa lá và ánh sáng khúc xạ xuyên qua các tòa nhà bằng kính.

Empty

Một trong những điểm nhấn được yêu thích nhất của Huamandi là suối nước nóng. Huamandi có 19 bồn tắm lớn nhỏ, trong đó có tới 14 bồn tắm lộ thiên, sở hữu mức nhiệt độ khác nhau từ 36 – 42℃. Nước khoáng nóng ở đây có chứa Carbon Dioxide và khoảng 36 nguyên tố vi lượng khoáng chất nên có tác dụng diệt khuẩn, an thần, tăng cường sức khỏe cũng như cải thiện làn da. Đặc biệt, du khách có thể vừa ngâm mình thư giãn trong bồn tắm vừa ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên bên ngoài qua lớp tường kính.

Dù có quy định không tiếp nhận khách hàng dưới 12 tuổi khiến nhiều người tiếc nuối nhưng Huamandi vẫn là một điểm đến đáng để trải nghiệm, đặc biệt là khi mùa đông đang đến gần.

Empty

Yongpyong Ski Resort, Hàn Quốc

Khu nghỉ dưỡng Yongpyong Ski Resort thuộc tỉnh Gangwon, cách thủ đô Seoul (Hàn Quốc) 200 km về phía đông. Nằm ở dưới chân núi Balwang, sở hữu 28 đường trượt đủ mọi cấp độ, trong đó có những đường trượt khá khó dành cho dân chuyên và tuyết rơi rất dày (khoảng 2,5m) mỗi năm, Yongpyong được xem là một trong những khu trượt tuyết tốt nhất của châu Á và khu trượt tuyết nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc.

Dù là lần đầu tiên chạm chân vào tuyết, bạn vẫn có thể tham gia vào các trò chơi sôi động và thú vị ở đây như xe trượt tuyết, trượt phao... Ngoài ra, khu resort cũng tổ chức các lớp dạy trượt tuyết bằng cả tiếng Hàn và tiếng Anh. Hệ thống cáp treo dành cho 2-4 người mỗi khoang cũng hoạt động liên tục trong mùa đông để phục vụ du khách.

Empty

Đặc biệt, Yongpyon Ski Resort còn là phim trường của bộ phim Hàn Quốc kinh điển "Bản tình ca mùa đông". Nếu đã từng yêu thích bộ phim truyền hình lãng mạn này thì bạn có thể dễ dàng nhận ra những khung cảnh quen thuộc - nơi khởi đầu tình yêu của hai nhân vật chính như quán café “Cheo-Um", lối đi bộ giữa YongPyong Condos, nhà hàng Chalet hay Dragon Bar...

Sau những giờ trượt tuyết vui vẻ thì chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ của núi Balwang, ngắm mặt trời mọc từ Dragon Peak, tắm xông hơi hay thưởng thức món chimaek – một loại gà rán đặc trưng của Hàn Quốc, nhâm nhi vài cốc bia hoặc rượu soju cũng là những trải nghiệm tuyệt vời bạn nên thử tại Yongpyong Ski Resort.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Khu nghỉ dưỡng Tomamu, Nhật Bản

Cách Sapporo 150km về phía đông, Tomamu được xem là khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất ở Hokkaido, Nhật Bản. Tomamu có một hồ bơi nước ấm lớn với kinh phí xây dựng lên đến 50 triệu USD. Những hàng cây cọ, ghế xếp, những khúc nhạc Hawaii rộn rã và dịch vụ spa chuyên nghiệp khiến hồ bơi giống như một ốc đảo nhiệt đới giữa một Tomamu tuyết trắng, lạnh lẽo.

Empty

Một điểm nhấn không thể không kể đến của Tomamu đó là khách sạn băng Alpha Resort. Nằm trong khuôn viên làng băng, nội thất của khách sạn Alpha Resort được làm hoàn toàn bằng băng từ phòng ăn, phòng ngủ đến phòng tắm. Khi lưu trú tại đây, bạn sẽ được phục vụ bữa tối thịnh soạn với thức ăn trưng bày đẹp mắt trên đĩa băng.

Ngoài những chuỗi nhà hàng với ẩm thực tinh tế, đẳng cấp thì tại Tomamu, danh sách các hoạt động vui chơi dường như dài đến vô tận. Để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của du khách, Tomamu có những khu trượt tuyết chuyên nghiệp dành cho vận động viên, khu dành riêng cho trẻ em hay các lớp học trượt tuyết cho người mới bắt đầu. Ở đây còn có công viên tuyết, công viên địa hình và các hoạt động thú vị như dạo đêm bằng khinh khí cầu hay câu cá trong lỗ băng để rồi thưởng thức món cá nướng ngay tại chỗ.

Empty

Blue Lagoon, Iceland

Blue Lagoon là một khu nghỉ dưỡng tọa lạc ở cánh đồng nham thạch tại Grindavík, trên bán đảo Reykjanes, phía tây Iceland. Nằm hoàn toàn trong Công viên Địa chất Toàn cầu của Iceland được UNESCO công nhận, Blue Lagoon được thiết kế theo địa hình núi lửa, bao gồm một chuỗi bể bơi nước biển giàu khoáng chất, spa, khách sạn và nhà hàng.

Empty

Được biết, vào năm 1970, một nhà máy địa nhiệt có tên gọi là Svartsengi đã làm chảy dung nham xuống một dòng sông khiến nước sông đổi màu thành màu xanh ngọc. Sự cố tưởng chừng như thảm họa này lại vô tình biến khu vực nơi đây trở thành một suối khoáng nóng khổng lồ, một spa thiên nhiên thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm.

Mặt trời ở đây hầu như không bao giờ lặn, duy chỉ có mùa đông là ánh sáng mặt trời bị hạn chế. Nhiệt độ nước trung bình Blue Lagoon vào khoảng 37 - 39 độ C, giàu các khoáng chất như silic và lưu huỳnh, được xem là có thể cải thiện và chữa trị các bệnh về da. Ngoài tắm suối nước nóng, khu nghỉ dưỡng Bue Lagoon còn có hệ thống tắm hơi, massage, có shop phục vụ mua sắm, quán cà phê và cả boong tàu dành cho du khách ngồi ngắm cảnh.

Empty

Four Seasons Jackson Hole, Wyoming, Mỹ

Tọa lạc tại Jackson Hole – một thung lũng tuyệt đẹp ở tiểu bang Wyoming (Mỹ), khu nghỉ dưỡng Four Seasons Jackson Hole là lựa chọn tuyệt vời dành cho những du khách yêu thích sự lãng mạn, những đường trượt tuyết chuyên nghiệp và đời sống thiên nhiên hoang dã lý thú. Sử dụng gam màu chủ đạo là vàng (của gỗ), nâu đỏ và xám, thiết kế của Seasons Jackson Hole đơn giản nhưng vẫn nổi bật vẻ sang trọng của một khu nghỉ dưỡng 5 sao.

14c957334072484394363e10e555ec31_LARGE

Vào mùa đông, ngoài trượt tuyết, Four Seasons Jackson Hole còn cung cấp nhiều hoạt động thể thao, giải trí khác như trượt xe trên tuyết, trượt băng, bồn tắm nước nóng, phòng tập thể dục, spa, câu cá trên băng... Nếu bạn muốn có niềm vui gia đình nhưng không kém phần sôi động tại Jackson Hole, hãy trải nghiệm đường trượt Alpine, nơi bạn có thể ngồi trên xe trượt và trượt dọc xuống sườn núi Snow King dài gần 1 km, hoặc tham gia những chuyến tham quan thú vị về miền hoang dã, tìm hiểu tự nhiên.

Đặc biệt, từ giữa tháng 10 đến tháng 4 hàng năm, du khách đến Four Seasons Jackson Hole còn có thể cưỡi ngựa qua thung lũng để chiêm ngưỡng hàng ngàn con nai Bắc Âu đang kiếm ăn, những con đại bàng đang sải cánh và cả những chú thiên nga Trumpet đáng yêu…

Empty

St. Regis Deer Valley, Utah, Mỹ

Thiết kế theo phong cách cổ điển thanh lịch, trang bị tiện ích xa hoa, đẳng cấp cùng vẻ đẹp kì vĩ của thiên nhiên là những lý do khiến khu nghỉ dưỡng St. Regis Deer Valley ở tiểu bang Utah (Mỹ) trở thành một điểm đến lý tưởng để trải qua kì nghỉ đông lạnh giá.

Empty

Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao này trải dài trên 6 ngọn núi thuộc dãy Wasatch và có tầm nhìn bao quát khắp thành phố Park City và hồ Jordanelle Reservoir. Do vị trí nằm trên sườn núi cao, St. Regis Deer Valley được xem là “chỗ trú ẩn” hoàn hảo nếu bạn muốn tạm gác lại vòng quay cuồng nộ của công việc và sự náo nhiệt của thành phố. Từ cửa sổ phòng, du khách có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh hùng vĩ của dãy Wasatch nổi tiếng.

Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, từ lâu St. Regis Deer Valley đã là giấc mơ của mọi du khách đam mê trượt tuyết và các môn thể thao mùa đông. Nơi đây sở hữu 101 đường trượt tuyết, 24 cáp treo phục vụ du khách và được CNN vinh danh là 1 trong 8 khu trượt tuyết đẹp nhất thế giới năm 2018.

Empty

Một trong những điểm cộng khác không thể bỏ qua đó là hệ thống bể tắm nước nóng ngoài trời tuyệt đẹp nằm ngay trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, nơi đây còn cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện nghi khác theo tiêu chuẩn 5 sao như nhà hàng, quán bar, spa, phòng chiếu phim, phòng chơi game, phòng gym và hệ thống “lò sưởi” lộ thiên để phục vụ du khách.

Hiền Nguyễn
RELATED ARTICLES