Khám phá những địa điểm quay "Game of Thrones" trên khắp thế giới

23/04/2019

Không chỉ lôi cuốn bởi nội dung, điều làm cho "Game of Thrones" (Tựa Việt: Trò chơi vương quyền) trở thành một trong số những series phim truyền hình hấp dẫn và thành công nhất thế giới phần lớn nằm ở việc sử dụng các địa điểm trong đời thực làm bối cảnh giả tưởng cho phim. Dưới đây là những điểm quay "Game of Thrones" mà bạn có thể tham khảo để thực hiện nên hành trình "giành ngai vàng" của mình!

bản đồ "Game of Thrones"

Empty

Thế giới của Westeros - vùng đất mà phần lớn các cảnh hành động của "Game of Thrones" (GoT) diễn ra được lấy ý tưởng từ thời Trung cổ. Để chuyển thể lên màn hình, các nhà sản xuất phim đã chọn ra những địa điểm ngoạn mục ngoài đời thực có khả năng truyền cảm hứng và mang lại chất xúc tác mạnh mẽ về bầu không khí của thế giới cổ huyền ảo đã được miêu tả trong cuốn sách gốc, cũng như những nơi diễn ra hành động trong thực tế.

Kit Harington trong

Kit Harington trong "Game of Thrones" mùa thứ bảy (2017)

Iceland

Vốn là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất thế giới song trong nhiều năm gần đây, Iceland tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ của du khách, một phần không nhỏ nhờ vào hiệu ứng của GoT. Với địa hình đa dạng của quốc đảo, từ những bãi cát đen thô ráp ở phía nam - nơi Bức tường nổi tiếng được dựng lên bằng kỹ thuật số, đến những vùng băng lạnh lẽo ở phía bắc, du khách sẽ cảm thấy như mình đang tham gia một tour du lịch nhỏ tới vùng Westeros trong phim bất cứ khi nào bước ra khỏi thủ đô của Iceland - Reykjavík . Một Thorufoss ngoạn mục - nơi cảnh những con rồng sà xuống, hay hang Grjótagjá - nơi chứng kiến khoảnh khắc "thân mật" giữa Jon Snow (Kit Harrington) và Ygritte (Rose Leslie)... Với các địa điểm quay trên khắp đất nước, Iceland là một nơi dừng chân mơ ước của những người hâm mộ GoT cuồng nhiệt.

Hang động Grjótagjá, gần thủ đô Reykjahlio ở Myvatn, Iceland

Hang động Grjótagjá, gần thủ đô Reykjahlio ở Myvatn, Iceland

Bắc Ireland

Các cảnh quay lớn trong GoT chủ yếu nằm trong các studio được xây dựng tại Belfast. Một số những nội cảnh thấy trong phim, như Winterfell và Castle Black, đều được diễn dựng trong các tòa nhà lớn của thành phố, nhưng ngoại cảnh của bộ phim thì nằm rải rác khắp đất nước. HBO, kênh truyền hình chịu trách nhiệm về series này, đã công bố kế hoạch về việc giữ nguyên những hiện trường quay và biến chúng thành điểm thu hút khách du lịch vào năm 2020.

Lâu đài Audley, ở County Down, cũng xuất hiện trong series phim GoT

Lâu đài Audley, ở County Down, cũng xuất hiện trong series phim GoT

Scotland

Ban đầu, lâu đài Doune ở Scotland vốn được chọn là địa điểm lưu trú của gia đình Stark trong GoT. Bản quay thử của những tập đầu tiên với sự tham gia của một số diễn viên trong đoàn đã được tiến hành quay tại địa điểm nổi tiếng này của Scotland. Nhưng sau đó, vấn đề hậu cần và thiếu không gian trường quay sản xuất đã khiến đoàn phim phải di chuyển đến Bắc Ireland để quay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Lâu đài Doune, ở quận Stirling thuộc miền trung Scotland, là địa điểm ban đầu của Winterfell trong phim

Lâu đài Doune, ở quận Stirling thuộc miền trung Scotland, là địa điểm ban đầu của Winterfell trong phim

Tây ban nha

Game of Thrones thực sự chỉ là tựa đề của cuốn sách đầu tiên trong bộ sưu tập A Song of Fire and Ice. Đoàn làm phim đã thảo luận về các địa điểm có không khí lạnh, nhưng bên cạnh đó phải tìm được những vùng đất được bao phủ trong cát đỏ và hiện tượng hơi nóng ngột ngạt như đã được mô tả trong sách. Và vùng đất phía nam của Tây Ban Nha chính là nơi bạn sẽ tìm thấy hơn một chục địa điểm quay GoT, đặc biệt là trong các season sau này của phim. Một trường đấu bò ngoài đời thực ở Seville đã được sử dụng làm đấu trường Meereen trong phim. Bên cạnh đó còn có các địa điểm khác bao gồm Córdoba, Girona và Cáceres.

Một quang cảnh trong phần 6 được quay tại Castildetierra, thuộc Công viên tự nhiên Bardenas Reales ở Tây Ban Nha

Một quang cảnh trong phần 6 được quay tại Castildetierra, thuộc Công viên tự nhiên Bardenas Reales ở Tây Ban Nha

ma-rốc

Những bộ phim như Lawrence of Arabia (1962), The Living Daylight (1987), The Mummy (1999) và Gladiator (2000) đã được quay ở Ma-rốc trước khi đoàn làm phim Game of Thrones đặt chân tới. Những trường đoạn như Daenerys (Emilia Clarke) giải phóng Unsullied hay những con rồng của cô lần đầu tiên giải phóng cơn giận dữ cuồng nộ của chúng đều được quay tại đây. Các thị trấn Essaouira và Aït Benhaddou cũng xuất hiện trong loạt phim như một phần dọc hành trình Daenerys phát triển quân đội của mình ở phía nam Westeros.

Aït Benhaddou, Morocco

Aït Benhaddou, Morocco

Malta

Malta đã đóng một vai trò lớn trong phần Game of Thrones đầu tiên nhưng lại không được đề cao kể từ các tập sau. Mặc dù vậy, các quang cảnh tuyệt đẹp của nơi đây đã ăn sâu vào tâm trí người hâm mộ, và các tour du lịch theo chủ đề vẫn diễn ra trên đảo chính và Gozo ở phía bắc. Thành phố Mdina là địa điểm lần đầu tiên được sử dụng để mô tả thành trì Lannister của King’s Landing.

Cổng của thành phố cổ Mdina, Malta

Cổng của thành phố cổ Mdina, Malta

Tuy nhiên có một chút đáng buồn là du khách sẽ không còn có thể nhìn thấy "Cửa sổ Azure" nổi tiếng - nơi được lấy làm bối cảnh cho lễ cưới của Daenerys và Drogo (Jason Momoa) bởi những cột đá ở nơi này đã đổ sụp xuống biển vào năm 2017.

Croatia

Từ phần hai trở đi, King’s Landing đã đóng một vai trò lớn hơn nhiều trong Game of Thrones. Các nhà sản xuất đã tìm thấy một ngôi nhà ở Dubrovnik, trên bờ biển Adriatic. Các bức tường mang hơi hướng thời trung cổ của thành phố này đã thu hút các nhà sản xuất vì chúng khớp với nhiều mô tả trong văn bản gốc. Một trong những cảnh nổi tiếng nhất trong lịch sử truyền hình đã được quay từ trên đỉnh của những bậc thang Tây Ban Nha trong khu Phố cổ. Thảm cây xanh tươi tốt của Lokrum - một hòn đảo khá gần bến cảng cũ của thành phố Dubrovnik - cũng được sử dụng để quay phim.

Quang cảnh pháo đài Lovrijenac trên biển vào một ngày hè đầy nắng ở thành phố Dubrovnik, Croatia

Quang cảnh pháo đài Lovrijenac trên biển vào một ngày hè đầy nắng ở thành phố Dubrovnik, Croatia

Một cảnh trong GoT mùa 7 (2017)

Một cảnh trong GoT mùa 7 (2017)

Quỳnh Anh - Nguồn: Culture Trip
RELATED ARTICLES