Ghé thăm Bảo tàng mèo may mắn tại thành phố Ohio

18/04/2019

Nếu là bạn là người yêu thích khám phá văn hoá Nhật Bản qua các bảo tàng hay đơn giản chỉ là... yêu mèo, vậy thì hãy ghé thăm Cincinnati - một kho báu về những chú mèo tại vùng Ohio thuộc xứ sở mặt trời mọc mà chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn ngay sau đây.

Bảo tàng mèo may mắn (Lucky Cat) được sở hữu và vận hành bởi một nhà sưu tập địa phương tên là Micha Robertson. "Ngôi nhà" này lưu trữ hơn 700 chú mèo và các vật phẩm có chủ đề về mèo. Đặc biệt hơn, đây còn là nơi tập trung của những chú Mèo may mắn - hay còn được gọi là Maneki Neko, tiếng Nhật có nghĩa là những con mèo vẫy gọi, với một chân giơ lên cùng cử chỉ chào đón. Tại châu Á (trong đó có Việt Nam), bạn sẽ bắt gặp hình ảnh chú mèo này sau cửa kính các cửa tiệm hay quầy thanh toán, tiếp tân trong những nhà hàng khắp mọi nơi.

31390671531_8392bc6ccb_h

Maneki Neko được coi là bùa may mắn trong thời đại Edo tại Nhật Bản. Và những nhà sưu tầm ngày nay vẫn tiếp tục tin rằng những chú mèo vui vẻ này sẽ mang lại may mắn cho người trưng bày chúng. Nếu vậy thì hẳn Micha Robertson là người phải có nhiều may mắn nhất! Cô bắt đầu thu thập các vật phẩm liên quan đến Lucky Cat từ hơn một thập kỷ trước. Khi số lượng các chú mèo vẫy tay của cô đã vượt quá không gian trữ trong nhà, cô quyết định chuyển chúng tới Cincinnati’s Essex Studios - một nhà máy may cũ được đổi mới thành một khu cho nghệ sĩ làm việc. Bộ sưu tập này sau đó vẫn tiếp tục phát triển và đã trở thành Bảo tàng mang tên Mèo may mắn - một trong số các bảo tàng về Maneki Neko trên khắp thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hiện nơi đây là nhà của hơn 700 chú mèo may mắn dưới nhiều hình thức, từ các vật dụng gia đình như đèn và đồng hồ đến đồ chơi sang trọng, tranh vẽ, quần áo, móc khóa, chuông, sách và văn phòng phẩm, và thậm chí cả những bộ sưu tập đắt tiền được chế tác bởi các nhà thiết kế Nhật Bản. Bảo tàng thậm chí còn tự hào khi sở hữu một sòng bạc theo chủ đề mèo, một ngân hàng và một hình chú mèo Maneki Neko được bơm hơi khổng lồ trong khuôn viên.

31390671591_32bc2c01c4_h

Bạn có thể tương tác, trải nghiệm với rất nhiều "định dạng" Mèo may mắn trong bảo tàng kỳ lạ này, từ một cỗ máy trứng vàng cho đến đồ chơi hát karaoke. Một trong những điểm thu hút khách du lịch tới Lucky Cat còn nằm ở sự pha trộn đáng yêu đến từ bộ sưu tập đĩa than phong cách retro, những tác phẩm nghệ thuật cao cấp và nhiều những trò chơi trẻ con thú vị. Cho dù là một người đam mê đồ cổ hay chỉ đơn giản là một người yêu mèo, bạn sẽ tìm thấy một điều gì đó khiến bạn bị mê hoặc tại nơi này. Và hãy chắc chắn rằng bạn nắm rõ việc phải nâng chân trái hay chân phải của chú mèo khi sở hữu một Maneki Neko nhé! Robertson chia sẻ, những người nâng bàn chân phải của mèo thường mong mỏi sự thịnh vượng, trong khi những chú mèo giơ bàn chân trái sẽ mang một loạt khách hàng đến cửa hiệu của bạn hơn.

31468462046_695f182f87_h

Bảo tàng Lucky Cat cũng giới hạn giờ tham quan nhất định để phù hợp với lịch làm việc của Robertson. Bạn có thể ghé thăm bảo tàng từ thứ 3 đến thứ 7 trong khung giờ 3 - 6 giờ chiều. Mỗi năm sẽ có 4 lần kéo dài thời gian thăm, cụ thể từ 3 đến 10 giờ tối, thường là trong thời gian diễn ra chương trình nghệ thuật của khu Cincinnati. Thông thường, một chuyến tham quan bảo tàng sẽ kéo dài 30 đến 45 phút và hãy nhớ mang theo máy ảnh để ghi lại nhiều hình ảnh mèo dễ thương nơi này.

Ohio's Lucky Cat Museum

- Địa chỉ: 2511 Essex Pl, Cincinnati, Ohio, Nhật Bản

Quỳnh Anh - Nguồn: Culture Trip
RELATED ARTICLES