Các điểm đến "hot" dịp 30/4 và 1/5

11/04/2019

Theo ghi nhận của các doanh nghiệp lữ hành, Phú Quốc (Kiêm Giang), Đà Lạt (Lâm Đồng) và Sa Pa (Lào Cai) là 3 trong số những điểm đến du khách lựa chọn nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

1. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

home-img

Nổi tiếng với những bờ cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh nên chẳng phải ngẫu nhiên mà Phú Quốc lại được mệnh danh là "Đảo Ngọc" và thu hút một lượng lớn du khách đến đây mỗi năm. Chỉ mất 2 tiếng bay từ Hà Nội và 1 tiếng nếu từ TP.HCM, du khách đã có thể tận hưởng khí trong lành và tươi mát của hòn đảo.

2. Cần Thơ

chonoicantho

"Cần Thơ gạo trắng nước trong" lắm khi khiến nhiều người nghĩ nơi này chỉ có ruộng đồng lúa nước. Nhưng không, vùng đất này có vô số địa điểm thú vị mà bạn cần phái ghé qua như khu chợ nổi Cái Răng đã quá nổi tiếng, và các địa điểm mới như cầu Tình Yêu, làng du lịch Mỹ Khánh, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, nhà cổ Bình Thủy và vườn cò Bằng Lăng.

3. Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Empty

Nhắc đến Côn Đảo, người ta nghĩ ngay đến 8 chữ: "Thiên nhiên hùng vĩ, lịch sử oai hùng". Sự kết hợp giữa thiên nhiên tuyệt đẹp và bề dày văn hoá lịch sử khiến nơi đây trở thành điểm đến hoàn hảo để du khách có thể thư giãn và học hỏi thêm nhiều điều mới. Du khách có thể đến đây bằng đường thủy từ cảng Cát Lở, thành phố Vũng Tàu hoặc bằng đường hàng không từ sân bay Tân Sơn Nhất.

4. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

dich-vu-lam-giay-to-nha-dat-o-da-lat

Tọa lạc trên độ cao 1.500 m và được bao quanh bởi các dãy núi cùng rừng thông xanh mát, thành phố ngàn hoa sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm. Bên cạnh đó, những góc cà phê bé xinh, ẩm thực phong phú cùng phong cảnh hữu tình đã khiến nhiều người cứ phải trở đi trở lại vùng đất này. Với Đà Lạt mà nói, tất cả các thời điểm trong năm đều là mùa du lịch, chẳng riêng gì dịp lễ 30/4 và 1/5.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

5. Phú Yên

tf_190313101439_006596

Bắt đầu nổi lên sau khi bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được công chiếu, rõ ràng Phú Yên đã không khiến những người yêu xê dịch thất vọng khi mang đến vô số những địa điểm đẹp như mũi Đại Lãnh, cao nguyên Vân Hòa, đảo Nhất Tự Sơn, Hòn Nưa, Hòn Yến, đập Đồng Cam và ghềnh đá đĩa Phú Yên.

6. Quy Nhơn, tỉnh bình định

eogio1_1

Sở hữu đường bờ biển dài 42 km với các bán đảo xinh đẹp, Quy Nhơn là một trong những vùng biển ít ỏi tại Việt Nam vẫn còn giữ nét hoang sơ và xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Đến đây, du khách có thể khám phá Kỳ Co - Eo Gió, cầu đầm Thị Nại, đảo Yến, Cù lao Xanh...hoặc đơn giản là dạo biển và nhâm nhi cà phê hoặc thưởng thức các món ăn đặc sắc của vùng đất này.

7. Đà Nẵng

CauVang2

Sau khi "Cầu Vàng" được khánh thành và trở nên nổi tiếng nhờ các clip được chia sẻ trên các trang mạng xã hội trong nước và nước ngoài, Đà Nẵng liên tục nằm trong những điểm đến nội địa thu hút nhiều du khách nhất. Với 5 ngày nghỉ lễ, du khách có thể thoải mái khám phá Đà thành và những khu vực xung quanh như đảo Cù Lao Chàm và phố cổ Hội An (Quảng Nam).

8. Huế

dich-vu-cho-thue-may-photocopy-tai-hue

Cuối tháng 4, đầu tháng 5, thời tiết xứ Huế đã trở nên ôn hòa và dễ chịu. Nếu yêu thích không khí yên bình và đậm nét văn hoá, vùng đất kinh kỳ chính là điểm đến hoàn hảo cho du khách. Đến đây, ngoài dòng sông Hương và cầu Tràng Tiền, du khách đừng quên ghé thăm những điểm như Kinh thành Huế, các khu lăng tẩm, đầm Chuồn, đồi Thiên An, hồ Thủy Tiên, vịnh Lăng Cô và vườn quốc gia Bạch Mã. Và đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sắc ở vùng đất nổi tiếng về ẩm thực này.

9. Sa Pa, tỉnh Lào Cai

mua-xuan-sapa

Giống như Đà Lạt, Sa Pa cũng là điểm đến thường xuyên được lựa chọn trong các dịp lễ, tết. Tại Sa Pa, du khách có thể đến thăm các địa điểm như đỉnh Fansipan, núi Hàm Rồng, nhà thờ cổ Sa Pa, thung lũng Mường Hoa, bản Tả Phìn, Cổng Trời. Nếu còn lưu luyến chút không khí lạnh và sự lãng mạn, bảng lảng của mây trời, còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch đi Sa Pa ngay bây giờ!

10. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

hinh-nen-vinh-ha-long-quang-ninh-dep

Có thể khẳng định chắc chắn Hạ Long luôn là điểm đến trọng điểm khi xét đến du lịch ở khu vực phía Bắc. Nhờ giao thông thuận tiện, mới khánh thành 2 đường cao tốc và sân bay Vân Đồn, du khách có thể dễ dàng đến chiêm ngưỡng và khám phá di sản thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận. Từ Hà Nội, du khách chỉ tốn 1,5 tiếng để di chuyển về Hạ Long trong khi nếu từ TP.HCM, thời gian cũng chỉ hơn 2 tiếng.

Nga Nguyễn
RELATED ARTICLES