Nghỉ lễ 30/4 tại những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc

11/04/2018

Với 4 ngày nghỉ lễ bạn đã lên kế hoạch gì cho gia đình và những người thân của bạn chưa? Travellive sẽ tổng hợp giúp bạn những bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc để bạn và gia đình có được một kỳ nghỉ như ý. Phú Quốc từ lâu đã được mệnh danh là ngòn đảo ngọc vô giá của Việt Nam. Tại đây luôn có những bãi biển hoang sơ nhất, thắng cảnh đẹp nhất và bên cạnh đó là những khu nghỉ dưỡng phong phú.

Bãi Sao

Nằm khép mình trong quần đảo An Thới thuộc huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), ở một vị trí kín gió giữa 2 dải núi thoai thoải nên bãi biển này rất lặng sóng, không có gió to, chỉ nhẹ nhàng thoang thoảng. Cát biển ở Bãi Sao không mang màu vàng như biển Nha Trang, hay vàng đậm ngả sang nâu như biển Vũng Tàu, mà là màu trắng tinh và mịn. Bãi biển này khá đặc biệt bởi hình dáng uốn cong kỳ lạ, khi thủy triều rút bãi cát trắng mịn nhô lên cong tròn như hình lưỡi liềm.

Bãi Sao là địa điểm du lịch mà các đôi uyên ương hay các gia đình yêu thích không gian riêng tư và yên tĩnh để nghỉ nghơi, thư giãn.

Bãi Trường

Bãi trường là khu phức hợp du lịch lớn nhất đảo Phú Quốc nằm ngay thị trấn Dương Đông - Phú Quốc với đường bờ biển trải dài từ Cảng Dinh Cậu trở xuống phía Nam đảo Phú Quốc. Nếu đã đến du lịch tại Phú Quốc thì chắc chắn bạn sẽ không bỏ lỡ Bãi Trường vì nơi đây đã trở nên quá gần gũi, thân thuộc với người dân trên đảo Phú Quốc.

Bãi Trường đẹp nhất là vào mỗi sớm bình minh hay chiều hoàng hôn. Bởi khi sắc cam và đỏ pha trộn chói lòa trên bầu trời nhuộm những áng mây thành màu hồng và đốt cháy không trung, khung cảnh mặt trời lung linh, chói lòa phía xa xăm chân trời nơi mặt biển mênh mông cho ta cảm giác rất hào hứng và đầy phấn khích.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bãi Rạch Vẹm

Ấp Rạch Vẹm cách thị trấn Dương Đông khoảng 20 km. Rạch Vẹm là một làng chài tương đối nhỏ và yên tĩnh. Có một vài bãi biển vắng vẻ dọc theo bờ biển, tuy nhiên khu vực này đã được định sẵn cho các dự án xây dựng các khu resort với trang thiết bị hiện đại trị giá hàng triệu đô la. Đây là bãi biển gần như duy nhất còn lại đúng chất hoang sơ của Phú Quốc với những ngôi nhà của người dân Campuchia vượt biên đến đây sinh sống và lập nghiệp. Người dân nơi đây thật thà chân chất và cởi mở, cuộc sống của họ vô cùng giản dị. 

Bãi Dài

Bãi Dài nằm ở vị trí phía Tây Bắc của đảo ngọc Phú Quốc, bờ biển dài 15 km nhưng lại ít người biết đến, ghe thuyền cũng rất ít khi neo đậu bởi vậy bãi biển ở đây khá tĩnh lặng. Thảm thực vật trên đảo rất xanh tốt nên rừng cây đại thụ cũng lan ra nằm sát bên bờ biển. Biển ở đây trong xanh cộng với cát trắng tạo nên một không gian thơ mộng. Nếu đi dọc theo bờ biển, bạn sẽ bắt gặp những hàng dừa xanh nghiêng mình đón nắng gió. Mùa hè của bạn và gia đình cũng sẽ dịu mát hơn khi được thả mình dưới làn nước mát lạnh và được phơi mình dưới hàng dừa rợp mát đón gió.

Bãi Ông Lang

Bãi Ông Lang ở phía Tây đảo Phú Quốc, thuộc ấp Ông Lang, xã Cửa Dương, một trong những bãi biển hoang sơ còn giữ được nét đẹp trinh nguyên như thuở sơ khai. Bờ biển không dốc mà thoai thoải nên nơi đây là một trong những bãi tắm an toàn khá lý tưởng. Thời tiết ở bãi Ông Lang khá đẹp khi chiều xuống nên đây chính là nơi tuyệt nhất để bạn và gia đình ngắm nhìn hoàng hôn biển.

Ngoài ra, đến bãi biển Ông Lang, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị như tắm biển, câu cá lặn ngắm san hô, đua thuyền kayak... Đặc biệt bạn sẽ trở thành một tay đua cừ khôi khi thử lái những chiếc xe Go Karting trên đường đua Bobstar với chiều dài khoảng 320 km. Bạn có thể thuê những chiếc xe này vào khoảng thời gian từ 8h00 đến 18h00 vào tất cả các ngày trong tuần.

Bãi biển Hàm Ninh

Đến Hàm Ninh - Phú Quốc bạn sẽ được thăm lại ngôi làng xưa, hòa mình cùng cuộc sống của những ngư dân chất phác nơi đây với nghề chính là lặn bắt ngọc trai, hải sâm và giăng lưới. Hàm Ninh ngày nay còn được biết đến với cầu cảng Bãi Vòng, những bãi biển xinh đẹp và làng chài Hàm Ninh mộc mạc và hấp dẫn.

Biển Hàm Ninh không ồn ào náo nhiệt mà đổi lại là khung cảnh thanh bình, yên ả bên cạnh làng chài cổ nhất Việt Nam. Cảnh vật nơi đây có sự hòa quyện giữa rừng vàng, biển bạc. Một bên là dãy núi Hàm Ninh cao 300 m sừng sững hiên ngang giữa trời, vách đá rêu phong, một bên là bãi biển trong xanh mênh mông.

Bảo Khuyên (TH) - Ảnh: Internet

RELATED ARTICLES