Những hòn đảo thú vị cho kỳ nghỉ lễ 30/4

20/04/2017

Ba hòn đảo “quen mà lạ” dưới đây sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc mới mẻ và thư giãn trong chuyến du ngoạn thế giới vào kỳ nghỉ Lễ sắp tới.

Mauritius – “Bản gốc của thiên đường”

Không phải ngẫu nhiên mà đại văn hào Mark Twain nhận định rằng: “Mauritius có trước, rồi mới đến thiên đường, thiên đường chỉ là bản sao của Mauritius”, khi ông có dịp ghé thăm nơi đây. Hòn đảo nhiệt đới phía Đông Nam bờ biển Châu Phi, nơi cướp biển nhăm nhe trước đây, giờ đã thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất mùa hè này.

 

 

Người Pháp, Ấn Độ, Creole và Trung Quốc hiện cùng nhau sinh sống và phát triển nơi đây. Hòn đảo không chỉ nổi tiếng với sự hiếu khách của người dân bản địa mà còn níu chân du khách bởi thiên nhiên nguyên sơ quyến rũ. Những bờ cát mịn trải dài, làn nước trong xanh cùng những bóng cây hoa lửa rực đỏ đang chờ đợi bạn. Nếu bờ đông hòn đảo nổi tiếng với những bãi biển cát trắng thì bờ tây êm đềm hơn, là nơi các gia đình thường thư giãn suốt kỳ nghỉ hè.

 

 

Đến đây, đừng quên ghé thăm vườn thực vật với hàng ngàn loài cây khác nhau từ phi lao, hạnh nhân Ấn Độ đến tulip châu Phi, hoa ban, hay phượng tím. Ngắm nhìn những loài chim quý, dạo bộ cùng sư tử,  bơi lặn cùng những chú cá heo… là những trải nghiệm khó quên. Và rất có thể bạn còn có cơ hội “chạm mặt” những loài động vật độc đáo khác từ Châu Phi tại Công viên sinh thái Casela. 

 

 

Mauritius cũng là điểm hẹn lý tưởng để trải nghiệm những môn thể thao dưới nước, thư giãn tại các spa đẳng cấp thế giới, những sân golf thượng đẳng và thưởng thức ẩm thực tuyệt vời với mức chi phí hợp lý. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm mọi thứ, từ những ngôi nhà Pháp thuộc, những công viên giả tưởng, tới những lối đi tự nhiên, xe máy địa hình, zipline, hay cưỡi ngựa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Hiện nay, Hãng hàng không Air Mauritius đã kí kết thỏa thuận với nhiều đối tác tại 18 thành phố trên khắp thế giới, trong đó có TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam). Vì thế, du khách có thể dễ dàng bay đến hòn đảo xinh đẹp này. Ngoài ra, bạn cũng có thể bay cac chuyến bay từ Singapore tới các nước châu Phi hay Tây Nam Ấn Độ Dương. Các chuyến bay này có thể quá cảnh một đêm ở Mautirius.

Penang - Khám phá di sản và ẩm thực

Penang, nơi được ví như “Hòn ngọc Viễn Đông”, là một trong những điểm đến du lịch có lịch sử lâu đời và nổi tiếng nhất Malaysia. Bắt nguồn từ Pinang, nghĩa là là “cây trầu” trong tiếng Malaysia, Penang có tên gốc là Pulau Ka-satu – “hòn đảo đầu tiên”. Ngày 12/8/1786 nhân kỷ niệm ngày sinh của hoàng tử Wales, người sau đó trở thành vua Geoger IV, hòn đảo được đổi tên thành Prince of Wales Island (Đảo Hoàng tử Wales). Nên nhớ, Malaysia từng là thuộc địa của Anh.

 

 

Cùng với Melaka và Singapore, Penang thuộc khu vực Straits Settlements, chi phối thương mại đường biển giữa Ấn Độ và phần còn lại của Châu Á. Hòn đảo nằm ở vị trí chiến lược được các thương lái và cả cướp biển “để mắt tới”. Điều này phần nào lý giải sư đa dạng văn hóa nơi đây. Nơi giao thoa văn hóa và thủ phủ ẩm thực này sẽ chiều lòng mọi tín đồ ẩm thực với những địa chỉ nổi tiếng như Macalister Road, Little India, và Gurney Drive.

 

 

Thủ phủ của Penang - George Town - được đặt theo tên vua George III – vương quốc Anh. Thị trấn nhỏ này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Du khách có thể ghé thăm những ngôi làng kampong nhỏ rải rác phía Nam và Tây Nam hòn đảo, ghé thăm vườn Penang Butterfly hay xưởng sản xuất vải batik với những tác phẩm batik tuyệt đẹp.

 

 

Bãi biển “bị bỏ hoang” Teluk Duyung (Biển khỉ) và Pantai Kerachut với hồ nước xinh đẹp, nơi đẻ trứng của rùa biển, cũng là những điểm đến khá thú vị. 

Fiji- Chốn nương náu hạng sang

Nằm ở trung tâm Nam Thái Bình Dương, Fiji được thiên nhiên ưu ái với những hòn đảo rợp bóng dừa cùng những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Hòn đảo nổi tiếng với những trải nghiệm nghỉ dưỡng riêng tư và sang trọng. Nằm giữa quần đảo Fiji, Tiny Tavarua Island hình trái tim là một trong những địa điểm lãng mạn nhất để “thắp lửa” cho tình yêu đôi lứa.

 

 

Đừng bỏ lỡ cơ hội thăm Đảo Cá Heo và trải nghiệm chốn thiên đường hạ giới của riêng mình. Bạn sẽ được thoải mái như ở nhà mà không bị bất cứ du khách nào khác làm phiền. Nếu ưa lãng mạn và thích sự sang trọng mộc mạc, Maangi - hòn đảo hình móng ngựa với những khu rừng nhiệt đới và bãi biển cát trắng - là lựa chọn hoàn toàn lý tưởng. Là một trong ba đảo núi lửa nhỏ phía đông Taveuni, Matangi mới được đầu tư phát triển thành một thiên đường bí mật.

 

 

Yasawan, “thiên đường” trong tiếng Fiji, ẩn mình dưới những tán lá rừng mướt xanh. Đây là nơi không thể lãng mạn hơn để bạn cùng người yêu tận hưởng những khoảnh khắc riêng tư nhất, đắm mình dưới làn nước xanh trong hay ngắm nhìn những rặng san hô sắc màu. Trong khi đó, Drawaga hay Barefoot Manta sẽ mang đến cho bạn cơ hội ngắm những con cá đuối đẹp nhất.

Bài: Các Trúc

RELATED ARTICLES