Ngắm động vật hoang dã ở Canada

08/04/2019

British Columbia là tỉnh cực Tây của Canada và là một trong những vùng có nhiều núi nhất ở Bắc Mỹ. Nơi đây có 7 vườn quốc gia, 14 công viên và khu bảo tồn, 141 khu dự trữ sinh học, 35 công viên biển cấp tỉnh, 7 khu di sản cấp tỉnh và 6 địa chỉ lịch sử cấp quốc gia. Nếu du khách muốn ngắm động vật hoang dã ở Canada, hãy đến với British Columbia.

Ngắm gấu trong rừng nhiệt đới

Rừng nhiệt đới Great Bear ở British Columbia có rất nhiều chủng loại gấu. Từ gấu đen cho đến phân loài độc đáo của gấu đen mang gen lặn, dẫn đến bộ lông màu trắng kem tự nhiên khác thường. Du khách hãy đến rừng nhiệt đới Great Bear vào khoảng tháng 9, tháng 10, nơi gấu thường xuyên xuất hiện săn cá hồi. Bên cạnh việc ngắm những con gấu cực kỳ quý hiếm này, bạn có thể được chiêm ngưỡng những con sói ven biển rình mò dọc theo bờ sông, đại bàng, sư tử biển, cá heo và cá voi. Là khu rừng nhiệt, ôn đới nguyên vẹn lớn nhất thế giới, góc nguyên sơ này của Great Bear thực sự là một thiên đường đối với người yêu động vật hoang dã.

1

Chiêm ngưỡng cừu sừng lớn ở lễ hội Headbanger

Cừu sừng lớn là động vật nổi tiếng ở Bắc Mỹ nói chung và ở Canada nói riêng. Trong quá khứ, số lượng cừu sừng lớn ở Bắc Mỹ từng đạt đến hàng triệu con và chúng đã có mặt trong thần thoại của thổ dân châu Mỹ. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, số lượng loài đã suy giảm chỉ còn vài nghìn cá thể. Du khách có thể đến ngôi làng Radium Hot Springs ở lối vào phía Nam của Công viên Quốc gia Kootenay để ngắm cừu sừng lớn, đặc biệt là vào dịp Lễ hội Headbanger được tổ chức vào tháng 11 hằng năm. Ở đó, ngoài việc ngắm cừu sừng lớn, bạn còn được tham gia hội thảo nhiếp ảnh, đi bộ có hướng dẫn và ngâm mình trong một số suối nước nóng tự nhiên lớn nhất Canada.

2

Lễ hội Đại bàng Fraser Valley

Lễ hội Đại bàng Fraser Valley được tổ chức vào cuối tuần thứ 3 của tháng 11 hằng năm. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn chú đại bàng từ vùng lãnh thổ Yukon và Alaska bay đến thung lũng Fraser ở Vancouver để tránh rét. Du khách có thể tìm hiểu thêm về những con chim săn mồi dũng mãnh này và đến gần chúng bằng những chiếc xuồng tốc độ ở trên sông và từ các địa điểm xem chuyên dụng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
3

Chèo thuyền kayak ngắm cá voi sát thủ

Có một vài nơi lý tưởng để bạn có thể chèo thuyền kayak ngắm cá voi sát thủ là eo biển Johnstone và quần đảo Broughton, ngay ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc của đảo Vancouver. Tại đây, trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, bạn có thể tìm thấy tới hơn 300 con cá voi sát thủ di chuyển quanh vùng biển đục ngầu, giao lưu và ăn thịt cá hồi di cư. Để quan sát được kỹ lưỡng loài cá quý hiếm này, bạn hãy lên một chiếc thuyền kayak của làng chài nhỏ bé Telegraph Cove và tham gia chuyến đi cùng các ngư dân địa phương. Trên đường đi, ngoài việc ngắm cá voi sát thủ, bạn hãy để mắt đến những con cá voi mỏ, cá mập lưng gù, cá heo, hải cẩu và cả những con gấu xám đang tìm kiếm thức ăn ở trên bờ.

4

Lặn với cá hồi

Rất nhiều người đã từng ăn cá hồi nhưng không phải ai cũng có cơ hội lặn với cá hồi. Tại con sông Campbell, nằm ở phía Đông của đảo Vancouver, nơi được coi là thủ đô của cá hồi trên toàn thế giới, du khách sẽ tìm thấy tất cả 5 loài cá hồi Thái Bình Dương gồm: đầu thép, coho, hồng, chinook và sockeye. Để ngắm cá hồi một cách thú vị nhất, du khách sẽ được trang bị một bộ đồ lặn, ống thở và có những trải nghiệm khó quên cùng với hàng ngàn con cá hồi màu đỏ thẫm lao về phía thượng nguồn.

5

Dõi theo bước chân của nai sừng tấm

Canada rất nổi tiếng với loài nai sừng tấm, nhưng để ngắm được loài động vật có tốc độ nhanh này không phải là điều đơn giản. Bạn có thể theo dõi chúng ở thành phố Hoàng tử George thuộc tỉnh British Columbia. Nơi đây có những khu rừng già cỗi, đồng cỏ và suối trong mát, tất cả kết hợp với nhau tạo nên môi trường sống hoàn hảo cho nai sừng tấm. Ở đây chiếm đến hơn 70% số lượng nai sừng tấm của Canada. Thời gian thích hợp để du khách có thể ngắm nai sừng tấm là cuối mùa thu (tháng 9 và tháng 10), trong mùa rẫy, khi nai sừng tấm và bò khổng lồ xung đột với nhau để tranh cướp mồi ở trong rừng.

6

Chứng kiến cuộc di cư của cá voi

Hằng năm, vào mùa đông, ở những khu đầm phá ở Mexico, bán đảo Baja, cá voi xám Thái Bình Dương bắt đầu cuộc di cư dài tới hơn 5.000 dặm. Khi đó, chúng bơi dọc theo bờ biển phía Tây của đảo Vancouver. Giữa tháng Ba và tháng Tư, rất nhiều ngư dân ở các ngôi làng ven biển Ucluelet và Tofino chia sẻ, họ đã nhìn thấy những con cá voi đi sát bãi biển để tìm kiếm thức ăn dưới đáy biển nông. Từ Tofino, du khách có thể đặt các tour du lịch xem cá voi, nơi không chỉ có cá voi xám Thái Bình Dương mà cả cá voi sát thủ, cá voi lưng gù tìm kiếm thức ăn và chơi đùa quanh khu vực Clayoquot Sound.

7
Thế Anh
RELATED ARTICLES