Hương vị mùa thu trong món ngon của Úc – Canada

02/11/2012

Trong chút se lạnh của mùa thu khiến người ta thèm hơn những món ăn mang đến cảm giác ấm áp, hơi thở dịu ngọt mà lâng lâng, say đắm. Hãy thử cảm nhận hương vị thu trong những món ngon từ nước Úc và Canada.

Bánh Cua đại dương

Đến Úc, bạn không thể bỏ qua những món hải sản ngon tuyệt vời. Vì hầu hết những thành phố lớn của đất nước này đều nằm gần biển nên hải sản chiếm số lượng khá lớn trong thực đơn của nhà hàng và các món hàng ngày trong những gia đình Úc. Trong tiết trời thu dịu mát, vào dịp cuối tuần, người Úc thích ăn món bánh cua và lựa chọn nó như một món ăn khai vị tuyệt với nhất kích thích sự ngon miệng.

Cua là thực phẩm giàu thành phần can-xi và rất giàu dinh dưỡng. Để làm món bánh cua, người đầu bếp tốn không ít công sức. Sau khi lựa chọn con cua tươi ngon, cua được luộc cho chín, để róc nước và tỉ mỉ gỡ từng miếng nạc cua, cho vào đĩa trộn đều với trứng và gia vị (gừng, muối tiêu, sốt xì dầu, tabasco). Cho thêm rau thìa là băm nhuyễn, sốt mayonaide và vài lát ruột bánh mỳ. Hỗn hợp này sau khi được trộn đều cho vào hấp chín rồi được đưa ra be nhẹ tay thành những chiếc bánh nhỏ. Để có được vị thơm giòn, bánh sau khi hấp được chiên qua dầu – bơ nhỏ lửa, lật đều tay. Vị béo ngậy, thơm ngọt của thịt cua ngập trong mùi thơm của gia vị, làm mỗi miếng bánh cua giòn tan đều trong miệng khiến người ăn cảm giác như đang ngồi sát mép biển, vừa ăn hải sản, nhâm nhi ly cocktail cognac đặc biệt, lôi cuốn và tận hưởng làn gió biển thổi qua đầy dễ chịu.

Món bánh cua được ăn kèm salad theo mùa hoặc đĩa ngô xào, đậu hà lan bên cạnh sốt tương ớt thì thật là tuyệt. Bạn có thể tìm thấy món ăn độc đáo và khó quên này tại nhà hàng Tay Tap ở Hà Nội.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
  • Tay Tap Bar – Restaurant
  • 100A Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tel:  (04) 371 86917

Cá hồi hun khói hương trà sen

Sinh trưởng tại Montreal - Canada, nơi có một cộng đồng người Do Thái khá lớn, bếp trưởng nhà hàng Don’s Tây Hồ - anh Donald Berger muốn giới thiệu món ăn yêu thích mà anh đã làm trong 13 năm qua và đang trở nên rất phổ biến ở Hà Nội là Bagels and Lox (Bánh mỳ vòng và cá hồi hun khói).

Cá hồi là loại thực phẩm đặc biệt tốt cho sức khỏe. Có lẽ quan trọng nhất là axit omega 3 giúp da mịn màng và tốt cho tim mạch, duy trì sức khỏe của bộ não, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da… Không ai có thể cưỡng lại hương thơm quyến rũ của một lát cá hồi phi lê thơm lừng.

Tại Don’s Tây Hồ, món “Cá hồi hun khói hương trà sen” được làm ba lần một tuần khi cá hồi Na-uy đến Hà Nội. Biết đến trà hoa sen một cách tình cờ trong lúc tìm kiếm nguyên liệu để hun thịt cá hồi, anh Donald Berger không ngờ sự kết hợp này lại tạo nên một món ăn tuyêt như vậy. Dưới bàn tay tài hoa của mình, bếp trưởng Don’s Tây Hồ đã chế biến ra món “cá hồi hun khói hương trà sen” vô cùng hấp dẫn & dễ thưởng thức.

Lọc xương cá hồi ngay khi chúng xuống máy bay để giữ được vị tươi của cá. Sau đó ướp với 1 kg muối biển Phú Quốc, 500g đường đỏ nguyên chất và 500g đường trắng tinh luyện, để qua đêm. Sáng hôm sau, cá được lấy ra mang đi rửa sạch và sau đó làm khô trong máy sấy lạnh trên một chiếc giá thoáng và đặt vào 2 chiếc khay lớn. Một chiếc được lật ngược lại đặt trên chiếc còn lại để thay đổi luân phiên tạo hiệu quả hun khói tốt nhất. Lấy giấy nhôm và để 2 thìa đầy trà hoa sen trên giá buồng đốt đang mở, bật lửa cho đến khi trà bắt đầu âm ỉ. Công đoạn chế biến này được thực hiện trong vòng 1 tiếng.

Cắt nhỏ để dùng cùng với mỳ Ý, sa lát hoặc bánh mỳ vòng. Bánh mỳ vòng (Bagel) của thành phố Montreal - Canada là một món ăn nổi tiếng trên toàn thế giới do có một hương vị đặc trưng riêng. “Bánh mỳ vòng của chúng tôi được làm đúng theo phong cách của Montreal và có chất lượng không thua kém những cửa hàng bánh tốt nhất ở đó” - anh Donald Berger chia sẻ.

  • Don’s Tay Ho – Restaurant
  • 16/27 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tel:  (04) 371 3719 2828
RELATED ARTICLES