Sắp khánh thành cầu kính "ôm cua vách núi" ở Lai Châu

17/04/2019

Tọa lạc tại thác Dải Yếm, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La với tên gọi cầu Hảo Hán Kiều, cầu sẽ chính thức đi vào phục vụ du khách vào lễ 30/4 năm nay. Nơi đây được dự đoán sẽ trở thành điểm yêu thích của du khách, đặc biệt là các bạn trẻ.

Cây cầu này thuộc khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm Thác Trắng Cổng Trời và là cây cầu cao và dài nhất khu vực Đông Nam Á. Đây chính là cây cầu kính thứ 2 được khai thác và xây dựng tại Việt Nam với độ dài dài 300m, có độ cao 1.000m so với độ cao vách núi.

Cây cầu này có lẽ không dành cho những người yếu tim hay sợ độ cao

Cây cầu này có lẽ không dành cho những người yếu tim hay sợ độ cao

Cụ thể, địa điểm bắt đầu của cây cầu kính là Ô Quy Hồ nối giữa Sapa và Lai Châu. Với thiết kế độc đáo, cầu kính vươn ra khỏi vách núi 50m đón du khách vào khu vui chơi. Cầu kính được làm hoàn toàn bằng kính trong suốt, sàn kính lắp ghép bởi 3 lớp kính dày mỗi lớp 2cm dán với nhau bằng lớp keo đặc biệt, tổng chiều dày mặt kính là 7cm đã được qua kiểm duyệt, thẩm định chặt chẽ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Gọi là cầu Hảo Hán Kiều vì có lẽ đối với những ai đủ dũng cảm đi bộ ở độ cao 1000m mét sang phía bên kia cầu thì người ấy xứng đáng nhận danh hiệu là

Gọi là cầu Hảo Hán Kiều vì có lẽ đối với những ai đủ dũng cảm đi bộ ở độ cao 1000m mét sang phía bên kia cầu thì người ấy xứng đáng nhận danh hiệu là "hảo hán".

Cây cầu kính có lối đi rộng khoảng 5m với độ dài 50m tính từ buồng thang máy vào vách núi đá sa thạch dãy Hoàng Liên Sơn và dài 300m bám ven vách núi cao 2.200m so với mặt nước biển. Chịu sức chứa hơn 3.000 người cùng lúc. Khi cây cầu được hoàn thành, đây sẽ là công trình được "săn đón" nhất tại Việt Nam.

3
5

Đặc biệt, cây cầu kính này với diện tích 2mx80m này sẽ áp dụng công nghệ kính 5D hiện đại nhất của thế giới và hệ thống mắt cảm ứng 3.2 với 30 hiệu ứng đặc biệt.

4

Trước khi khánh thành, các kỹ sư đã tiến hành kiểm tra độ an toàn của cây cầu kính bằng cách sử dụng búa tạ để đập và mọi quy trình đều được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho du khách. Tổng vốn đầu tư của cây cầu kính tại tại thác Dải Yếm là gần 35 tỉ đồng, nếu thêm các hạng mục phụ trợ xung quanh thì chi phí hoàn thành cây cầu dự tính lên đến 40 tỉ đồng.

Thế Phong
RELATED ARTICLES