Thăm cây cầu Kwai lịch sử của Thái Lan

22/03/2014

Nếu ai từng biết đến bộ phim đoạt 7 giải Oscar The Bridge on the River Kwai (cầu sông Kwai) của đạo diễn David Lean, và nếu có dịp đến Thái Lan thì hãy đến thăm cây cầu lịch sử Kwai.

 

Giữa dòng nước chảy xiết, hàng trăm nghìn người đã hi sinh thân mình để hoàn thành cây cầu bắc ngang con sông Kwai - một phần của tuyến đường sắt Death Railways. Cây cầu là nơi thấm đẫm máu của hàng trăm nghìn người đã chết tại đây để hoàn thành tuyến đường sắt giữa Thái Lan và Myanmar.

Một trong những điểm khiến cây cầu càng thêm đặc biệt chính là nó được xây dựng hoàn toàn bằng sức người. Mặc dù, thực chất bộ phim The Bridge on the River Kwai được quay ở Sri Lanka chứ không phải ở đây, nhưng phim ảnh chỉ mang tính tượng trưng. Còn lịch sử là sự thật, và sự thật nằm ở cầu Kwai, Thái Lan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hiện nay, cây cầu trở thành điểm đến cho khách du lịch quốc tế. Chẳng có gì là lạ nếu như bạn bắt gặp đoàn du khách đến từ Mỹ, Châu Âu, Nga đang chụp lại vài bức ảnh kỷ niệm cùng cây cầu lịch sử này.

Không chỉ có du khách mà cầu Kwai còn là điểm đến của nhiều người Thái Lan trẻ tuổi. Họ đến để ca hát phục vục du khách, hay đơn giản chỉ là để đi dạo trong một buổi chiều lộng gió. Nơi đây còn là nơi để những cặp đôi yêu nhau chọn để chụp ảnh cưới.

 

Có lẽ không có gì đẹp hơn khi lịch sử được con người lưu giữ một cách trân trọng!

 

RELATED ARTICLES