Bạn có dám đi trên 16 cây cầu đáng sợ này?

13/03/2019

Những cây cầu này chắc chắn không dành cho kẻ yếu tim và sợ độ cao. Tuy nhiên với những người ưa phiêu lưu và mang tinh thần dũng cảm thì đây chính là một thách thức mà họ khao khát được chinh phục, để vượt qua bản thân và mở rộng giới hạn của chính mình.

1. Cầu trift - Gadmen, thụy sĩ

trift-bridge-1522791626

Cầu treo Trift - được xây dựng năm 2004 - là cây cầu treo thân thiện với người đi bộ dài nhất và cao nhất trên dãy núi Alps. Đã từng không một ai muốn đi bộ qua cây cầu cao hơn 100 mét này trước khi nó được sửa lại vào năm 2009. Phần tay vịn và dây cáp ổn định được lắp cao hơn giờ đây sẽ giúp cắt giảm sự lắc lư từ sức gió.

2. Cầu Kuandinsky - Kuanda, Nga

kuandinsky-bridge-1522792066

Không hề có hàng rào bảo vệ 2 bên, diện tích hẹp và luôn có tuyết bám trên bề mặt khiến cho Kuandinsky trở thành một cây cầu vô cùng đáng sợ. Cầu này được xây dựng cách đây 30 năm và cũng đã chính thức bị đóng cửa với công chúng do không đảm bảo an toàn lưu thông. Tuy nhiên điều này cũng không ngăn được những "kẻ điên" vượt qua như để thử thách vận may của họ.

3. Cầu treo kính - Công viên địa chất quốc gia Shiniuzhai, Trung Quốc

glass-skywak-1522791758

Cây cầu thủy tinh này trải dài hơn 430 mét vắt qua giữa hai ngọn núi. Độ cao 300 mét chắc chắn cũng sẽ khiến bạn phải khiếp sợ khi liếc qua đáy kính dưới chân mình. Sau khi mở cửa, cây cầu kính treo đã phải tạm thời dừng hoạt động do lượng khách hiếu kỳ tới đây tăng gấp 10 lần so với 8.000 du khách/mỗi ngày được phân bổ trước đó.

4. Cầu dây leo - Thung lũng Iya, Nhật Bản

vine-bridges-1522792335

Ba cây cầu dây leo ở thung lũng Iya được dựng lên khoảng 900 năm trước. Theo đó, phiên bản gốc của những cây cầu này ban đầu được tạo nên từ những thanh gỗ được đặt cách nhau khoảng hơn 0,2 mét và được buộc giữ lại chỉ cùng với hai hàng dây leo đơn. Sau này, chúng đã được gia cố thêm nhiều dây leo và đường ray phụ khác. Với những người sợ độ cao thì việc nhìn xuống khoảng không 14 mét bên dưới qua các khoảng hở từ các thanh gỗ đặt cách nhau chắc chắn sẽ không phải là một trải nghiệm thú vị chút nào.

5. Cầu Eshima Ohashi - Matsue và Sakaiminato, Nhật Bản

eshima-ohashi-bridge-1522792895

Cây cầu Eshima Ohashi dài một dặm, nối liền hai thành phố Matsue và Sakaiminato. Độ dốc ở đầu cây cầu sẽ khiến bất cứ tài xế nào cũng phải đôi chút lo ngại. Điểm cao nhất của cây cầu so với mực nước bên dưới là 45m, sở dĩ cầu Eshima Ohashi được xây cao như vậy để cho những chiếc tàu lớn có thể đi qua phía dưới.

6. Cầu Aiguille du Midi - Dãy Alps của Pháp

aiguille-du-midi-bridge-1522856798

Đứng trên cây cầu này, người ta sẽ không quá kinh ngạc về cảnh sắc, mà việc lơ lửng trên độ cao gần 4.000 mét so với mực nước biển mới là điều khiến du khách phải thấy "rợn gáy". Lời khuyên là nếu phải đi thì bạn đừng bao giờ nhìn thẳng xuống dưới khi đang ở trên cây cầu nối hai công trình của Aiguille du Midi này. Bạn sẽ cần đi cáp treo từ thị trấn Chamonix leo lên 2.800 mét trong 20 phút để lên được nơi cây cầu ngự trị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

7. Cầu lát ván - Núi Hua, Trung Quốc

plank-in-the-sky-1522863489

Để đi qua cây cầu này bạn thật sự sẽ cần rất nhiều can đảm! Chiếc cầu lênh đênh giữa bầu trời này thực chất chỉ là những tấm ván gỗ chạy dọc theo rìa núi Hua ở Trung Quốc. Nó cao hơn 2000 mét, rất hẹp và một bên là... vực - đáng sợ đủ để khiến người dũng cảm nhất cũng phải toát mồ hôi hột! Để băng qua các tấm ván, bạn cần nối dây nịt của mình với sợi xích sắt được lắp dọc theo ngọn núi, men theo cùng đường tàu trong khi đi. Mức độ "hãi hùng" chưa dừng lại ở đó: khi từ phía đối diện có người đi tới, một trong hai phải tháo dây nịt bảo vệ ra để một người đi được qua, sau đó lại gắn dây lại và tiếp tục hành trình.

8. Cầu treo Hussaini - Thung lũng Hunza, Pakistan

hussaini-hanging-bridge-1522857734

Các khoảng trống từ các lát gỗ được ghép trên cây cầu này rất thưa nhưng vẫn đủ khoảng cách để chân bạn có thể đi qua, nhưng cần cẩn thận để không bị lọt xuống. Trước đó, bên cạnh cây cầu này có tồn tại một cây cầu khác tương tự nhưng đã bị hư hại do gió mùa vào khoảng năm 2010 hoặc 2011, tuy nhiên cũng có khả năng nó sẽ được xây dựng lại. Trong khi đó, cây cầu treo hiện tại Hussaini mà bạn đang đi qua lại rất yếu và có thể bị gió cuốn đi bất cứ lúc nào.

9. Cầu dây thừng Carrick-a-Rede - Quận Antrim, Bắc Ireland

carrick-a-rede-rope-bridge-1522860158

Kết nối hòn đảo với phần đất liền Ballycastle, ngoài cây cầu dây thừng Carrick-a-Rede, cao hơn 30 mét so với những tảng đá bên dưới, còn có một chiếc thuyền để đưa những người quá sợ hãi độ cao đi qua. Chiếc cầu trông có vẻ rất an toàn và tinh tế, song nó từng khiến nhiều người e sợ khi chỉ có một tay vịn và rất dễ bị chao đảo bởi gió biển, trước khi trở thành một điểm thu hút khách du lịch sau khi đã được "tân trang" lại.

10. Cầu khỉ - đồng bằng sông cửu long, việt nam

monkey-bridges-1522860773

Những cây cầu này nằm rải rác ở khắp Việt Nam, đặc biệt là ở những vùng sông nước. Chúng được người dân địa phương dựng lên bằng chất liệu tre một cách thô sơ và tối giản hết mức. Gọi là cầu khỉ bởi việc di chuyển qua cầu cần nhanh và khéo giống như một chú khỉ băng qua. Cầu khỉ không đáng sợ về độ cao song nếu không biết cách đi thì sẽ có cảm giác sợ hãi do độ chùng chình và bề mặt quá nhỏ và tròn của khúc gỗ bắc qua.

11. Cầu bầu trời Langkawi - Langkawi, Malaysia

langkawi-sky-bridge-1522861170

Cây cầu Langkawi Sky trải dài 125 mét trên núi Mat Cincang. Cầu được treo lơ lửng chỉ từ một trụ tháp từ núi và mang lại cho du khách tầm nhìn 360 độ ra đảo Langkawi. Ngoài ra trên cầu còn có vài đoạn lát kính cho phép bạn nhìn thẳng xuống mặt đất từ độ cao 100 mét.

12. Cầu bên vách đá Titlis - Engelberg, Thụy Sĩ

titlis-cliff-walk-1522862352

Đại diện khu nghỉ mát Titlis Engelberg khẳng định sẽ không có chuyện rơi xuống hay bất cứ tai nạn nào trên chiếc cầu cạnh vách đã Titlis được xây dựng quá ư an toàn này. Dù là thế, những người yếu tim vẫn cảm thấy sợ hãi khi băng qua cây cầu dài 100 mét và lơ lửng cũng trên độ cao 100 mét như vậy.

13. Cầu hẻm núi hoàng gia - Thành phố Cañon, Colorado

royal-gorge-bridge-1522862757

Lơ lửng ở độ cao 300 mét trên sông Arkansas, Cầu Royal Gorge chính xác là một chiếc lưới rộng để phóng tầm mắt khắp bốn bề - bao gồm cả dưới chân bạn! Là cây cầu cao nhất ở Hoa Kỳ, những người yêu cảm giác mạnh sẽ thích đi bộ trên 1.292 tấm ván gỗ của Royal Gorge.

14. Cầu U Bein - Thị trấn Amarapura, Myanmar

u-pain-bridge-1522865301

Được đặt theo tên thị trưởng thành phố - người đã cho xây dựng cầu, U Bein dài hơn 1.200 mét bắc qua hồ Taung Tha Man ở thị trấn Amarapura, Myanmar. Hàng trăm dân làng và nhà sư vẫn thường đi bộ qua chiếc cầu gỗ này mỗi ngày. Không quá đáng sợ, song vì không có hàng rào bảo vệ nên bạn đừng di chuyển sát mép cầu, đặc biệt vào thời gian hoàng hôn trong ngày khi du khách tập trung tại đây rất đông để săn hình hay vào những mùa du lịch cao điểm.

15. Cầu đi bộ canopy - Vườn quốc gia Kakum, Ghana

canopy-walk-1522865889

Khi có thể đi bộ trên một cây cầu cao 30 mét so với mặt đất được lát bởi những tấm ván gỗ ở Ghana này, bạn sẽ thấy những "bức tường lưới" được dựng hai bên cầu nhìn thấu bốn bề cũng chẳng có gì đáng sợ lắm. Tuy nhiên sự chao đảo là có thật và cảnh sắc rộng lớn choáng ngợp đôi khi lại chính là những điều gây sợ cho bạn.

16. cầu vàng - đà nẵng, việt nam

golden-bridge-da-nang-vietnam-1550267829

Chiếc cầu thứ 2 của Việt Nam lọt vào danh sách này lại là chiếc cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng vừa có mặt vào năm 2018 vừa qua! Cây cầu này không có gì đáng sợ, song độ hot của nó trên khắp thế giới về thiết kế độc đáo chênh vênh giữa thiên nhiên mới là điều "đáng sợ" thu hút bất kỳ ai có ý định ghé thăm thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Cầu Vàng nhô ra từ hướng vườn Thiên Thai thuộc khu Bà Nà Hills và được giữ bởi cột trụ khổng lồ là hình một đôi bàn tay lớn đang khum vào nắm chiếc cầu. Đặc biệt, đôi tay thậm chí còn được cố ý làm cho có vẻ "già" đi để trông như thể chúng đã ở đó hàng thế kỷ! Cầu Vàng nằm ở độ cao 1.400 mét so với mực nước biển và dài 150 mét.

Quỳnh Anh - Nguồn: Best Products
RELATED ARTICLES