Top những điểm đến thú vị ở Bình Nhưỡng

24/02/2019

Triều Tiên là một quốc gia rất bảo thủ khi nhắc đến vấn đề du lịch. Đất nước này có những quy định nghiêm ngặt đối với du khách nước ngoài nhưng vẫn có rất nhiều người muốn đến khám phá những điều bí ẩn và khép kín đằng sau đó. Dưới đây là danh sách 16 địa điểm du lịch nổi bật nhất ở Bắc Triều Tiên cho những ai muốn khám phá cuộc sống của người dân Bắc Triều.

1. Đài tưởng niệm Mansudae

mansudae-grand-monument-pyongyang

Đài tưởng niệm Mansudae là một địa điểm mang tính biểu tượng, đáng chú ý nhất với những bức tượng đồng đồ sộ của Kim Il-Sung (Kim Nhật Thành) và Kim Jong-Il (Kim Chính Nhật). Mỗi bức tượng đứng ở độ cao 22 mét. Những người đến thăm sẽ đặt hoa dưới chân của các nhà lãnh đạo trong quá khứ - những nhân vật được coi là người dẫn đường cho nhân dân Bắc Triều Tiên. Du khách khi tới đây cần xếp hàng, cúi chào để thể hiện sự tôn trọng. Có thể chụp ảnh tại địa điểm này nhưng tuyệt đối không bắt chước tư thế của lãnh tụ hoặc chụp các hình ảnh lãnh tụ bị cắt ra khỏi khung.

2. Quảng trường Kim Nhật Thành

kim-il-sung-square-pyongyang-1024x683

Quảng trường Kim Nhật Thành là không gian công cộng lớn ở trung tâm Bình Nhưỡng. Tương tự như Quảng trường Thiên An Môn ở Trung Quốc, Triều Tiên cũng tổ chức các sự kiện lịch sử, lễ kỷ niệm, diễu hành quân sự và thậm chí là bắn pháo hoa ở đây. Khu vực này có sức chứa 100.000 người. Các tòa nhà khác trên quảng trường bao gồm Thư viện Grand People, Bảo tàng Lịch sử Trung tâm Bắc Triều Tiên và Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia Bắc Triều Tiên.

3. THÁP JUCHE

juche-tower-pyongyang-1024x768

Đối diện quảng trường Kim Nhật Thành ở phía bên kia sông là Tháp nước hùng vĩ Juche. Đây là tượng đài cao nhất Bắc Triều Tiên. Toà tháp này được dựng nên để ghi nhớ hệ tư tưởng nhà nước ‘Juche’ – ‘Tự lực’, được phát triển bởi Kim Nhật Thành. Hệ tư tưởng này chính là nền tảng cho sự cô lập chính trị và kinh tế của Bắc Triều Tiên ngày nay. 25.500 khối đá granit đã được sử dụng để tạo nên Tháp Juche, mỗi khối tượng trưng cho một ngày trong cuộc đời của Kim Nhật Thành, được khánh thành vào dịp sinh nhật lần thứ 70 của ông.

4. KHẢI HOÀN MÔN Ở BÌNH NHƯỠNG

Empty

Khải Hoàn Môn phiên bản Triều Tiên thấp hơn 10 m so với Khải Hoàn Môn ở Paris. Nó được xây dựng chính xác ở vị trí mà Kim Nhật Thành đã nhận được những tràng pháo tay vang dội khi trở về sau chiến thắng trước Nhật Bản và giải phóng Triều Tiên. Du khách tới đây có thể đi thang máy lên tầng cao để nhìn sang sân vận động Kim Nhật Thành ở gần đó.

5. Đài tưởng niệm thành lập Đảng

party-foundation-monument-workers-1024x683

Đài tưởng niệm thành lập Đảng được xây dựng vào năm 1995 để kỷ niệm 50 năm thành lập Đảng Công nhân Triều Tiên. Đảng Công nhân Triều Tiên là đảng sáng lập và đảng cầm quyền của Triều Tiên do Kim Jong-Un đảm nhiệm làm Chủ tịch. Cây búa, liềm và ngọn đuốc thể hiện ý tưởng rằng mỗi cá nhân đều nắm giữ chìa khóa cho sự thịnh vượng của Triều Tiên dưới thời Juche. Phía trước tượng đài là một khu vực để tổ chức các buổi khiêu vũ và lễ kỷ niệm đại chúng. Các tòa nhà màu đỏ phía sau tượng trưng cho lá cờ vẫy của Đảng Công nhân Triều Tiên.

6. thư viện grand people

Empty

Đây là thư viện lớn nhất Bắc Triều Tiên với 600 phòng và có khả năng chứa tới 30 triệu cuốn sách. Thư viện cung cấp các khóa học ngắn bao gồm các chủ đề như khoa học và kiến trúc, các khu vực đọc sách với các tài liệu mang tính cách mạng và thậm chí là các bài giảng và thuyết trình video miễn phí. Khu phức hợp được thiết kế để khuyến khích cá nhân tự học ngoài giờ làm việc. Khách du lịch thường ghé thăm phòng 1004, nơi chứa các tác phẩm của Chủ tịch Kim Nhật Thành và những cuốn sách về sự vĩ đại của ông.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

7. Ga tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng

Empty

Tàu điện ngầm Bình Nhưỡng không chỉ là hệ thống tàu điện ngầm mà còn là một hầm ngầm hạt nhân và là một bảo tàng quốc gia về lịch sử cách mạng, lý tưởng và thành tựu của Triều Tiên. Mỗi trạm đều có chủ đề độc đáo. Trạm ‘Golden Soil', tôn vinh nông nghiệp bằng cách trưng bày những bức tranh tường về vụ thu hoạch lúa mì và trái cây tươi, trong khi các bức tường của trạm ‘Xây dựng' bao gồm những bức tranh ghép của những người lao động tươi cười làm việc khi được Kim Nhật Thành hướng dẫn thực địa.

8. Cung điện mặt trời Kumsusan

Empty

Cung điện mặt trời Kumsusan là nơi an nghỉ cuối cùng của Chủ tịch vĩnh cửu Kim Il-Sung và Tướng Kim Jong-Il. Tham quan Cung điện Mặt trời Kumsusan là một việc nghiêm túc; đàn ông sẽ cần một chiếc áo sơ mi có cổ, cà vạt, quần dài và phụ nữ phải ăn mặc khiêm tốn với vai và đầu gối được che kín. Nơi đây cũng không cho phép chụp ảnh. Trước khi vào, bạn sẽ đi qua máy dò kim loại, làm sạch giày và đi bộ qua máy thổi bụi. Du khách cũng bắt buộc phải cúi đầu trước mỗi Lãnh tụ vĩ đại ba lần. Nhiều tài sản của các nhà lãnh đạo cũng được trưng bày, bao gồm một du thuyền, Mercedes, xe golf và xe lửa. Cung điện chỉ mở cửa hai lần một tuần và đóng cửa vào tháng 5 và tháng 6.

9. Bảo tàng Chiến tranh Giải phóng Tổ quốc Victorious

war-museum-military-guide-pyongyang-1024x575

Bảo tàng Chiến tranh Giải phóng Tổ quốc Victorious là một địa điểm mới được cải tạo của người dân Triều Tiên, mô tả cuộc chiến chống lại những kẻ xâm lược nước ngoài. Bạn sẽ được chỉ định một nữ hướng dẫn viên quân sự và cô ấy sẽ cung cấp cho bạn một phiên bản lịch sử hoàn hảo về Bắc Triều Tiên. Trước khi vào, bạn sẽ thấy hình ảnh các máy bay trực thăng của Quân đội Hoa Kỳ bị bắt, bị bắn hạ và thậm chí cả USS Pueblo khét tiếng, Tàu Mỹ ‘Spy Ship’ vẫn bị Triều Tiên bắt giữ làm con tin.

10. STUDIO NGHỆ THUẬT MANSUDAE

Propaganda_at_Mansudae_Art_Studio

Xưởng nghệ thuật Mansudae là studio mỹ thuật lớn nhất và uy tín nhất ở Bắc Triều Tiên. Các nghệ sĩ nhà nước ở đây đi theo phong cách hiện thực xã hội chủ nghĩa và từ năm 1959, đã tạo nên những tượng đài, tượng, tranh tường, áp phích và thậm chí cả thiết kế pin ve áo cho Triều Tiên. Lãnh đạo Kim cũng từng chỉ đạo studio này tạo nên các bức chân dung cho mình.

11. Ngôi nhà bản địa Mangyondae

mangyongdae-native-house-students-1024x683 (1)

Ẩn mình trong một công viên yên tĩnh, bạn sẽ tìm thấy Ngôi nhà bản địa Mangyondae. Ngôi nhà lợp rơm khiêm tốn này là nơi sinh chính thức của Chủ tịch vĩnh cửu Kim Nhật Thành, và là nơi ông trải qua thời thơ ấu. Mọi người đến đây đều đặt hoa tại tấm bia tưởng niệm Kim Nhật Thành bên ngoài.

12. Công viên nước Munsu

munsu-water-park-1024x574

Công viên nước Munsu là một công viên nước tiêu chuẩn quốc tế đồ sộ ở Bình Nhưỡng. Khi tới sảnh, bạn sẽ được chào đón bằng tượng sáp của Kim Jong-Il đang cười bên bờ biển, sau đó bạn sẽ được trao cho một bộ đồ tắm theo phong cách xã hội chủ nghĩa. Có vô số các đường trượt nước sôi động, một hồ bơi có kích cỡ Olympic, một hồ tạo sóng biển và thậm chí là một dòng sông lười để trôi xuống. Nếu bạn không thích bơi, bạn có thể tới các bức tường leo núi, sân bóng chuyền, chơi trên các tấm bạt lò xo, hoặc vào một quán bia hay quán cà phê, thậm chí có thể cắt tóc! Sau một ngày dài tham quan ở Bình Nhưỡng, Công viên nước Munsu là một lựa chọn rất phù hợp.

13. Rạp xiếc quân sự Bình Nhưỡng

thomas-shubbuck-pyongyang-circus

Bắc Triều Tiên nổi tiếng về nghệ thuật diễu hành quân sự và bạn sẽ thấy được điều đó thông qua Rạp xiếc quân sự Bình Nhưỡng. Không có động vật được sử dụng trong chương trình. Nó vui vẻ, đơn giản, và rất quy củ.

14. Nhà sách Ngoại ngữ

foreign-languages-bookshop-1024x683

Nhà sách Ngoại ngữ là nơi tốt nhất để tìm mua quà lưu niệm ở Bắc Triều Tiên. Bạn có thể tìm thấy các bưu thiếp, các tác phẩm hoàn chỉnh của các nhà lãnh đạo vĩ đại đã được phiên âm sang tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nga và có cả các tờ báo hàng ngày và tạp chí nhà nước của Bắc Triều Tiên. Ngoài văn học, bạn sẽ tìm thấy những tấm bưu thiếp chống Mỹ, bộ sưu tập tem lịch sử, áp phích vẽ tay và thậm chí cả đĩa DVD.

15. KHÁCH SẠN RYUGYONG

pyongyang-ryugyong-aerial-header-1024x580

Đây là khách sạn Ryugyong 105 tầng, xây dựng vào năm 1987 đến giờ vẫn chưa thực sự hoàn thành. Ban đầu dự định chứa hơn 3.000 phòng khách nhưng thực tế nó không bao giờ được mở cho công chúng và vẫn đang được xây dựng. Nơi này dự kiến sẽ được cho thuê để làm căn hộ và không gian kinh doanh.

16. Khu phức hợp Khoa học công nghệ Bình Nhưỡng

atom-science-complex-lobby-pyongyang-1024x574

Khám phá sự phát triển về khoa học - công nghệ của Bắc Triều Tiên tại Khu liên hợp khoa học công nghệ nguyên tử xa hoa. Các tòa nhà ở đây được cung cấp năng lượng hoàn toàn bởi một mạng lưới các tấm pin mặt trời, một tên lửa mô hình được đặt trước sảnh như ‘tượng trưng cho một ngôi nhà lớn của khoa học’. Khu phức hợp chứa thư viện điện tử, khu vực triển lãm bao gồm phòng mô phỏng động đất và nhà hát mô hình, trò chơi khoa học cho mọi lứa tuổi, phòng được thiết kế để thuyết trình hoặc diễn thuyết và khu công nghệ máy tính bao gồm nhiều màn hình cảm ứng. Các tổ chức và cá nhân có thể kết nối với các tài nguyên giữa các toà nhà bằng cách sử dụng mạng nội bộ.

Nga Nguyễn
RELATED ARTICLES