5 điểm đến ngắm hoa xuân trên khắp thế giới

22/02/2019

Tháng 3 là thời điểm mà hầu hết các nơi trên thế giới đều bước vào mùa xuân, mùa của trăm hoa khoe sắc và cây lá đâm chồi nảy lộc. Nếu ở phía Bắc Việt Nam đang là mùa hoa lê, hoa mận thì đâu đó ở Tây Nguyên bạt ngàn là hoa cà phê phủ trắng xóa. Thế giới cũng vậy, bạn có thể thả hồn vào cảnh sắc tươi vui của mùa xuân Hàn Quốc và cũng dễ dàng nhìn ngắm sắc vàng tím của hoa nghệ tây ở London. Cùng theo chân Travellive ngắm mùa hoa về trên khắp thế giới.

Đi Hà Giang ngắm hoa lê, hoa đào

Mùa xuân ở Hà Giang thường đến muộn hơn các tỉnh vùng núi phía Bắc nên tháng 3 mới là tháng thực xuân ở Hà Giang. Lúc này, hoa đào, hoa lê giờ mới nở bung ở khắp các bản làng. Ven đường, bên hàng rào, trong sân, đầu ngõ, đâu đâu cũng bắt gặp những cành đào đỏ thắm trong ánh vàng nhạt buổi đầu xuân. Và cũng ở đâu đó trên cao nguyên này, bạn sẽ được thấy màu trắng tinh khôi và mềm mại của những cánh hoa lê.

Ngoài hoa, Hà Giang còn nổi tiếng với cảnh quan núi rừng hùng vĩ và tuyệt đẹp như con đường Hạnh Phúc, núi đôi Quản Bạ, rừng thông Yên Minh, Cột cờ Lũng Cú,…

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Từ Hà Nội hoặc các tỉnh phía bắc có rất nhiều phương tiện để đi Hà Giang như xe khách, xe máy. Vì vậy, nếu ở tỉnh miền Trung hoặc miền Nam, bạn chỉ cần bay ra Hà Nội, từ đó tiếp tục chuyến xe ra Hà Giang.

- Ẩm thực: Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn, chè shan tuyết, cơm lam, xôi ngũ sắc là những món ăn địa phương đặc sắc.

- Mách nhỏ: Hãy dành 3 ngày cho chuyến đi Hà Giang để bạn không chỉ ngắm hoa mà còn khám phá những cảnh quan nổi tiếng khác.

Điện Biên - xứ sở hoa ban

Khi bạn cảm thấy tiết trời đang dần ấm lên đó cũng là mùa hoa ban nở rộ. Mọi người thường nhớ hoa ban Mộc Châu nhưng ít ai biết rằng hoa ban Điện Biên cũng không hề thua kém. Bạn sẽ thấy hoa ban nở dọc các con đường dẫn vào thành phố, nở trắng ngần các lưng đèo, đỉnh núi. Và với tiết trời ấm áp buổi đầu xuân, chắc chắn bạn sẽ xiêu lòng trước vẻ đẹp mong manh, e ấp của loài hoa này. Đặc biệt, tháng 3 cũng là thời gian diễn ra lễ hội hoa ban nhằm giới thiệu hình ảnh đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Tới Điện Biên, bạn còn có thể thăm bảo tàng chiến thắng Điện Biên, thành Bản phủ và tận hưởng các suối khoáng nóng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Điện Biên cách Hà Nội 500 km, bạn có thể đi xe khách hoặc máy bay để đến thành phố này.

- Ẩm thực: Đặc sản Điện Biên là các món cá nướng của người Thái hay còn gọi là Pa pinh tộp. Ngoài ra, còn có thịt trâu hun khói, xôi nếp nương...

Empty

- Mách nhỏ: bạn có thể ở lại đây từ 2-3 ngày để tận hưởng khí hậu nổi tiếng trong lành ở Điện Biên.

Lên Tây Nguyên ngắm hoa cà phê

Cà phê là thức uống quen thuộc của mọi người nhưng không phải ai cũng biết về loài hoa này. Không giống như quả và hạt, hoa cà phê có màu trắng muốt và thơm ngát. Thời gian hoa cà phê nở ở mỗi tỉnh sẽ có đôi chút khác nhau, tuy nhiên, hoa cà phê thường nở làm 2 đợt, mỗi đợt kéo dài từ 7-10 ngày, bắt đầu từ tháng 2 đến hết tháng 4. Hương sắc và hình ảnh của hoa cà phê là nét đẹp đặc trưng nhất của cao nguyên đất đỏ bazan, là linh hồn của Tây Nguyên bạt ngàn.

Tháng 3, bạn ghé bất cứ tỉnh nào của khu vực này đều có thể bắt gặp màu hoa trắng. Ngoài ra, bạn có thể hòa mình vào vũ điệu cồng chiêng, tham gia lễ cúng cơm, lễ đâm trâu, lễ cúng bến nước ở các buôn làng.

Empty

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Từ Sài Gòn bạn có thể đi xe khách về các thành phố của Tây Nguyên, hoặc bạn có thể chọn hành trình bay dài 45 phút về Buôn Ma Thuột rồi từ đó tham quan các bản làng.

- Ẩm thực: Cơm lam, thịt nướng, rượu cần hay cà phê đều là những đặc sản khiến người dân nơi đây tự hào. Nếu đến Buôn Ma Thuột, bạn có thể thử bún đỏ, nem nướng, bánh cuốn thịt nướng ở đây.

- Mách nhỏ: Bạn có thể dành 3 ngày để ở một thành phố ở Tây Nguyên.

Đến Hàn Quốc ngắm hoa anh đào

Ghé thăm xứ sở kim chi vào tháng 3, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh ngọt ngào của những bộ phim Hàn Quốc khi hàng ngàn cây anh đào cùng nở rực rỡ ở Namsan, đường hoa Yujungno - Seoul hay một vài thành phố khác. Bạn có thể leo núi, cắm trại, cùng gắn ổ khóa tình yêu trên tháp Namsan hay tham quan một số điểm đến tuyệt đẹp như Hallasan, Sobaeksan, Jirisan và Taebaeksan.

Và nếu bạn muốn có những bức ảnh thật đẹp thì đừng bỏ lỡ chuyến thăm Hàn Quốc vào mùa xuân, mùa được coi là đẹp nhất trong năm của quốc gia này. Cung điện Seoul, thành phố Jinhae, hồ Seokchon là nhưng nơi bạn nên ghé thăm.

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Bạn có thể đi máy bay từ các sân bay quốc tế ở Việt Nam đến Seoul - Hàn Quốc và có thể sử dụng các phương tiện công cộng khi di chuyển tại quốc gia này.

Empty

- Ẩm thực: Cua xanh, cá mòi chấm, kim chi, bánh gạo là món ăn vô cùng quen thuộc của người dân nơi đây, bạn đừng quên thử chúng. Đặc biệt, nhân sâm sẽ là món quà quý để bạn tặng người thân.

- Mách nhỏ: Bạn có thể ở đây từ 5-7 ngày để khám phá quốc gia này.

Xem hoa nghệ tây và hoa thủy tiên ở London

Một loài hoa gắn liền với mùa xuân London là hoa nghệ tây. Loài hoa này thường nở vào tháng 3, hoa có sắc tím, vàng vô cùng rực rỡ. Bạn sẽ dễ dàng thấy chúng ở khắp các công viên và các thảm hoa trong thành phố. Vào thời điểm này, bạn còn có thể tham dự ngày lễ thánh St Patrick, một cuộc diễu hành xuyên trung tâm thành phố được tổ chức tại quảng trường Trafalgar. Và cũng đừng quên hòa mình vào không khí lễ hội với các hoạt động như nhảy múa, nghe nhạc truyền thống và thưởng thức các món ăn địa phương.

Tháng 3 ở London là thời điểm lý tưởng để ghé thăm khu vườn Kew, chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của hoa nghệ tây bao phủ lên những thảm cỏ. Hơn hết, bạn còn được ngắm nhìn đồng hồ Big Ben, dạo chơi bên dòng sông Thames, Bảo tàng Anh Quốc, công viên Hyde.

Empty

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Việt Nam có rất nhiều chuyến bay đến London. Tàu điện, tàu lửa, xe buýt... là những phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở thành phố này.

- Ẩm thực: Đừng quên thưởng thức món Sunday roast, fish and chips, pudding Yorkshire vì đây đều là ẩm thực truyền thống của nước Anh.

- Mách nhỏ: Nếu có thời gian, bạn có thể ở lại đây 10 ngày để chắc rằng bạn không bỏ sót những điểm đến thú vị khác.

Empty
Empty
Bảo Khuyên
RELATED ARTICLES