10 điểm nên đến ở châu Âu vào mùa xuân

11/02/2017

Lựa chọn điểm đến tham quan thích hợp nhất ở châu Âu không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là vào mùa xuân. Từ những nền văn hóa đa dạng đến những phong cảnh tuyệt đẹp, truyền thống lịch sử phong phú…, bạn sẽ lựa chọn điểm đến dựa trên những tiêu chí nào? Từ Copenhagen trong lành đến Italy cổ kính, dưới đây là những gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Zadar, Croatia

Thành phố cổ Zadar nằm ở miền Bắc Dalmatia là thành phố lớn thứ 5 của Croatia. Zadar nhìn từ trên cao giống như những ốc đảo xinh đẹp đang hòa cùng thiên nhiên. Đêm đến, cả thành phố rực sáng với ánh đèn điện hắt ra từ những ngôi nhà cổ kính là nơi lý tưởng dành cho khách bộ hành. Thành phố có từ thời La Mã này mang trong mình một lịch sử khảo cổ giàu có với những di sản kiến trúc cổ, tươi trẻ và quyến rũ, đem lại cho du khách một cảm giác yên bình đến kỳ lạ.

Những hồ nước Italy

Nằm ở chân núi phía nam của dãy Alps, những hồ nước của Italy chảy qua 4 vùng khác nhau của vùng tây bắc nước này: Piedmont, Lombardy, Trentino và Veneto. Nơi đây có hồ Maggiore nổi tiếng bởi luôn tràn ngập ánh nắng và mặt nước trong veo tựa như một bức mành che phủ phía chân trời. Lạc giữa hồ Maggiore, bạn có thể ngắm mặt nước tĩnh lặng, long lanh như ngọc trai, bầy thiên nga bay lượn, những bến phà hối hả trên nền dãy Alps khổng lồ. Ngoài ra, Lake Como, cũng là một điểm đến nổi tiếng từ thời La Mã, là điểm du lịch lãng mạn và tiêu điểm tuyệt vời cho nghệ thuật nhiếp ảnh.

Lésvos, Hy Lạp

Lésvos, hòn đảo của Hy Lạp sẽ là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng với những cánh rừng rậm phía nam, khu vườn thanh bình và suối khoáng nóng.  Lésvos cũng là nơi sản xuất dầu oliu tốt nhất Hy Lạp và có nhiều món ăn đặc trưng, thực phẩm tươi ngon để bạn thưởng thức.

Amsterdam, Hà Lan

Những con kênh thơ mộng, xe đạp và hoa tulip… Amsterdam dường như là điểm đến lý tưởng nhất vào mùa xuân châu Âu. Đi bộ, tour đi thuyền hay xe đạp dọc theo các kênh rạch bắc qua thành phố, thưởng thức café, bia hay khám phá bảo tàng Van Gogh vừa được cải tạo, bảo tàng Rijksmuseum… là những trải nghiệm mà du khách không thể bỏ qua khi đến đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vienna, Áo

Với nhiều người, Vienna là điểm đến thích hợp để ghé thăm vào mùa đông, nhưng  nơi này vào mùa xuân cũng đẹp không kém khi bừng sáng dưới ánh mặt trời. Ghé thăm vào mùa xuân, du khách sẽ thấy thủ đô của Áo giũ bỏ hình ảnh lạnh lẽo của mùa đông, để thay vào đó là một khung cảnh thanh bình, tươi trẻ đến kinh ngạc. Những lế hội âm nhạc khiến mọi người trở nên gần gũi, thân thiện hơn. Ngoài ra, còn rất nhiều điểm tham quan để du khách có thể chiêm ngưỡng như sự hùng vĩ của cung điện Belvedere hay những ngôi nhà Hundertwasserhaus đậm chất nghệ thuật…

Copenhagen, Đan Mạch

Copenhagen, một thành phố sinh thái thân thiện trong lành nằm trên bờ biển cũng sẽ là lựa chọn du khách nên ghé thăm vào mùa xuân. Dạo qua các công viên ở Copenhagen vào những ngày đầy nắng như Kongens Have, Frederiksberg Have hay Tivoli… cũng như khám phá thành phố bằng xe đạp là những trải nghiệm thú vị nhất ở thành phố này.

Budapest, Hungary

Có rất nhiều điều để bạn khám phá Budapest vào mùa xuân. Đầu tiên, đây là một thành phố spa, vì vậy, du khách có thể trải nghiệm tắm, làm đẹp hay massage thư giãn. Đây cũng là một thành phố văn hóa, bởi vậy, du khách cũng có thể khám phá vẻ đẹp hai bên bờ sông Danube và khu lâu đài Buda – di sản thế giới của UNESCO. Vào buổi tối, du khách có thể chơi cờ vua ở Szechenyi Baths hay đi dạo trên những con phố rải sỏi ở Buda.

Seville, Tây Ban Nha

Seville không chỉ có cam, flamenco hay những trận thi đấu bò tót. Nơi này còn có những điểm đến hấp dẫn du khách như cung điện hoàng gia cổ nhất châu Âu Alcazar, nhà thờ Githic lớn nhất thế giới. Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ Torre de los Perdigones hoặc trải nghiệm cuộc sống sôi động về đêm ở Seville là một trong những trải nghiệm mà du khách không nên bỏ lỡ.

Ljubljana, Slovenia

Lý tưởng nhất là khám phá thành phố này bằng xe đạp hoặc chèo thuyền dọc theo dòng sông Ljubljanica xanh mát. Giá cả hợp lý, chỗ ở chất lượng, không gian xanh, những vườn nho và các bãi biển là điều khiến Ljubljanica xinh đẹp luôn thu hút du khách vào mùa xuân.

Paris, Pháp

Thủ đô Paris càng trở nên lãng mạn vào mùa xuân. Hãy tận hưởng ánh nắng xuân rực rỡ trong các công viên chính của thành phố như Tuileries, Luxembourg hay Parc des Buttes-Chaumont. Du khách cũng có thể ngồi trong một quán cà phê ngắm phố phường đông đúc và tận hưởng khí xuân trong khi nhâm nhi một tách café. Dù bạn làm gì thì Paris vào thời gian này như càng đẹp hơn, lãng mạn hơn khi khoác lên mình bộ áo xuân quyến rũ.

Selina Nguyen (Theo insightguides)

RELATED ARTICLES