Những khung cảnh mùa xuân đẹp nhất thế giới

26/03/2018

Cuộc hành hương tới Jerusalem, bức tường băng 100 dặm ở Svalbard… là những cảnh quan tuyệt đẹp lọt vào danh sách những bức ảnh phong cảnh mùa xuân đẹp nhất thế giới do trang National Geographic Travel tổng hợp và bình chọn.

Svalbard

Bất cứ lúc nào, phần lớn các bức tường băng 100 dặm ở Svalbard cũng có thể đổ sụp xuống biển

Nếu may mắn chọn đúng thời điểm đẹp và kiên nhẫn chờ đợi, bạn có thể tận mắt chứng kiến thời khắc mạnh mẽ đó của thiên nhiên.

Namibia

Sóng của cồn cát gặp sóng của đại dương tạo ra hình ảnh siêu thực trong Vườn Quốc gia Namib-Naukluft

Namibia là điểm đến hoàn hảo trong mùa xuân. Theo trang National Geographic Travel, vào cuối tháng, các lỗ cung cấp nước bắt đầu khô cạn lần nữa, thu hút hươu cao cổ và tê giác đen.

Nhật Bản

Những hàng cây hoa anh đào nở rộ hai bên sông Meguro, Tokyo

Từ tháng 1 đến tháng 5 là mùa hoa đào. Bạn có thể ngâm mình trong suối nước nóng ở Kawazu và chèo thuyền xuống Kitakami, nơi có 10.000 cây anh đào được trồng dọc 2 bên sông. Trong khi đó, tại các lễ hội mùa xuân Takayama ở vùng núi Hida, lễ hội hoa anh đào đã được tổ chức hơn 300 năm qua nổi bật bởi vùng hoa đào hồng phấn và những chiếc đèn lồng sáng lên mỗi tối trong thị trấn.

Thượng nguồn Amazon, Peru

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một phụ nữ địa phương ngồi phía mũi chiếc thuyền gỗ đang xuôi dòng sông Amazon

Tháng 5, mực nước tăng cho phép chuyển hướng đi và nhiệt độ sẽ xuống lạnh hơn. Dọc bờ sông có những ngôi nhà cây cho du khách lưu lại và các căn nhà gỗ của người dân địa phương.

Israel

Những người sùng đạo thắp sáng nhà thờ Thánh Jerusalem với hàng ngàn ánh nến lấp lánh

Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm một lần trong đời, National Geographic Travel gợi ý bạn tới lễ Phục Sinh ở Jerusalem với hàng ngàn khách hành hương. Thánh lễ Phục sinh được tổ chức tại Nhà thờ Mộ Thánh. Một làn khói hương thơm ngát tỏa lên từ ngôi cổ mộ bằng đá, theo truyền thuyết, là nơi chúa Ki Tô đã phục sinh.

Columbia and Snake River

Khoảnh khắc quý giá của ngày là thức dậy vào sáng sớm,

ngắm nhìn mặt trời mọc dọc theo sống Gorge Columbia ở Oregon

Vào mùa xuân, băng đã tan chảy khiến đường thủy được lưu thông. Một số bộ tộc sống dọc theo sông trong nhiều thế kỷ được biết đến với nghề dệt giỏ và dệt lưới đánh cá hồi.

The Seychelles

Những con sóng xanh xô vào bờ cát tại hòn đảo La Digue,

một trong những bãi biển mang tính biểu tượng của Seychelles

Seychelles có nhiều loài cá nhiệt đới và những vỏ sò nằm rải rác trên bãi cát trải dài. Nằm ở Ấn Độ Dương, thuộc vùng Đông Phi rộng lớn, quần đảo Seychelles có hơn 100 đảo lớn nhỏ và những bãi san hô với đá hoa cương, trong đó những hòn đảo chính là Mahé, Praslin, Silhouette và Digue. Tháng 4, sự thay đổi theo mùa gió mậu dịch hứa hẹn đem tới làn gió mát, hoàn hảo cho những buổi tắm nắng và bữa tối ngoài trời.

East coast of Sri Lanka

Ngư dân trên con thuyền truyền thống lúc hoàng hôn ở Arugam Bay Lagoon, Pottuvil

Tốt nhất là khám phá phía biển đông của Sri Lanka bằng thuyền. Trong khi đó, bãi biển Pasikuda nước sạch là nơi lý tưởng cho các gia đình có trẻ nhỏ. Tại thành phố cảng Trincomalee, du khách có thể xem đánh cá lưới truyền thống và tham quan ngôi đền Hindu cổ đại.

Colombia

Tại Pueblito Paisa ở Medellín, một khoảng sân đầy màu sắc và khu vườn xinh xắn tạo ra một bầu không khí mời gọi. Medellín có biệt danh là thành phố của ngàn hoa.

Panama

Vườn quốc gia Coiba, một khu bảo tồn biển nổi tiếng ở Panama, đã từng là nhà tù khét tiếng trong hơn 80 năm.

Ngọc Anh - Nguồn: NationalGeographicTravel
RELATED ARTICLES