Hẹn hò mùa xuân dưới những tán anh đào

14/03/2016

Khi những cơn gió đầu tiên của mùa xuân tràn về, bầu trời xám dần tươi sáng, không khí ấm áp xua đi cái lạnh mùa đông, kéo về sắc hoa cùng mùa lễ hội rộn rã. Thời điểm này, thiên nhiên và người dân Hàn Quốc đều rộn rã chào đón sự trở lại của khí trời ấm áp.

Mùa hoa anh đào 

Như mọi vùng đất, mùa xuân ở Hàn Quốc là thời điểm đua nở của nhiều loài hoa sau những ngày ngủ vùi trong giá rét. Anh đào đem sắc trắng hồng phủ trên các sườn núi, nơi bờ suối. Tùy theo thời tiết mà hoa anh đào sẽ nở rộ vào cuối tháng 3 hay trong tháng 4. 

Cả tán cây rộng được bao phủ bởi lớp cánh hoa màu hồng hay trắng. Hãy thử tưởng tượng một lần đi lang thang trên đường bỗng có cánh hoa nhẹ rơi trước mắt hay một mùi hương ngọt dịu nhẹ thoảng qua khiến ta phải ngẩng đầu lên nhìn để rồi thổn thức vì bầu trời xám xịt của mùa đông đã đi rồi chỉ còn lại một mảng màu trắng hồng nhẹ nhàng, ấm áp đến nao lòng.

 

 

Hoa anh đào phân bố rải rác khắp đất nước Hàn Quốc. Ở mỗi vùng đều có những lễ hội mùa xuân hay cụ thể là là lễ hội hoa anh đào để chào đón những dấu hiệu ấm áp đầu tiên này. Gia đình, bạn bè, đôi lứa yêu nhau sẽ cùng thả bộ dưới những tán anh đào trong tiết trời mát mẻ hơi se lạnh đầu xuân rồi tìm một chỗ trống ngồi nhấm nháp trà bánh và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời.

 

Những địa điểm thưởng hoa anh đào lý tưởng tại Hàn Quốc

Hai trong những địa điểm thưởng hoa đáng chú ý ở Hàn Quốc là Gyeongju và Busan. Đến với cố đô Gyeongju, bạn sẽ thấy một không khí tĩnh lặng, cổ kính đúng tầm một kinh đô xưa cũ. Mùa xuân ở Gyeongju được tô điểm bởi 2 tông màu chính: màu vàng ấm của hoa cải dầu và sắc trắng hồng tinh khiết của hoa anh đào. Ngắm nhìn hoa anh đào giữa khung cảnh trang nghiêm, cổ kính của cố đô thời Tân La là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với việc thưởng hoa nơi những thành phố náo nhiệt. Một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào được yêu thích ở nơi này là Hồ Bomun tĩnh lặng với vọng lâu Bomun nổi tiếng. Ngắm nhìn rặng anh đào soi bóng xuống hồ và sự uyển chuyện, nhẹ nhàng của những cánh hoa anh đào khi đáp xuống mặt nước hẳn là một trải nghiệm tuyệt vời.

 

 

Busan và Jeju thường là hai địa điểm hoa anh đào nở rộ sớm nhất tại Hàn Quốc. Busan có những con đường rợp bóng hoa anh đào, thích hợp cho những cuộc tản bộ thư thái. Dạo bước dưới những gốc anh đào và tình cờ được chứng kiến một màn mưa cánh hoa mỗi khi những cơn gió nhẹ thổi qua có thể khiến nhiều người không thốt nên lời. Những địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp tại Busan có thể kể đến đường Haeundae Dalmaji, công viên Oncheon, đường ven biển trong công viên Igidae, công viên Samnak, đường hoa anh đào Namcheon-dong,…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Ngoài ra, không thể không kể đến “vương quốc của các loài hoa” – đảo Jeju. Những cây anh đào ở đây cho ra những bông hoa với cánh lớn hơn những nơi khác. Thế nên chúng còn được gọi là Vua anh đào. Ở Jeju, bạn có thể đi giữa những con đường hoa anh đào hoặc những con đường với một dải cải dầu vàng rực rỡ và một rặng anh đào trắng muốt.

Seoul cũng là một điểm ngắm hoa không thể bỏ qua với 2 lễ hội hoa anh đào nổi bật ở hồ Seokchon và ở công viên sông Hàn Yeouido.

 

Chạy marathon giữa mùa hoa anh đào

Ở Gyeongju, Chính quyển và người dân đã có một hình thức tuyệt vời để tận hưởng những ngày ghé thăm ngắn ngủi của hoa anh đào: Một cuộc chạy Marathon giữa mùa hoa.

Giải Marathon Hoa anh đào Gyenongju được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1991. Năm 2016 giải chạy này sẽ đón tuổi thứ 25 của mình. Giải chạy năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 9/4/2016 với các cự ly 42 km, 21 km, 10 km và 5km. Khoảng 12.000 người tham dự sẽ xuất phát từ Trung tâm dịch vụ cộng đồng Bodeok và chạy theo những lộ trình của từng cự ly quanh thành phố, dưới những tán hoa anh đào nở rộ.

 

 

Ngay từ lúc này, những người yêu thích bộ môn chạy đã có thể đăng kí tham gia giải Marathon Hoa anh đào Gyeongju 2016 tại website của giải: https://cherrymarathon.com:48271/etc/?vmode=05 cho đến giữa tháng 3-2016. Phí tham dự cho cự 5km là 20.000 won và cho các cự ly còn lại là 30.000 won. 

Chạy đua trong những màn mưa hoa cùng với hương thơm dịu nhẹ của hoa anh đào và những cơn gió ấm áp đầu xuân hẳn sẽ trở thành một kỉ niệm khó quên với bất kì ai.

 

Các lễ hội văn hóa, lịch sử đáng chú ý ở Hàn Quốc mùa xuân này

Mùa xuân ở Hàn Quốc không chỉ có vẻ đẹp của thiện nhiên và còn có rất nhiều vẻ đẹp văn hóa, lịch sử du khách có thể tìm hiểu qua các lễ hội văn hóa, lịch sử của quốc gia này. Hàng loạt lễ hội được tổ chức kéo dài từ ngay đầu mùa xuân thật là một dịp phù hợp để bảo tồn và quảng bá di sản văn hóa – lịch sử của đất nước. Cùng hòa mình vào mùa lễ hội với nhiều chương trình thú vị như trải nghiệm Di sản thế giới Namhansanseong với các hoạt động trải nghiệm trang phục Hoàng gia, nghi lễ trà đạo, học làm quạt và sách, biểu diễn Nongak, nghe hòa nhạc tại các cung điện Hoàng gia như điện Jagyeongjeon, Sugyeongjeon, Cung Gyeongbok, … vào tháng 5,6,9,10 năm 2016, tham gia lễ hội đèn lồng hoa sen, tìm hiểu đạo Phật vào tháng 5. Ngoài ra, nếu bạn là người đam mê tìm hiểu văn hóa, lịch sử các cung triều Hàn Quốc, đừng quên ghi lại lịch của các lễ hội Hoàng gia tại Seoul và Jongmyo. 

 

 

Nếu những ngày đông u ám, lạnh giá đã làm bạn mệt mỏi thì một chuyến du lịch đầu xuân Hàn Quốc với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời và những lễ hội đầy màu sắc và sức sống chắc chắn sẽ là một kì nghỉ giúp bạn thư giãn và phục hồi để chuẩn bị cho cuộc chạy đua cả năm tới.

Thông tin thêm:

- Tổng Cục du lịch Hàn Quốc còn có riêng một bản tin dự báo thời gian hoa anh đào nở cho mỗi năm trên trang web của mình. (http://english.visitkorea.or.kr) 

- Thông tin hỗ trợ về các lễ hội đều có thể được tìm thấy tại website của Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam: https://visitkorea.org.vn/

 

RELATED ARTICLES